KMIDS หลักสูตรสายวิทย์ฯ เน้นปั้นผู้นำ นักนวัตกรรมระดับโลก

KMIDS หลักสูตรสายวิทย์ฯ เน้นปั้นผู้นำ นักนวัตกรรมระดับโลก

KMIDS หลักสูตรสายวิทย์ฯ เน้นปั้นผู้นำ นักนวัตกรรมระดับโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เปิด "โรงเรียนสาธิตนานาชาติพระจอมเกล้า" โรงเรียนสาธิตนานาชาติสายวิทยาศาสตร์ แห่งแรกของประเทศไทย เพื่อสร้างผู้นำและนักนวัตกรรม

 


     ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เปิดเผยว่า สจล.เห็นความจำเป็นของการสร้างนักเรียนตั้งแต่ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน จึงริเริ่มจัดตั้งโรงเรียนสาธิตนานาชาติพระจอมเกล้าขึ้น เพื่อสร้างนักเรียนของตนเองให้มีคุณภาพสูง พร้อมต่อยอดทางความรู้และความเป็นเลิศทางการศึกษากับ สจล. และสถาบันการศึกษาชั้นนำระดับโลก อีกทั้งสจล. ยังมีความพร้อมในด้านบุคลากร และเครื่องมือที่ทันทันสมัย ทำให้นักเรียนสามารถเรียนรู้ ทดลองได้จริง
เพื่อให้นักเรียนได้ค้นหาตัวเอง เตรียมความพร้อม สู่การเป็นผู้นำและนักนวัตกรรมในระดับสากล

 

 

 

KMIDS Highlights

     1. เนื่องจากโรงเรียนสาธิตนานาชาตพระจอมเกล้า (King Mongkut’s International Demonstration School) เป็นโรงเรียนที่ใช้หลักสูตรตามระบบของประเทศสหรัฐอเมริกา และนำมาพัฒนาโดยผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ มุ่งเน้นเนื้อหาวิชาการที่เข้มข้น พร้อมทั้งฝึกทักษะและเพิ่มพูนกระบวนการคิดวิเคราะห์ให้เป็นหลักสูตรที่เหมาะสมกับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 นักเรียนของโรงเรียนสามารถเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย และยังสามารถเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยระดับ TOP TEN ของประเทศสหรัฐอเมริกาได้อีกด้วย

     2. การจัดการเรียนการสอนแบบ Active Learning โดยใช้ Intelligent Smart Classroom ที่มีเครื่องมือและระบบที่ทันสมัย

     3. ฝึกทักษะกระบวนการคิด การแก้ปัญหา เพื่อบ่มเพาะทักษะสู่การเป็นผู้นำและนักนวัตกรรมของนักเรียน โดยใช้การสอนแบบ STEM ผ่าน Robotics และ Computer Science ซึ่งพัฒนาหลักสูตรโดยสถาบันระดับโลก Carnegie Mellon Robotics Academy

     4. นักเรียนได้รับสิทธิพิเศษตามโครงการ Pathway to KMITL ซึ่งนักเรียนสามารถเลือกเรียนวิชาพื้นฐาน ของระดับชั้นปีที่ 1 ได้ล่วงหน้าตามความสนใจในแต่ละคณะตามที่กำหนด ได้ตั้งแต่ เกรด 11 (หรือชั้นม.5) และ เกรด 12 (หรือชั้นม.6) โดยนักเรียนได้รับการยกเว้นไม่ต้องเรียนวิชาพื้นฐานที่ได้เลือกเรียนแล้วซ้ำอีกครั้ง ในตอนชั้นปีที่ 1

     5. ผู้เรียนที่สำเร็จการศึกษาจะได้รับสิทธิในการเข้าศึกษาต่อในสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณ ทหารลาดกระบัง ในโครงการรับตรงพิเศษต่าง ๆ

     6. โรงเรียนดำเนินการออกเอกสารให้นักเรียน เมื่อจบการศึกษาเกรด 12 โดยได้รับประกาศนียบัตร วุฒิ ม.6 จากกระทรวงศึกษาการ

 



     โรงเรียนสาธิตนานาชาติพระจอมเกล้า เปิดรับสมัครนักเรียนในระดับชั้น เกรด 7 (เทียบเท่า ม.1) และเกรด 10 (เทียบเท่า ม.4) ตั้งแต่วันนี้ – 11 มกราคม 2560 และจะมีการสอบคัดเลือกในวันที่ 21-22 มกราคม 2560 พร้อมเปิดการเรียนการสอน สิงหาคม 2560

     นักเรียนและผู้ปกครองที่สนใจ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โรงเรียนสาธิตนานาชาติพระจอมเกล้า โทร 02-329-8288, www.kmids.ac.th หรือ Facebook Fan Page: KMIDS

 

 

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook