Harajuku Snap : พาส่องพนักงานชิคๆ ในร้านแฟชั่นย่านฮาราจูกุ

Harajuku Snap : พาส่องพนักงานชิคๆ ในร้านแฟชั่นย่านฮาราจูกุ

Harajuku Snap : พาส่องพนักงานชิคๆ ในร้านแฟชั่นย่านฮาราจูกุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเทศญี่ปุ่นถือเป็นอีกประเทศหนึ่งที่โด่งดังด้านแฟชั่นที่มีเอกลักษณ์ไปทั่วโลก คำศัพท์ภาษาญี่ปุ่นคำว่า “Kawaii (คะวาอี้)” กลายเป็นคำศัพท์สากลและถูกใช้กันอย่างแพร่หลายในหลายประเทศ แหล่งช็อปปิ้งอย่างฮาราจูกุ (Harajuku) ในกรุงโตเกียวถูกยกย่องว่าเป็นแหล่งกำเนิดของแฟชั่นสไตล์เอเชียเลยทีเดียวค่ะ วันนี้แองเกิลเลยจะพาเพื่อนๆ ไปส่องพนักงานตามร้านเสื้อผ้าแฟชั่นต่างๆ เพื่อถามถึงสไตล์การแต่งตัวของพนักงานในแต่ละร้าน ขอบอกว่าแต่ละคนนี่แต่งตัวชิคๆ คูลๆ แฟชั่นจ๋ากันทั้งนั้น มาดูกันเลยค่ะว่าพนักงานร้านแฟชั่นที่ญี่ปุ่นเค้าจะแต่งตัวกันอย่างไร

HARAJUKU SHOP SNAP! ♥



1. PIN NAP OFFICIAL SITE

Maina (24) Buyer / Press / Staff
มาอินะจัง สาวสวยจากร้าน PIN NAP แต่งตัวสไตล์ sporty western chic โดยใส่แจ็กเก็ตสีเขียวสดใสของ Cheek LDN ที่มีกระดุมเป็นรูปหัวใจสีแดงน่ารักๆ ร้านนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมของเหล่าฮิพฮอพในยุค 80’s-90’s ของตกแต่งเก๋ๆ ในร้านได้มาจากลอสแองเจลิส มาอินะบอกว่าเธอชอบและสนุกกับการเปลี่ยนลุคคนอื่นด้วยแฟชั่นให้ออกมาดูดีที่สุด

 

2. ACDC RAG OFFICIAL SITE

Rimma Doi (24) Designer / Manager
มาดูหนุ่มญี่ปุ่นชื่อรินมะคุงจากร้าน ACDC RAG กันบ้าง รินมะคุงบอกว่าเขาชอบไปเดินดูเสื้อผ้าสไตล์กิโมโนแบบวินเทจแถวย่านไดทะบาชิ (Daitabashi) เวลาแต่งตัวจะต้องสวมเสื้อโค้ทแบบญี่ปุ่นดั้งเดิมที่เรียกว่า ฮาโอริ (Haori) ด้วยทุกครั้ง ซึ่งตอนนี้รินมะคุงกำลังออกแบบเสื้อผ้าน่ารักๆ โดยใช้กิโมโนและบล็อกไม้อุคิโอเอะ (ukioe) อีกด้วย สินค้าขายดีของร้านนี้คือเสื้อยืดที่สกรีนลายแมวที่มีต้นแบบมาจากแมวของรินมะคุงชื่อ แองจี้ นั่นเอง หนุ่มญี่ปุ่นนี่แต่งตัวกันเก่งไม่แพ้สาวๆ เลยนะคะเนี่ย

 

3. SPINNS OFFICIAL SITE

Yurika Salmon Oshiro (22) Sales Associate
สาวน้อยวัย 22 ปีจากช็อป SPINNS คนนี้บอกว่าเธอชอบไปเดินช็อปปิ้งแถวย่านฮาราจูกุ (Harajuku) และโคเอนจิ (Koenji) อยู่บ่อยๆ ยูริกะจังชอบของทุกอย่างที่มีหมีเทดดี้ มีอยู่ครั้งหนึ่งยูริกะจังไปเจอ Hospital Shirt ที่สกรีนรูปหมีเทดดี้ เธอตัดสินใจซื้อทันทีโดยที่ไม่คิดอะไรเลย เวลาว่างๆ เธอยังไปทำงานเป็นตลกในย่าน ชิโมคิตะซาว่า (Shimokitazawa) และย่านชินจูกุ (Shinjuku) อีกด้วย น่ารักแถมยังตลกได้อีกแบบนี้เอาใจไปเลยค่า

 

4. FUNKTIQUE OFFICIAL SITE

Hiromi Tsuruta (23) Sales Associate
มาดูสาวมาดเท่ในลุคแมนๆ กันบ้างดีกว่า ฮิโระมิจังมาในชุดสีดำทั้งตัวพร้อมเสื้อสกรีนลายเสือ ถักเปียสองข้าง สวมหมวกไนกี้ ทาปากสีแดงให้มีสัมผัสความเป็นผู้หญิงภายใต้ลุคแมนๆ แบบนี้ถือว่าเท่ไม่น้อยหน้าใครเลย ฮิโระมิจังบอกว่า หน้าร้อนปีนี้ขอแนะนำไอเทมเด็ดอย่างเสื้อสกรีนลายเสือลีโอพาร์ดนะจ๊ะทุกคน

 

5. KINSELLA OFFICIAL SITE



Momonyo (20) Sales Associate
คนสุดท้ายเป็นสาวน้อยผมสั้นสีบลอนด์น่ารักจากร้าน Kinsella โมโมเนียวจังบอกว่าเธอชอบใส่สร้อย choker ซึ่งเป็นสร้อยที่ติดลำคอจากยุค 90’s ทุกวันเลยล่ะค่ะ เห็นแบบนี้โมโมจังชอบดูอนิเมะ แถมยังสารภาพว่าเคยดูอนิเมะเรื่อง “Love Live” ซ้ำกันสามรอบแล้วด้วย คาแรคเตอร์ที่ชื่นชอบคือ Nico Yazawa เพราะผมแกละสีดำสองข้างของ Nico Yazawa ดูน่ารักและมีเสน่ห์มาก

 

ประเทศญี่ปุ่นถือว่าเป็นประเทศที่มีอิสระด้านแฟชั่นจริงๆ เลยนะคะ สามารถแต่งตัวตามสไตล์ที่ตัวเองชอบ แถมแฟชั่นยังเปลี่ยนไปตามฤดูกาลอีกด้วย

ที่มา : ztokyo (MISAKI SUZUKI)
ผู้เขียน : marytales

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook