5 ไอเทม..ธรรมดา ที่ทำให้ "มุมเขียนหนังสือ" ดูดีขึ้นเป็นกอง

5 ไอเทม..ธรรมดา ที่ทำให้ "มุมเขียนหนังสือ" ดูดีขึ้นเป็นกอง

5 ไอเทม..ธรรมดา ที่ทำให้ "มุมเขียนหนังสือ" ดูดีขึ้นเป็นกอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าใครหลายคนคงมีโต๊ะเขียนหนังสือเป็นของตัวเอง...แล้วก็ชอบใช้เวลานั่งอยู่ตรงนั้นนานๆ นานจนบางครั้งก็คิดอะไรไม่ออกกันใช่ไหมคะ ดังนั้นเรามาจัดโต๊ะเขียนหนังสือของเราให้เป็นมุมเท่ๆ คูลๆ ที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจและระเบิดความคิดให้พุ่งกระฉูดกันดีกว่า

1. โต๊ะ , เก้าอี้
อย่างแรกมาที่โต๊ะกันเลยดีกว่า เราขอแนะนำว่าให้ใช้เป็นโต๊ะเรียบๆ เลือกขนาดสีและวัสดุที่เราพอใจ...และคิดว่าเราจะนั่งอยู่กับมันได้นานๆ ไม่มีเบื่อ ซึ่งสาเหตุที่ให้เลือกเรียบๆ ไว้ ก็เพราะว่าหากวันใดที่เราเบื่อขึ้นมาเราได้ปรับเอาไปใช้อย่างอื่นได้อย่างสะดวกสบาย...



2. กระดานดำ
หาซึ้อกระดานดำ อะไรก็ได้เลือกเอาสักอันที่เราพอใจ แล้วทำการเจาะติดแปะไว้บนกำแพง เวลานึกอะไรออกก็โน๊ตลงกระดานไว้...ซึ่งใครหลายคนอาจจะดัดแปลงเป็นปฏิทินไว้เตือนความจำได้ด้วย ที่ให้เลือกใช้กระดาน ก็เพราะว่าเราจะได้ไม่ต้องยุ่งยากในการหากระดาษมาเขียนแถมไม่เปลืองกระดาษอีกด้วย และอีกหนึ่งอย่างที่สำคัญคือถ้าเราแต่งหรือเขียนกระดานดีๆ มันก็จะกลายเป็นเฟอร์นิเจอร์อีกหนึ่งชิ้นที่มีหน้าตางดงามในมุมสงบๆ ของเรา



3. ชั้นวางของ , ที่ใส่ของ

หากใครไม่ชอบกระดานเพราะใหญ่และดูแน่นห้องเกินไป ก็ลองหาชั้นไม้เล็กๆ มาเจาะไว้บนกำแพงก็สวยเก๋ไปอีกแบบ...ซึ่งประโยชน์ของการมีชั้นวางของก็จะทำให้เรามีพื้นที่ใช้งานบนโต๊ะมากขึ้น แถมเรายังสามารถเอาไปเป็นที่วางหนังสือ หรือไว้วางของจุ๊กจิ๊กได้อีกด้วย



4. ตะแกรง , ราวเชือก , กรอบรูป

สำหรับใครที่ชอบความเรียบง่ายสไตล์มินิมอลและก็ไม่ชอบอะไรเยอะๆ ลองไปหาตะแกรงสีเรียบๆ สีดำ สีขาวอะไรก็ได้ มาแขวนไว้ที่มุมของเรา ซึ่งเจ้าตะแกรงมันจะเป็นได้ทั้งที่แขวนรูป แปะโน๊ต หรือดัดแปลงทำอะไรได้อีกหลายอย่างตามใจชอบ



5. โคมไฟ

โต๊ะหนังสือถ้าไม่มีโคมไฟ มันก็จะเหมือนขาดอะไรไปสักอย่างก็ไปหาซื้อแบบเรียบๆ มาสักอัน เพื่อเพิ่มแสงสว่างในมุมนั้น แต่ถ้าใครไม่ชอบเปิดไฟ ก็ถือซะว่าซื้อมาตั้งโชว์ให้เป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนึงบนโต๊ะก็แล้วกัน



การที่เราทำให้มุมใด มุมหนึ่งในห้องของเราสวยงาม นอกจากจะทำให้น่ามองแล้วมันยังสามารถเรียกสมาธิและสร้างแรงบันดาลใจได้อย่างไม่รู้ตัว...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook