5 ตัวช่วยที่ทำให้เราอยากอ่านหนังสือมากขึ้น

5 ตัวช่วยที่ทำให้เราอยากอ่านหนังสือมากขึ้น

5 ตัวช่วยที่ทำให้เราอยากอ่านหนังสือมากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เวลาจะอ่านหนังสือสอบ หรืออ่านหนังสือล่วงหน้าก่อนเข้าเรียนก็เถอะ บางทีก็รู้สึกว่าไม่มีเรี่ยวแรงที่อยากจะหยิบหนังสือขึ้นมาอ่านเลย TT แต่จะไม่อ่านก็ไม่ได้ Sanook! Campus เลยมีเคล็ดลับแต่ไม่ลับมาแนะนำที่อาจจะทำให้น้องๆ รู้สึกอยากหยิบหนังสือมาอ่านกัน 

     1.ประโยคเด็ดๆ ที่สร้างแรงกระตุ้นให้เราพร้อมสู้ทุกสถานการณ์ อาจจะเป็นประโยคที่เราชอบและรู้สึกว่าต้องทำให้ได้ สิ่งนี้ก็อาจจะช่วยให้เราหันมาสนใจหยิบหนังสือมาอ่านกัน^^

     2.สิ่งแวดล้อมรอบข้าง ก็เป็นสิ่งที่สำคัญเหมือนกัน อาจจะลองเปลี่ยนบรรยากาศหามุมธรรมชาติสีเขียวๆ หรือระเบียงบ้านที่มีมุมสวยๆ อาจจะช่วยให้น้องๆ อ่านหนังสือกันเพลินจนลืมเวลาเลยก็ได้

     3. อ่านหนังสือกับเพื่อนๆ หลายคนย่อมดีกว่าคนเดียว หลายๆ คนช่วยกันติวช่วยกันอ่าน บางทีเราอาจจะได้มุมมองในการอ่านหนังสือใหม่ๆ จากเพื่อนๆที่อยู่ข้างๆ เราก็เป็นได้นะ

     4.ให้หนังสืออยู่ข้างๆ ตัวเราเสมอๆ อย่างน้อยต้องมีติดตัวเราสักเล่ม วิธีนี้จะช่วยทำให้เคยชินกับการหยิบจับหนังสือขึ้นมาอ่าน ทำบ่อยๆ เดี๋ยวการไม่อยากอ่านหนังสือก็กลายเป็นเรื่องไม่ยากล่ะ

     5.ตารางการอ่านหนังสือ ทำตารางขึ้นมาคล้ายๆๆกับการโน้ตสิ่งสำคัญ เป็นการกำหนดช่วงเวลาที่จะมาอ่านหนังสือ จัดสรรเวลาให้ลงตัว จะได้มีเวลาผ่อนคลายหลังจากอ่านหนังสือจะได้ไม่เครียดเกินไป

     ถ้าน้องๆ ทำได้รับรองเป็นหนอนหนังสือที่พกความรู้เต็มเปี่ยม ไม่ว่าจะสอบหรือทำการบ้านข้อไหนก็ผ่านไปได้อย่างง่ายดายแน่นอน ถ้าเริ่มฝึกตัวเองให้อ่านหนังสือเยอะๆ ได้ก็เป็นผลที่ดีกับตัวน้องๆ เองในวันข้างหน้านะครับ^^

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook