เคล็ดลับ 4 ข้อในการเตรียมตัวสอบภาษาอังกฤษ พร้อมรับมือทุกสถานการณ์!!!

เคล็ดลับ 4 ข้อในการเตรียมตัวสอบภาษาอังกฤษ พร้อมรับมือทุกสถานการณ์!!!

เคล็ดลับ 4 ข้อในการเตรียมตัวสอบภาษาอังกฤษ พร้อมรับมือทุกสถานการณ์!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข้อสอบธรรมดาๆ ที่โจทย์เป็นภาษาไทย ใครๆก็ว่ายากแล้ว ถ้ามาเจอข้อสอบภาษาอังกฤษ ที่โจทย์เป็นภาษาอังกฤษล่ะ จะแย่ขนาดไหน ยิ่งน้องๆเรียนในระดับที่สูงขึ้น ยิ่งไม่ธรรมดา เพราะจากโจทย์สั้นๆ คำถามสั้นๆ จะเปลี่ยนเป็นโจทย์ยาวๆ คำศัพท์ยากๆทันที แบบนี้เรามาเตรียมตัวรับมือกันตั้งแต่เนิ่นๆดีกว่า มาดูกันจ้า


ฝึกทักษะการฟัง

ปรับนิสัยการดูข่าวของเรา ดูรายการเกมส์โชว์ หรือฟังเพลงในรายการต่างประเทศ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับสำเนียงต่างๆ ของคนต่างเชื้อชาติ เช่นจากเว็บไซต์ข่าวยอดนิยมอย่าง BBC, CNN, Guardian, NY Times หรือถ้าไม่ชอบอ่านข่าว ลองเปลี่ยนเป็นวีดีโอ และเลือกจากหัวข้อที่เราสนใจ เพื่อดึงดูดให้เราอยากฟังมากขึ้น


ฝึกทักษะการพูด

หาโอกาสในการพูดภาษาอังกฤษกับชาวต่างชาติ หรือถ้าอยากเก่งมากขึ้นไปอีก ลองเสนอตัวเป็นฝ่ายต้อนรับนักศึกษาต่างชาติ หรืออาสาเป็นไกด์ให้ชาวต่างชาติที่กำลังจะมาเที่ยวไทย ทำแบบนี้ก็จะได้โอกาสใช้ภาษาอังกฤษ ทำให้เรากล้าพูด กล้าแสดงออกมากขึ้น นอกจากนี้ยังสร้างความสัมพันธ์ ทำให้ได้เพื่อนใหม่ ไม่แน่ในอนาคตอาจจะได้ไปเที่ยวในประเทศของเค้าด้วยก็ได้


ฝึกทักษะการอ่าน

เราไม่จำเป็นต้องอ่านหนังสือวิชาการจ๋าเพื่อนำไปสอบ แต่ควรจะเลือกอ่านหนังสือที่เราสนใจมากกว่า เช่น นิตยสารท่องเที่ยว นิตยสารแฟชั่น หนังสือหรือนิยาย นอกจากนี้การอ่านหนังสือพิมพ์ออนไลน์ก็ช่วยให้เราได้อัพเดทข่าวสารล่าสุด และคุ้นเคยกับภาษาที่เป็นทางการมากขึ้น


ฝึกทักษะการเขียน

หากจะพัฒนาการเขียนให้ดีขึ้น เราควรจะดูตัวอย่างการเขียนที่ดีก่อน เพื่อให้รู้ว่าควรเขียนในแนวทางไหน ก่อนจะเขียนลองสรุปก่อนว่าเราอยากจะเขียนอะไร ในการฝึกเขียนถ้าจะให้ดี ควรจับเวลาของตัวเองตอนเขียนด้วย เพื่อให้คุ้นเคยกับกำหนดเวลาในสถานการณ์จริงนั่นเองครับ

 

รูปภาพ istock
#พี่แนทEduzones
ข้อมูลจาก: hotcourses

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook