ทำไมภาษาจีนถึงกลายเป็นภาษาต่างประเทศที่ดูมีเสน่ห์และน่าสนใจที่จะเรียนรู้ในปี 2017

ทำไมภาษาจีนถึงกลายเป็นภาษาต่างประเทศที่ดูมีเสน่ห์และน่าสนใจที่จะเรียนรู้ในปี 2017

ทำไมภาษาจีนถึงกลายเป็นภาษาต่างประเทศที่ดูมีเสน่ห์และน่าสนใจที่จะเรียนรู้ในปี 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     สิ่งที่ทำให้ภาษาจีนดูมีเสน่ห์และน่าสนใจที่จะเรียนรู้ในปี 2017 ก็คือ การที่ประเทศจีนกำลังมีบทบาทสำคัญทางด้านเศรษฐกิจบนเวทีโลกมากขึ้นเรื่อย ๆ จากขนาดของเศรษฐกิจที่กำลังขยายตัว และพร้อมที่จะเป็นมหาอำนาจทางเศรษฐกิจในอีก 4 ปีข้างหน้า และยังเป็นภาษาที่มีคนใช้ในการติดต่อสื่อสารมากที่สุดในโลกถึง 1.3 พันล้านคนเลยทีเดียว ดังนั้นภาษาจีนจึงเป็นภาษาต่างประเทศที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการทำงาน และอนาคตที่สดใสให้แก่ตัวเอง

     อีกทั้งกระแสของภาพยนตร์และละครไทย ที่ทำเอานักท่องเที่ยวจีนหันมาสนใจประเทศไทย หลั่งไหลเข้ามา และทวีคูณขึ้นหลายเท่าแบบก้าวกระโดด ในเวลาเพียงสองสามปีที่ผ่านมา แม้จะเป็นเพียงนักท่องเที่ยวส่วนน้อยของประชากรทั้งประเทศ แต่นับเป็นหลายล้านคนสำหรับประเทศไทย ชาวจีนยกให้ไทยเป็นเมืองน่าท่องเที่ยวในอันดับ top ten ของปลายทางที่พวกเขาฝันจะเดินทางมา

     “ภาษาจีน” จึงถือเป็นภาษาที่น่าเรียนมากที่สุดในตอนนี้ และคำถามต่อมาก็คือเรียนภาษาจีนที่ไหนดี

     มหาวิทยาลัยภาษาและวัฒนธรรมปักกิ่งวิทยาเขตกรุงเทพ
     มหาวิทยาลัยภาษาและวัฒนธรรมปักกิ่ง ก่อตั้งขึ้นเพื่อสอนภาษาจีนให้ชาวต่างชาติโดยเฉพาะ ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1962 มีภารกิจเผยแพร่ภาษาและวัฒนธรรมจีนให้กับนักศึกษานานาชาติ สถาบันแห่งนี้ซึ่งถูกขนานนามว่า สหประชาชาติน้อย มหาวิทยาลัยฯ มีความเชี่ยวชาญด้านวิชาการมากที่สุด ทั้งด้านการสอนภาษาและวัฒนธรรมจีนให้นักเรียนนานาชาติ ปัจจุบันมีนักเรียนจากต่างชาติกว่า 176 ประเทศ และมีนักเรียนจำนวนกว่า 150,000 คน ที่เคยมาเรียนภาษาจีนที่นี่





     มหาวิทยาลัยภาษาและวัฒนธรรมปักกิ่งได้ร่วมมือทางการศึกษากับโรงเรียนอัสสัมชัญพาณิชยการตั้งแต่ปี ค.ศ.2002 สอนหลักสูตรภาษาจีนให้ผู้ใหญ่ภาคค่ำโดยนำหลักสูตรจากมหาวิทยาลัยภาษาและวัฒนธรรมปักกิ่ง สอนโดยครูที่ส่งตรงมาจากปักกิ่ง และยังสามารถเรียนจนได้วุฒิการศึกษาของมหาวิทยาลัยภาษาและวัฒนธรรมปักกิ่งโดยไม่ต้องไปเรียนที่ประเทศจีน จึงเป็นความสะดวกและประหยัดค่าใช้จ่ายในการเรียน

     ปัจจุบันทางสถาบันสอนหลักสูตรภาษาจีนทางธุรกิจให้กับผู้ใหญ่ภาคค่ำ และในเดือน มีนาคม 2017 นี้ จะเปิดหลักสูตรระยะสั้นวันอาทิตย์ โดยเนื้อหาหลักสูตรออกแบบตามแผนแม่บทของการสอบวัดมาตรฐานภาษาจีน (HSK) ของกระทรวงศึกษาจีน สอนโดยอาจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญการสอนนักเรียนต่างชาติโดยเฉพาะ กำกับดูแลโดยมหาวิทยาลัยภาษาและวัฒนธรรมปักกิ่ง หลักสูตรแบ่งออกเป็น 6 ระดับ



     จุดเด่นของหลักสูตรมหาวิทยาลัยภาษาและวัฒนธรรมปักกิ่งที่วิทยาเขตกรุงเทพ
1. เป็นหลักสูตรของมหาวิทยาลัยภาษาและวัฒนธรรมปักกิ่ง
2. สอนโดยครูจากมหาวิทยาลัยนี้โดยตรง
3. ได้ประกาศนียบัตรการศึกษาของมหาวิทยาลัยภาษาและวัฒนธรรมปักกิ่ง ต่อยอดเป็นปริญญาตรีได้
4. เรียนภาษาเพื่อประโยชน์ทางธุรกิจโดยเฉพาะ
5. ประหยัดเวลา ประหยัดเงิน
6. สถานที่เรียนสะดวกสบาย จอดรถได้

     สำหรับผู้ที่สนใจและอยากทำความรู้จักกับ มหาวิทยาลัยภาษาและวัฒนธรรมปักกิ่ง ให้มากขึ้น สามารถแวะมางาน Open House พร้อมฟังแนะแนวการศึกษาฟรีโดยไม่ค่าใช้จ่าย ในวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2560 หรือ วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 14.00 น. – 15.30 น.

     ณ ตึกมงฟอร์ต โรงเรียนอัสสัมชัญพาณิชยการ สอบถามข้อมูลได้ที่ 02-2116699,02-2125314 หรือ ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.blcubangkok.com Facebook: http://www.facebook.com/blcubkk

 




[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook