ม.กรุงเทพ พร้อมปั้นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ภายใต้หลักสูตรผู้ประกอบการระดับโลก

ม.กรุงเทพ พร้อมปั้นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ภายใต้หลักสูตรผู้ประกอบการระดับโลก

ม.กรุงเทพ พร้อมปั้นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ภายใต้หลักสูตรผู้ประกอบการระดับโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จับมือร่วมกับ Babson College สถาบันสร้างผู้ประกอบการอันดับหนึ่งของโลก และหน่วยงานภาคธุรกิจในเครือข่าย จัดประชุมเครือข่ายวิชาการสากล Babson Collaborative Summit ครั้งที่ 3 ระดมสมองนักวิชาการสถาบันการศึกษาจากนานาประเทศพันธมิตรทั่วโลกและนักธุรกิจชั้นนำในภูมิภาคเอเชียเพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้าน Entrepreneurship Education และความร่วมมือในทุกๆ ด้าน พร้อมยกระดับความเป็นผู้ประกอบการของไทยให้นำสมัยในระดับสากล


     อาจารย์เพชร โอสถานุเคราะห์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ให้ข้อมูลว่า การประชุมใหญ่ครั้งนี้ Babson College ต้องการสร้างความแข็งแกร่งของเครือข่ายความร่วมมือทั้งด้านสังคม ความรู้ และสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ เพื่อสร้างผู้ประกอบการให้สามารถรับมือการทำธุรกิจในโลกที่เปลี่ยนอย่างรวดเร็วในทุกมิติ โดยเชิญพันธมิตรด้านการศึกษาจากทุกภูมิภาคทั่วโลกมี สหรัฐอเมริกา สเปน อังกฤษ เม็กซิโก อาร์เจนตินา อัฟกานิสถาน อินเดีย ชิลี เกาหลี มาเลเซีย จีน และประเทศไทย มาร่วมแลกเปลี่ยนความคิด แบ่งปันประสบการณ์ ในการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการยุคใหม่โดยมุ่งเน้นไปที่ 2 ส่วนสำคัญคือ ความคิดสร้างสรรค์ (Creativity) และ นวัตกรรม (Innovation)

 


     อาจารย์เพชร ย้ำว่า สิ่งสำคัญสำหรับผู้ประกอบการยุคใหม่ คือ ความรู้และความคิดอย่างผู้ประกอบการ (Entrepreneurial Mindset) ที่ต้องทันสมัยอยู่เสมอ “ในยุคก่อน ‘ปลาใหญ่กินปลาเล็ก’ เป็นคัมภีร์หลักของผู้ประกอบการ แต่ในยุคนี้ ‘ปลาเร็วกินปลาช้า’ ต่างหากที่จะชนะและอยู่รอดได้ในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล การประชุมครั้งนี้ มหาวิทยาลัยกรุงเทพได้นำเสนอประเด็นและกำหนดรูปแบบความร่วมมือในหลายด้านเพื่อใช้เป็นแนวทางในการสร้างผู้ประกอบการให้มีความพร้อมในการทำธุรกิจยุคนี้ที่ทุกอย่างเปลี่ยนเร็ว” อาจารย์เพชร กล่าว



     Babson College (www.babson.edu) ได้รับการจัดอันดับเป็นสถาบันการศึกษาด้านการสร้างผู้ประกอบการอันดับหนึ่งของโลกเป็นเวลา 23 ปีติดต่อกัน นับเป็นสถาบันการศึกษาชั้นนำที่มีความแข็งแกร่งด้านวิชาการและการสร้างองค์ความรู้ด้านผู้ประกอบการดีที่สุดในโลก โดย Babson College ได้ขยายความร่วมมือด้านวิชาการกับกลุ่มพันธมิตรเครือข่ายในประเทศสำคัญทุกภูมิภาคทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทยซึ่งมีมหาวิทยาลัยกรุงเทพ (www.bu.ac.th) เป็นสถาบันการการศึกษาแห่งเดียวของไทยที่เป็นเครือข่ายของ Babson College

     คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจและบริหารกิจการ (BUSEM) มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้ประสานความร่วมมือกับ Babson College ตั้งแต่ปี 2556 ในการร่วมกันสร้างดีเอ็นเอในการเป็นผู้ประกอบการ และยังได้แสดงให้เห็นชัดเจนว่ามหาวิทยาลัยกรุงเทพเป็นสถาบันการศึกษาแห่งเดียวในประเทศไทยที่มีความแข็งแกร่งในด้านวิชาการเพื่อการสร้างผู้ประกอบการโดยแท้ สำหรับคณะการสร้างเจ้าของธุรกิจและการบริหารกิจการ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้ให้ความสำคัญในกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นการสร้างกระบวนการคิด และลงมือปฏิบัติจริงเป็นแนวทางบ่มเพาะนักศึกษาและผู้ประกอบการให้ใช้ความคิดสร้างสรรค์สร้างนวัตกรรม ซึ่งทักษะสำคัญที่หลักสูตรผู้ประกอบการจำเป็นต้องฝึกฝนให้แข็งแกร่งคือ การสังเกตเรียนรู้ และการปรับตัวได้รวดเร็วให้เข้ากับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนตลอดเวลา

 



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook