จุฬาฯ แนะหลักสูตรปริญญาโทด้านการตลาด เรียนแบบเจาะลึกสู่การเป็นกูรูด้านมาร์เก็ตติ้ง

จุฬาฯ แนะหลักสูตรปริญญาโทด้านการตลาด เรียนแบบเจาะลึกสู่การเป็นกูรูด้านมาร์เก็ตติ้ง

จุฬาฯ แนะหลักสูตรปริญญาโทด้านการตลาด เรียนแบบเจาะลึกสู่การเป็นกูรูด้านมาร์เก็ตติ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดงานโอเพ่น เฮ้าส์ 2017 แนะนำ หลักสูตรปริญญาโทด้านการตลาด (M.S. in Marketing) ให้แก่ผู้ที่สนใจที่ต้องการเป็นกูรูเชี่ยวชาญด้านมาร์เก็ตติ้งโดยเฉพาะ ด้วยสาขาวิชาที่อัดแน่นเพื่อสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพ สู่การเป็นนักการตลาดที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ เปิดรับสมัครในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ – 31 มีนาคม 2560 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0-2218-5791 ถึง 2 , 084-751-6041 และ 084-555-6090 หรือ www.msmarketchula.com

รศ.ม.ล.สาวิกา อุณหนันท์ ประธานหลักสูตรปริญญาโทด้านการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เผยว่า “การตลาดมีความสำคัญและเกี่ยวข้องในทุกๆ เรื่องของชีวิต และการตลาดในทุกวันนี้ มีความก้าวหน้าไปไกลมาก ดังนั้นศาสตร์ทางด้านมาร์เก็ตติ้งจึงมีความสำคัญ เพราะปัจจุบันโลกได้ผสานโลกแห่งความจริงกับโลกดิจิทัลเข้าด้วยกัน ถ้าหากพื้นฐานของผู้เรียนมีทักษะทางด้านการตลาดที่แข็งแรง จะสามารถมองหรือวิเคราะห์การตลาดได้อย่างมีวิสัยทัศน์ โดยหลักสูตรปริญญาโทด้านการตลาด จะอัดแน่นด้วย 3 สาขา ที่มีความทันสมัย สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ทำให้ผู้เรียนนั้น รู้ลึกในด้านวิชาการ ด้วยหลักสูตรการเรียนการสอนที่เป็นที่ยอมรับในระดับเวิลด์คลาสรวมถึงประสบการณ์จริง จากนักการตลาดที่คร่ำหวอดในแวดวงธุรกิจที่มาร่วมแบ่งปันความรู้ และมิตรภาพที่ดีทั้งคณาจารย์และลูกศิษย์

โดยทั้ง 3 สาขาประกอบด้วย Service Marketing 52% ของผลิตภัณฑ์มวลรวม (GDP) ของประเทศไทย คือการบริการ องค์ความรู้ด้านการตลาดบริการจึงมีความสำคัญมาก โดยมุ่งเน้นการสร้างบุคลากร ที่มีความรู้ความสามารถด้านการตลาดบริการ เพื่อที่จะสามารถริเริ่ม พัฒนา และปรับปรุงสินค้า บริการรวมทั้งกำหนด กลยุทธ์การตลาดบริการให้ ตอบสนองความต้องการ และสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ อันจะเป็นที่มาของความเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนขององค์กร Retail Marketing มุ่งเน้นในการสร้างบุคลากรเพื่อรองรับความต้องการของอุตสาหกรรมค้าปลีก และธุรกิจที่ได้ประยุกต์นำแนวคิดด้านค้าปลีกมาใช้ เช่น การจัดร้านค้า ช่องทางการตลาด การจัดการระบบสินค้า การจัดการการขายและลูกค้า Marketing Management  มุ่งเน้นการสร้างบุคลากรที่มี ความรู้ความสามารถด้านการจัดการการตลาดสมัยใหม่ มีวิสัยทัศน์ด้านการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ สามารถวิเคราะห์และวางแผนทางการตลาด รวมทั้งกำหนดกลยุทธ์เพื่อตอบสนองความต้องการ ของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างแท้จริง และสามารถประยุกต์แนวคิดการตลาดให้เหมาะสมกับ สภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป”

ด้าน อ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล อาจารย์ประจำภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เสริมท้ายว่า “ทักษะทางด้านการตลาดมีความสำคัญในทุกภาคส่วน และในหลายๆ วงการธุรกิจ โดยผู้ที่สำเร็จการศึกษาสามารถมีโอกาสในการทำงานได้หลากหลายอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นมาร์เก็ตติ้ง / แบรนด์ / โพรดักส์ เมเนจเม้นท์, เซลล์ เมเนจเม้นท์,  ค้าปลีก & จัดซื้อ, วิจัยการตลาด, โฆษณาประชาสัมพันธ์ และอีเว้นท์, โซเชียล มาร์เก็ตติ้ง และอีกมากมาย”                     

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook