ควรทำอย่างไรดี กับเพื่อนที่ไม่ชอบเรา แบบ เฟิสตี้

ควรทำอย่างไรดี กับเพื่อนที่ไม่ชอบเรา แบบ เฟิสตี้

ควรทำอย่างไรดี กับเพื่อนที่ไม่ชอบเรา แบบ เฟิสตี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้องๆ เคยได้ยินสุภาษิต นี่กันไหมคะ "คนรักเท่าผืนหนัง คนชังเท่าผืนเสื่อ" พี่แนทว่าเป็นความจริงดังที่สุภาษิตเขาว่าเลยนะคะ เพราะคนที่รักเรา ชอบในสิ่งที่เราเป็น นั้นมีน้อยกว่าคนที่เกลียดเรา หรือไม่ชอบเรา ซึ่งทั้งๆที่เราก็ไม่ได้ทำอะไรผิด แต่เกลียดเราสะงั้น เข้าข่ายแค่เห็นหน้าก็รู้สึกเกลียดเลยก็ว่าได้ แล้วเราควรรับมือกับคนเหล่านี้ยังไงล่ะ เรามาหาคำตอบกันเลยดีกว่า โดยผู้ที่จะมาไขคำตอบให้กับเราในวันนี้ คือเน็ตไอดอลสาวสวย น้อง เฟิสตี้ ชวธิดา คุปตะวาทิน นั่นเองค่ะ

คำตอบคือไม่ต้องทำอะไร ถ้ามีใครต้องเปลี่ยนก็คือตัวของเขา การที่มีใครบางคนไม่ชอบเรา หรือ อคติต่อเรา มันเป็นปัญหาของเขาไม่ใช่ปัญหาของเรา คิดให้ดีๆว่ามันเป็นความผิดของใคร และใครควรแก้ไข อย่าลืมนะคะว่า คนที่ไม่ใช่ ทำอะไรมันก็ผิด แต่ถ้าเราเก็บเอาไปคิด มันก็ไม่ดีกับตัวเรา และนี่คือสิ่งที่น้อง เฟิสตี้ ชวธิดา คุปตะวาทิน นำมาแนะนำต่อพวกเราค่ะ

และก่อนที่จะจากกันไป พี่แนทขอเสริมทิ้งท้ายสักเล็กน้อย เป็นกรณีใกล้ตัวสำหรับน้องๆหลายๆคนเลยก็ว่าได้ คือกรณีของกลุ่มเพื่อน หากน้องๆมีกลุ่มเพื่อน ซึ่งเพื่อนในกลุ่มของน้องๆคนนึงอาจไม่ชอบน้องๆ และพยายามที่จะเกลี้ยกล่อมให้เพื่อนคนอื่นในกลุ่ม ไม่ชอบน้องๆตามเขาไปด้วย ก็แนะนำนะคะว่าให้น้องๆ ถอยห่างออกมาดีกว่า เพราะมันจะดีกับตัวน้องๆที่จะอยู่ร่วมกับคนใจแคบ ไม่มั่นคง และไม่รักเราพอที่จะเชื่อมั่นในตัวเรา เพื่อนที่ดีควรจะเป็นกลาง และรับฟังเหตุผล พิสูจน์ด้วยตนเอง แทนที่จะไปเชื่อคนอื่นเอาง่ายๆ อย่างที่น้องเฟิสตี้ แนะนำนะคะ

พบกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ

เรียบเรียงข้อมูล :: แนท Eduzones
ข้อมูลและภาพประกอบ :: FB :: Firzty Shawatida Kuptawatin

ที่มา blog.eduzones.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook