เคล็ดลับเรียนภาษาอังกฤษเก่งแบบ "ริท เดอะสตาร์"

เคล็ดลับเรียนภาษาอังกฤษเก่งแบบ "ริท เดอะสตาร์"

เคล็ดลับเรียนภาษาอังกฤษเก่งแบบ "ริท เดอะสตาร์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ริท เดอะสตาร์" เรียนภาษาอังกฤษไม่เก่ง แต่สอบได้คะแนนดีติดอันดับหนึ่งของประเทศ มีวิธีเอาชนะความกลัว ในวิชาที่ไม่เก่งอย่างไร

ไม่น่าเชื่อว่าว่าที่คุณหมอหล่อ ริท เดอะสตาร์ จะเป็นคนเรียนภาษาอังกฤษไม่เก่งมาก่อน แต่เพราะความตั้งใจพยายามจริง ที่ทำให้ริทข้ามผ่านจุดนั้นมาได้ และได้ดีมาก เริ่มไต่อันดับ จากที่หนึ่งของโรงเรียน มาที่หนึ่งของจังหวัด มาของภาค เป็นที่หนึ่งของประเทศ 

"ริทเป็นคนเรียนวิชาอื่นดีหมด ยกเว้นภาษาอังกฤษ เราก็ตั้งคำถามตัวเองตลอดว่าทำไมไม่ได้ พยายามยังไงก็ไม่ได้ จนวันหนึ่งเรามารู้ตัวว่าต้องสอบเข้าหมอ และหมอต้องใช้ภาษาอังกฤษ ก็เอาว่ะครั้งหนึ่งลองตั้งใจกับมันเต็มที่ดูว่าจะได้ไหม ก็มีอาจารย์มาติวให้

เริ่มจากให้คำศัพท์มาอ่านวันละ 1 แผ่น กว่าจะอ่านและท่องจำหมด ใช้เวลานานเป็นอาทิตย์ ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนเริ่มดีขึ้น เป็นอ่านได้จำได้วันหนึ่ง 2-3 แผ่น มารู้ตัวอีกที อ่านหนังสือดิกชันนารีมาจบแล้ว 1 เล่ม เรามีคลังคำศัพท์อยู่ในหัวเยอะมาก แต่ยังใช้ไม่เป็น

เลยมาฝึกทำโจทย์ อ่านตำราภาษาอังกฤษ มันก็รู้เรื่องมากขึ้นเรื่อยๆ จากไม่รู้อะไรเลย เราเข้าเรียนกับเด็กระดับเก่ง ได้รู้เรื่องขึ้น จนวันหนึ่งมีการสอบแข่งขันในโรงเรียน เราก็ได้ที่หนึ่งของ แต่เราไม่เคยคิดว่าเราเก่งเลยนะ แม้จะสอบชนะ เราก็ฝึกมาเรื่อยๆ เริ่มไต่อันดับ จากที่หนึ่งของโรงเรียน มาที่หนึ่งของจังหวัด มาของภาค เป็นที่หนึ่งของประเทศ พอถึงจุดนั้นก็งงนะมาได้ยังไง เลยมองย้อนกลับไป ที่ผ่านมาหนักมากนะ ไม่ได้มาง่ายๆ แต่เราพยายาม เราตั้งใจ เลยมาถึงได้"

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ เคล็ดลับเรียนภาษาอังกฤษเก่งแบบ "ริท เดอะสตาร์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook