ไม่อยากตาดำเป็นหมีแพนด้า อย่านอนดึก!

ไม่อยากตาดำเป็นหมีแพนด้า อย่านอนดึก!

ไม่อยากตาดำเป็นหมีแพนด้า อย่านอนดึก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



การนอนดึก ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ดูจะปกติไปแล้ว สำหรับน้องๆ กว่าจะเข้านอนจริงๆ ก็เกือบเที่ยงคืนบ้าง หรืออาจจะมากกว่านั้นเพราะกลับจากโรงเรียน ทำโน้น นั่นนี่ เผลอแปปเดียวก็สี่ห้าทุ่มไปแล้ว แต่มีใครรู้บ้างว่าการนอนดึกนั้น มีผลต่อร่างกายเราเป็นอย่างมาก เคยได้ยินมั้ย!!ยิ่งนอนดึก สมองไม่แล่น สมองตื้อคิดไรไม่ออก ตามความเป็นจริงน้องๆ ควรต้องนอนอย่างน้อย 8 ชั่วโมง แต่พี่ๆ เข้าใจเพราะพี่ๆ ก็ผ่านช่วงนั้นกันมาแล้ว  วันนี้พี่ๆ  Sanook! Campus จะมาช่วยให้น้องๆ เลิกเป็นคนติดนอนดึก เรามาดูวิธีกันเลยครับ

  1. ออกกำลังกายเยอะๆ  เลิกเรียนเราก็หาเวลาไปว่ายน้ำ หรือเล่นบาส ที่ใช้พลังงานค่อนข้างมากหน่อย เมื่อร่างกายเราใช้พลังงานไปเต็มที่แล้ว พอถึงเวลาเข้านอนพี่เชื่อเลยว่าทำให้หลับง่ายขึ้นเพราะเราใช้พลังงานไปกับการออกกำลังกายไปแล้วนั้นเอง ตื่นมาจะได้สดชื่นพร้อมลุยในวันใหม่
  2. อย่าติดโทรทัศน์หรือมือถือ  ข้อนี้อาจจะยากไปหน่อยสำหรับคนที่ชอบอัพเดทข่าวสารหรือโซเชียลทั้งในมือถือ หรือโทรทัศน์ เราก็ควรกำหนดชั่วโมงในการดูให้น้อยลง แล้วฝึกบังคับให้ตัวเองนอนไม่ดึกยังไงก็ต้องลองทำดูนะ สู้ๆ^^
  3. หาเครื่องดื่มอุ่นๆ ดื่มก่อนนอน  ยิ่งถ้าเป็นนมอุ่นๆ สักแก้วก่อนนอนเป็นอะไรที่ดีมาก จะได้ช่วยผ่อนคลายแล้วทำให้นอนหลับสบายด้วย
  4. หนังสือสักเล่มก่อนนอน  อาจจะทบทวนบทเรียนที่จะต้องเรียนในวันรุ่งขึ้น หรือจะอ่านหนังสือทั่วๆ ไปก็ได้การอ่านหนังสือก็เป็นอีกตัวช่วยนึงที่ทำให้เราอยากนอนเร็ว
  5. จัดห้องนอนให้น่านอนกว่าเดิม  อาจจะทำให้ไฟในห้องสลัวๆ หน่อย หรือปรับอุณหภูมิให้เย็นขึ้นอีกนิด รับรองหัวถึงหมอนก็หลับปุ๋ยแน่นอน

 
ขอบคุณรูปภาพจาก  istockphoto

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook