สาธุ ! คู่รักวัยรุ่นสายบุญ สมายด์-กัน โทรเช็คศีล 5 กันทุกคืน

สาธุ ! คู่รักวัยรุ่นสายบุญ สมายด์-กัน โทรเช็คศีล 5 กันทุกคืน

สาธุ ! คู่รักวัยรุ่นสายบุญ สมายด์-กัน โทรเช็คศีล 5 กันทุกคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวน้อยตัวเล็กน่ารัก เสียงดี สมายด์-ภาลฎา ฐิตะวชิระ หรือสมายด์ เดอะสตาร์ 8 แม้ช่วงนึงเธอจะหายหน้าหายตาไปจากงานในวงการบันเทิง แต่ตอนนี้เธอกลับมาแล้ว กลับมาพร้อมกับผลงานซีรี่ส์หลายเรื่อง พอได้อัพเดทชีวิต
สาวน้อยคนเก่ง คนแกร่งคนนี้จึงได้รู้ว่าเธอเป็นสาวสายบุญ ชอบเข้าวัด ทำบุญ นั่งสมาธิ สวดธรรมจักร ถือเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับเด็กวัยรุ่นยุคนี้

อย่าว่าแต่เธอเพียงคนเดียวที่พอมีเวลาต้องเข้าวัด เพราะแฟนหนุ่มหน้าตี๋ที่ชื่อว่าหนุ่มกันก็เป็นแฟนหนุ่มสายบุญเหมือนกันตั้งแต่คบกันมาได้ 2 ปี ก็เอาใจใฝ่ทางธรรมกันมาตลอด โดยก่อนที่หนุ่มกันจะมารู้จักกับสมายด์เขาเองก็เคยเป็นเด็กวัยรุ่น
ทั่วๆ ไปคนหนึ่งที่ติดเพื่อน รักสนุก ดื่มเหล้า แต่พอมาคบกับสมายด์ได้คุยกันจึงรู้ว่าชอบเรื่องธรรมะเหมือนๆ กัน

ดังนั้นกิจกรรมของทั้งคู่ที่เหมือนกับคู่รักทั่วไปคือดูหนัง กินข้าว ฟังเพลง แต่ก็จะมีกิจกรรมที่แตกต่างไปจากคู่อื่นๆ เพิ่มเข้ามาเช่นเวลาไปเที่ยวนอกจากที่เที่ยว ร้านอาหารแล้วทั้งคู่จะเพิ่มวัดเข้าไปเพื่อจะได้ไปทำบุญ ไหว้พระ หรือถ้ามีเวลาว่างก็ชวนกันไปเข้าวัด ปฏิบัติธรรม

ถือเป็นอีกหนึ่งรูปแบบความรักที่มีความแตกต่างและเป็นสไตล์ส่วนตัวของทั้งคู่ จะว่าเคมีตรงกันก็คงใช่ เพราะทุกคืนเวลาโทรคุยกันต่างฝ่ายก็มักจะมีเรื่องราวดีๆ หรือความรู้ทางธรรมาแลกเปลี่ยนกัน รวมถึงเช็คกันด้วยว่าวันนี้ต่างฝ่ายต่างรักษาศีล 5 ได้ครบไหม เพราะศีล 5 ถือเป็นเรื่องพื้นฐานที่ทุกคนพึงมึ

ทั้งคู่เป็นคู่รักที่ไม่มีอาการหึงหวง หรือเคยทะเลาะกันเพราะคิดว่าหากต่างฝ่ายต่างครองศีล 5 เรื่องหมางใจ หรือการทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจมันก็จะไม่เกิดขึ้น ทั้งๆ ที่หนุ่มกันเดิมทีเป็นคนอารมณ์ร้อน ขี้หึง แต่ปัจจุบันนิสัยกลับเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง

ในอนาคตทั้งคู่ยังมองการณ์ไกลไว้อีกว่า หากได้ใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน ก็คงเดินทางสายธรรม บวชในช่วงบั้นปลายของชีวิต ซิสสว่านี่ก็เป็นเรื่องราวดีๆ เพราะหากเรามีศีล มีธรรมอยู่ในจิตใจ ใจเราก็จะเข้มแข็ง ไม่หวั่นไหวไปกับสิ่งยั่วยุ ไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องความรักแค่การใช้ชีวิตให้อยู่ในศีลได้ก็ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นแล้ว สาธุ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สาธุ ! คู่รักวัยรุ่นสายบุญ สมายด์-กัน โทรเช็คศีล 5 กันทุกคืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook