กลาสดอร์เผย! “บริษัทที่น่าทำงานที่สุดในโลก” ชี้ “อัตราเงินเดือน” ปัจจัยหลัก

กลาสดอร์เผย! “บริษัทที่น่าทำงานที่สุดในโลก” ชี้ “อัตราเงินเดือน” ปัจจัยหลัก

กลาสดอร์เผย! “บริษัทที่น่าทำงานที่สุดในโลก” ชี้ “อัตราเงินเดือน” ปัจจัยหลัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 12 ธ.ค. 59 – สำนักข่าวบลูมเบิร์กเผยแพร่ผลการสำรวจของแคเรียร์เว็บไซต์กลาสดอร์ ซึ่งเป็นเว็บไซต์หางานชื่อดังของสหรัฐฯ ที่ระบุว่า บริษัทที่น่าทำงานมากที่สุดในโลก ที่ทำการคัดเลือกจากความเห็นของพนักงานและผู้ที่กำลังมองหางาน และเก็บรวบรวมข้อมูลมาตลอดทั้งปี พบว่าปีนี้ “บริษัท เบนแอนด์คอมพานี (Bain & Company Inc.)” เป็นบริษัทที่น่าทำงานมากที่สุดในโลก

ทั้งนี้ “เบนแอนด์คอมพานี” เป็นบริษัทระดับโลก สัญชาติอเมริกัน คอยให้คำปรึกษาทางด้านธุรกิจ เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร และการดำเนินธุรกิจที่ต้องเกี่ยวข้องกับรัฐบาล โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่บอสตัน สหรัฐฯ

สำหรับ บริษัท เบนแอนด์คอมพานี นั้น ติดอันดับท็อปไฟว์มาตั้งแต่ปี 2009 จนถึงปีปัจจุบัน และเป็นบริษัทที่ได้รับคัดเลือกให้อยู่อันดับที่ 1 มาแล้วถึง 3 ครั้ง

ปัจจัยสำคัญที่จะทำให้เบนแอนด์คอมพานีขึ้นเป็นอันดับ 1 คือ อัตราเงินเดือน, ผลตอบแทนอื่น ๆ, มีการช่วยเหลือให้คำแนะนำและให้คำปรึกษาที่ดี และมีวัฒนธรรมองค์กรที่ส่งเสริมให้เกิดการสร้างงาน

ขณะที่ บริษัท แอร์บีเอ็นบี (AirBNB) ที่คว้าอันดับ 1 เมื่อปีที่แล้ว ปีนี้กลับตกลงมาอยู่อันดับ 35 ซึ่งเหตุผลสำคุญที่ทำให้แอร์บีเอ็นบรตกอันดับมากที่สุดในบรรดาบริษัทชั้นนำ เป็นเพราะเหล่าพนักงานมองว่า ถึงแม้บริษัทจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่กลับเป็นเรื่องยากสำหรับพนักงานที่จะหาความสมดุลระหว่างชีวิตส่วนตัวและชีวิตการทำงาน รวมถึงไม่ชัดเจนเรื่องโอกาสความก้าวหน้า และนโยบายของผู้บริหารก็ไม่มีความชัดเจน

สำหรับ “บริษัท แอร์บีเอ็นบี” นั้น เป็นบริษัทที่จัดการบริหารด้านการตลาดเครือข่ายโฮมสเตย์แบบครบวงจร โดยตั้งอยู่ที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ ด้าน ผู้บริหารแอร์บีเอ็นบี ระบุ นอกจากบริษัทต่าง ๆ จะต้องหาทางขยายธุรกิจ เพิ่มผลกำไรแล้ว ยังต้องรักษาชื่อเสียงและคุณภาพไว้ในอันดับต้น ๆ เพื่อให้ได้รับการยอมรับจากลูกค้าและพนักงานของบริษัท ซึ่งแม้ว่า แอร์บีเอ็นบีจะอันดับร่วงรุนแรง แต่บริษัทยืนยันว่า ยังคงสร้างบรรยากาศการทำงานให้มีความอบอุ่น สร้างแรงบันดาลใจ และส่งเสริมการสร้างงาน

ขณะที่ จ็อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) บริษัทจัดหางานชื่อดังของไทย เปิดเผยบริษัทที่คนไทยอยากทำงานมากที่สุด คือ ปตท. รองลงมาคือ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย ส่วนอันดับ 3 คือ โตโยต้า, อันดับ 4 กูเกิ้ล (Google) และอันดับ 5 ฮอนด้า

รูปภาพจาก istock 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook