ทำไม อย่างไร นักเรียนสาวญี่ปุ่นจึงมีกระโปรงสั้น?

ทำไม อย่างไร นักเรียนสาวญี่ปุ่นจึงมีกระโปรงสั้น?

ทำไม อย่างไร นักเรียนสาวญี่ปุ่นจึงมีกระโปรงสั้น?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงเรียนส่วนใหญ่ของญี่ปุ่นจะมีเครื่องแบบเป็นของตัวเอง และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องแบบของนักเรียนหญิงที่มีวิวัฒนาการหลากหลายไม่ซ้ำแบบกัน ซึ่งหนึ่งในคุณสมบัติโดดเด่นของเครื่องแบบนักเรียนหญิงเลยก็คือกระโปรงสั้น
วัฒนธรรมการสวมกระโปรงสั้นเริ่มต้นขึ้นเมื่อวัฒนธรรม Gyaru เทรนด์ในยุค 90 โดยตำนานป็อปสตาร์อย่าง นามิเอะ อามูโระ ด้วยชุดกระโปรงสั้น คิ้วบางๆ และผมกัดสีขาว โรงเรียนหญิงจึงนำมาประยุกต์เป็นชุดนักเรียนและเริ่มทำให้กระโปรงของพวกเธอสั้นลง

ทำอย่างไร? 3 วิธีง่ายๆ ทำกระโปรงนักเรียนให้สั้น
1. ตัดมันออก
2. พับขอบกระโปรง
3. ใช้ skirt belt (เข็มขัดรัดกระโปรง)

อย่างไรก็ตาม การตัดชายกระโปรงมันมีความเสี่ยงว่าหากสัปดาห์ไหนเกิดทางโรงเรียนมีการ “ตรวจสอบความยาวของกระโปรง” หรือสุ่มตรวจ คุณอาจเจอแจ็คพ็อตโดนจับได้ว่ากระโปรงสั้นกว่าที่ได้รับอนุญาต และจะโดนลงโทษได้ ดังนั้นการพับขอบกระโปรงหรือใช้เข็มขัดรัดกระโปรงจะดีกว่า นี่เป็นวีดีโอแนะนำการใช้เข็มขัดรัดกระโปรง มันง่ายมากๆ! เพียงแค่พับขอบกระโปรงเข้าด้านใน จับจีบกระโปรงให้สวยงาม แล้วรัดเข็มขัดจนจะได้ความสั้นตามที่คุณพอใจ นั่นแหล่ะว้าว!
สงสัยกันใช่มั้ยล่ะ ว่าทำไมต้องทำให้สั้นด้วย

พวกเขาใส่โปรงสั้นทุกวัน แม้แต่ในวันที่อากาศเย็นและลมแรง การสวมกระโปรงสั้นเป็นความภาคภูมิใจสำหรับสาวๆ JK (Joshi Kousei=school girls)
โรงเรียนส่วนใหญ่ในญี่ปุ่นจะห้ามเด็กผู้หญิงตัดกระโปรงของพวกเธอ แต่พวกเธอบอกว่า “เด็กผู้หญิงต้องสวมกระโปรงที่สั้นเหนือเข่าอย่างน้อย 5-10 เซนติเมตร” หนึ่งในเหตุผลของการสวมกระโปรงสั้นก็คือ : ท้าทายกฎของโรงเรียนเพื่อความเท่และแฟชั่น มันอาจจะเป็นการท้าทายครูและผู้ใหญ่ แต่สาวๆก็ไม่ได้สนใจแฟชั่นหรือต้องการจะมีปัญหากับครูของพวกเธอที่สวยกระโปรงยาวเลยเข่าหรอก (และพวกเธอก็ทำการบ้านเป็นปกติด้วย)

เหตุผลการสวมกระโปรงสั้นนั่นก็เพราะว่า พวกเธอเชื่อว่าใส่แล้วจะทำให้ขาดูยาวขึ้น บางโรงเรียนนักเรียนหญิงถึงกับพูดว่า “เฉพาะโรงเรียนหญิงเท่านั้นที่ได้รับอนุญาตให้สวมกระโปรงสั้น! ฉันไม่สามารถทำได้จนกว่าจะหลังจบม.ปลาย! ถึงตอนนั้นฉันก็แก่เกินกว่าจะทำได้แล้ว” นั่นสินะ มันยังคงเป็นสัญลักษณ์ของความสาวและความสวยงาม

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าเมื่อเร็วๆนี้สาวๆจะเริ่มชอบยาวถึงเข่ากันแล้ว ความยาว (ไม่ยาวไปกว่านี้ ยาวประมาณเข่า) ของกระโปรงจะทำให้ดูเป็นสุภาพสตรีมากขึ้น และเหมือนเป็นกุลสตรี ตัวอย่างที่ดีและเห็นได้ชัดเลยก็สาวๆวง Nogizaka46 เครื่องแบบของพวกเธอไม่สั้นเกินไป ความยาวอยู่ประมาณเข่า มันทำให้พวกเธอดูเป็นเด็กสาวที่สุภาพอ่อนโยน

แม้ว่ากระโปรงยาวถึงเข่าจะเป็นที่นิยมในหมู่นักเรียนหญิงมากขึ้น แต่วัฒนธรรมกระโปรงสั้นก็ยังไม่ตาย มันยังคงเป็นส่วนหนึ่งของการแหกกฎและความสวยงามของสาวๆ JK ตลอดไป

ลิงก์ที่มา https://tokyogirlsupdate.com/school-uniform-short-skirt-20160693173.html

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook