มาสร้างแรงบันดาลใจ ในการเรียนเพื่อเปลี่ยนเป็นคนใหม่กันเถอะ!

มาสร้างแรงบันดาลใจ ในการเรียนเพื่อเปลี่ยนเป็นคนใหม่กันเถอะ!

มาสร้างแรงบันดาลใจ ในการเรียนเพื่อเปลี่ยนเป็นคนใหม่กันเถอะ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พี่เชื่อว่าน้องๆ คงเรียนหนักกันมาทุกคน บางคนเหนื่อย  บางคนท้อในเรื่องเรียน เพราะฉะนั้น วันนี้ Sanook! Campus  จะพาน้องๆ ไปตามหาสิ่งที่สร้างแรงบันดาลใจให้เราเป็นคนใหม่ที่มั่นใจในตัวเองมากขึ้น


  1. มีตัวอย่างที่ดี เราอาจจะเลือกพี่ๆ สักคนเอาเป็นแบบอย่างในการเรียน เช่น มีพี่คนนึงในโรงเรียนทั้งเรียนเก่ง เล่นกีฬาก็เก่ง เราก็สามารถนำสิ่งเหล่านั้นมาเป็นแบบอย่าง และกำลังใจให้ตัวเองว่าเราก็ทำได้แบบรุ่นพี่ ที่เราชอบนำเอามาเป็นแรงผลักดันให้ตัวเองอีกทางหนึ่ง
  2. นึกถึงตัวเองในอนาคต  ถึงแม้ในตอนนี้จะมีงานกองท่วมหัวแค่ไหน ขอให้นึกถึงวันที่เราเรียนจบและมีหน้าที่การงานทำที่ดี ก็เพราะเราทำในวันนี้ให้ดีที่สุด พี่เชื่อว่าการทำให้ดีที่สุดตั้งแต่ก้าวแรกจะส่งผลให้วันข้างหน้าเราต้องได้ดีอย่างที่เราทำ
  3. วางแผนหรือจัดตารางเวลาให้ตัวเอง  จัดแบ่งเวลาในแต่ละวัน ให้ใช้เวลากับสิ่งนั้นๆ ได้อย่างเกิดประโสชน์สูงสุด เช่น แบ่งเวลาอ่านหนังสือกี่ชั่วโมง แบ่งให้สามารถทำอะไรได้หลายๆ อย่างจะได้ไม่เครียดจนเกินไป
  4. ทำในสิ่งที่เราชอบ การทำอะไรก็ตาม ยิ่งเป็นสิ่งที่เราชอบ ยิ่งได้ทำยิ่งมีความสุข  เพราะเป็นสิ่งที่เราเองก็ชอบอยู่แล้ว แต่ขอให้น้องๆ ค้นหาตัวเอง ให้ได้เร็วๆ เพราะจะได้มีเวลาไปสู้กับปัญหาที่รออยู่ตรงหน้า
  5. มองหาจุดแข็งในตัวเอง  ลองมองที่ตัวเราเองว่าเรามีจุดเเข็ง หรือข้อดีตรงไหน เช่น ชอบในสิ่งที่เรียนในเรื่องใด ถนัดในสิ่งไหน และสิ่งที่เราไม่ชอบ เราก็ต้องมานั่งคิดหาจุดบกพร่อง เผื่อที่จะฝ่ามันไปให้ได้ ต้องคิดเสมอว่าไม่มีใครได้อย่างที่ตัวเองคิด เราก็ต้องลงมือทำให้ดีที่สุด

สำหรับน้องๆ ที่ไม่อยากท้อ ขอให้ลองเอาวิธีเหล่านี้ไปปรับใช้ดู ส่วนครั้งหน้าจะมีอะไรมาฝากกันอีก อย่าลืมติดตามกันนะครับ


ขอบคุณรูปภาพจาก  istockphoto

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook