5 ไอเดียของขวัญให้พ่อแบบไม่ซ้ำใคร

5 ไอเดียของขวัญให้พ่อแบบไม่ซ้ำใคร

5 ไอเดียของขวัญให้พ่อแบบไม่ซ้ำใคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ของขวัญให้พ่อ ซื้ออะไรดี? ถ้าใครยังไม่รู้จะเลือกของขวัญให้พ่อแบบไหนในวันพ่อปีนี้ ขอแนะนำ 5 ไอเดียของขวัญให้พ่อแบบไม่ซ้ำใคร รับรองว่าจะทำให้พ่อชอบสุดๆ

isc1

1. ตกแต่งกล่องใส่อุปกรณ์ล้างรถและอุปกรณ์งานช่างให้พ่อ

วันพ่อปีนี้ ลองรวบรวมอุปกรณ์งานช่าง อุปกรณ์ล้างรถของพ่อมาเก็บใส่ไว้ในกล่องกระดาษ กล่องไม้ หรือ ถังๆ เดียวกัน จากนั้นลองใช้ไอเดียสุดสร้างสรรค์ของคุณตกแต่ง วาดภาพ ระบายสีบนกล่องหรือถังดู แค่นี้พ่อก็ปลื้มสุดๆ แล้วค่ะ ยิ่งใครมีลูกเล็กอยู่ การวาดภาพและตกแต่งของขวัญวันพ่อแบบนี้จะช่วยกระตุ้นจินตนาการให้ลูกได้เป็นอย่างดีเลย


2. หนังสือทำมือ "เรื่องของพ่อ"

ถ้ายังไม่รู้ว่าของขวัญวันพ่อจะซื้ออะไรดี ก็ทำเองเลยค่ะ หากระดาษ A4 หลายๆ แผ่นมาเย็บรวมกัน แล้วทำหนังสือทำมือให้พ่อ ในแต่ละหน้าลองแปะภาพพ่อใส่ไว้ พร้อมคำบรรยาย คำคม หรือคำพูดที่คุณชอบ อาจเขียนบันทึกเรื่องราวของคุณและพ่อในอดีต คำสอนของ พ่อที่คุณประทับใจ หรืออื่นๆ ตามใจชอบค่ะ

3. ทำคูปอง "นวดหลังให้พ่อ"

ของขวัญวันพ่อปีนี้ ลองทำสมุดคูปองทำมือแบบเจ๋งๆ ด้วยตัวเองดูสิคะ เป็นอีกหนึ่งไอเดียเก๋ๆ ที่อยากแนะนำ ข้างในก็เตรียมเขียนคูปองหลากหลายแบบที่คุณอยากให้พ่อ เช่น คูปองนวดให้พ่อ 30 นาที คูปองยกรีโมตโทรทัศน์ให้พ่อครอบครอง 2 ชั่วโมง คูปองล้างรถให้พ่อ 3 ครั้ง เป็นต้น

4. ทำขนมให้พ่อด้วยตัวเอง

ถ้ายังไม่รู้ว่าของขวัญวันพ่อจะซื้ออะไรดี ลองหัดทำขนมเค้กให้พ่อดูสิคะ อาจจะทำเค้กบราวนี่หรือเค้กอะไรก็ได้ที่พ่อของคุณชอบ นอกจากจะทำให้พ่อประทับใจแล้ว ยังได้ฝึกทักษะการทำอาหารไปในตัวด้วย

5. จัดงานปิกนิกเล็กๆ ด้วยกันในบ้าน

ถ้ากลัวออกไปทานอาหารนอกบ้านคนจะเยอะในวันหยุดวันพ่อ ลองจัดงานปิกนิกเล็กๆ ในบ้านด้วยตัวเองสิคะ เตรียมเสื่อ จัดจาน ลงมือทำอาหารเอง รับรองคุณพ่อของคุณจะประทับใจของขวัญวันพ่อชิ้นนี้ไม่รู้ลืมแน่นอน

Photo : istockphoto.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook