12 เรื่อง..ที่คนไม่เคยรู้ของ "ฝน ฮอร์โมน"

12 เรื่อง..ที่คนไม่เคยรู้ของ "ฝน ฮอร์โมน"

12 เรื่อง..ที่คนไม่เคยรู้ของ "ฝน ฮอร์โมน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้มีความภูมิใจเสนอเป็นอย่างยิ่ง เพราะเราจะไปล้วงลึกในทุกซอกมุมที่น้อยคนนักจะรู้ว่า "น้องฝน" ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล หรือฝน ฮอร์โมน นักแสดงวัยรุ่นชื่อดังจะมีมุมแบบนี้ด้วยเหรอเนี่ย..

1. เป็นเด็กอัจฉริยะ...
ฝน ศนันธฉัตร เด็กน้อยผู้ที่ไม่เคยสอบได้เกรดเฉลี่ยต่ำกว่า 3.00 เลย ซักเทอมเดียว...เราเลยไม่แปลกใจที่สาวคนนี้จะคว้าเกียรตินิยมเหรียญทอง จาก คณะศิลปศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยมหิดลมาครองได้สำเร็จ

11018452_1621978518023613_167

2. ชอบแอบหลับ

ใครจะรู้น้องฝนที่ดูเนิร์ดก็มีมุมแอบงีบหลับในห้องเรียนทุกครั้งนะจ๊ะ แต่อย่าเพิ่งไปว่าน้อง เพราะงานที่ล้นมือและเยอะมากเลิกงานตี1 ตี2 บางทีก็ต้องแอบมีเผลอหลับๆ ตื่นๆ ให้ห้องเรียนบ้าง แต่ทุกครั้งก็จะเรียกสติสะดุ้งตื่นขึ้นมาตั้งหน้าตั้งตา จดงานที่อาจารย์สอนต่อได้ทันที



3. เรื่องวินัยขอให้ไว้ใจหนู

ข้อนี้ก็เกี่ยวข้องกับสองข้อแรกที่ว่ามาคือถึงงานจะหนัก จะเหน็ดเหนื่อยขนาดไหน ก็ไม่เคยขาดเรียนจนเกินกำหนดเลยสักครั้งเดียว เค้าให้หยุดได้ไม่เกิน 3 ครั้ง สาวน้อยคนนี้ก็ไม่เคยหยุดเกินตามที่เค้าตั้งไว้ เรียกได้ว่ามีความรับผิดชอบและวินัยสูงมากจริงๆ...



4. ชอบนั่งสองแถว รถเมล์ไปโรงเรียน

รู้หรือไหมว่าฝน ฮอร์โมนของเรานิยมโดยสารรถเมล์ รถสองแถวไปโรงเรียนตั้งแต่สมัยอยู่มัธยมจนเข้าเรียนในระดับมหาวิทยาลัย ซึ่งตอนนั้นก็มีชื่อเสียงจากการแสดงแล้วทั้งภาพยนตร์และซีรี่ย์เรื่องดัง ซึ่งน้องฝนได้บอกกับเราว่าหนูก็ใช้ชีวิตแบบวัยรุ่นธรรมดาทั่วไปมากๆ ขึ้นรถเมล์ นั่งรถสองแถว รถก็เพิ่งขับเป็น เอาออกมาขับได้เมื่อ 2-3 ปีมานี้เอง...



5. แพ้ดอกลิลลี่ ผงชูรส

ใครคิดจะให้ช่อดอกไม้ที่เป็นดอกลิลลี่กับน้องฝน ต้องคิดใหม่ เพราะน้องเป็นภูมิแพ้และไวต่อเกสรของดอกลิลลี่ จะทำให้แพ้ทันที...อีกอย่างใครจะพาสาวคนนี้ไปทานข้าวต้องระวังให้ดีเรื่องผงชูรส เพราะน้องค่อนข้างจะแพ้มากหากทานไปเยอะๆ จะทำให้ตาบวม ปากเจ่อ หน้าบวมทันที... ต้องระวังกันนิดนึง



6. สาวน้อยนักแม่นปืน

เรื่องนี้น้องฝนดูภูมิใจอยู่ไม่น้อยกับฝีมือการยิงปืนของตัวเอง หากมีเวลาเมื่อไหร่ก็จะไปสนามยิงปืน และที่สำคัญยิงแม่นซะด้วยเข้ากรอบทุกครั้ง (แอบบอกว่าสาวคนนี้สายตาสั้น 550 เลยนะจ๊ะ) แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการยิงปืน



7. มีจิตวิญญาณของความเป็นแม่ครัว

เป็นคนที่ชอบทำกับข้าวที่บ้านมาก...ทำบ่อย ถึงแม้จะอร่อยบ้าง ไม่อร่อยบ้างก็ตาม เรียกได้ว่ามีเสน่ห์ปลายจวักไม่ใช่น้อย



8. ช่างซ่อมประจำบ้าน

งานครัวไม่มีตก งานช่างก็ไม่บกพร่องสาวคนนี้สามารถทำได้ทุกอย่างจริงๆ ตั้งแต่ปีนบันไดเปลี่ยนหลอดไฟ รีโนเวทบ้านกับคุณแม่สองคนก็ทำมาแล้ว สามารถถามได้เลยว่าหลอดไฟประเภทไหนคืออะไร ทาสีบ้านยังไงรู้หมด หรือแม้กระทั่งไมโครเวฟที่บ้านเสียก็สามารถวิ่งไปซื้อและหอบกลับมาบ้านเองคนเดียวก็เคยทำมาแล้ว แหม่นอกจากจะน่ารักแล้ว...ยังอึดอดทนมากๆ อีกด้วย



9. กลัวความสูง

ในคอนเสิร์ต STAR THEQUE' GTH 11 ปีแสงคอนเสิร์ต กับเพื่อนๆ GTH ที่ผ่านมา น้องฝนสารภาพว่า เป็นคนที่กลัวความสูงมากๆ ซึ่งที่เราได้เห็นน้องโพสท่าเท่ๆ ห้อยโหนบนสลิงที่สูงเท่ากับตึก 6 ชั้นในคอนเสิร์ตนั้น แท้จริงแล้วแอบแฝงไปด้วยความกลัว คือ กลัวมากใจสั่น ขาสั่น หน้ามืดทุกครั้ง ตั้งแต่รอบซ้อม จนถึงรอบการแสดงจริง ซึ่งน้องบอกว่า "ถึงยังหนูก็ต้องทำให้ได้ เพราะไม่อยากให้คนอื่นต้องมาเหนื่อยเพราะเรา"



10. ร้องเพลงเพี้ยน

ร้องเกะสู้ตาย แต่ร้องจริงต้องทำใจ น้องฝนยอมรับด้วยใบหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มว่า หนูเป็นคนที่ร้องเพลงไม่ได้เลย ไม่ได้จริงๆ เนื้อก็ไม่ได้ เสียงก็ไม่ได้ จังหวะก็ไม่ได้ เวลาร้องตามงานก็จะแอบมีเขินนิดนึง แต่ถ้าเป็นร้องคาราโอเกะสนุกๆ ก็ทำได้สู้ตาย



11. กลัวเงาะ

ตอนเด็กอายุประมาณ 2 ขวบ คุณแม่เคยบอกกับน้องฝนว่าจะกลัวลูกเงาะ เพราะเหมือนเอเลี่ยน ถ้าวางไว้บนบันไดก็จะไม่กล้าขึ้นบันได แต่โตมาเริ่มรู้เรื่องก็ไม่ค่อยกลัวก็ปัดๆ ทิ้งไป



12. เที่ยวไม่ต้อง ขอนอนก็พอ

เป็นวัยรุ่นก็ต้องเที่ยวสิ..สิ่งที่เราคิดไว้ในใจ แต่เมื่อถามน้องออกไปว่าชอบเที่ยวที่ไหน เราก็ได้คำตอบมาว่า "ชอบอยู่บ้านค่ะ หนูติดที่นอนมาก" พร้อมกับยิ้มตาหยีที่ทำให้เรามองก็รู้ว่าน้องฝนมีความสุขมากแค่ไหนที่ได้นอน ซึ่งน้องฝนบอกว่าด้วยไลฟ์สไตล์ที่ต้องแอคทีฟทุกวันอยู่แล้ว ถ้าหากวันไหนว่างก็จะชอบนอนอยู่บ้านมากกว่า...แล้วก็ออกกำลังกายตีแบค ตีปิงปอง กับญาติๆ



เมื่อสิ้นสุดบทสนทนากับนักแสดงสาวหน้าใส ฝน ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล ก็ทำให้เรารู้ว่าน้องสาวที่น่ารักของเราคนนี้เป็นคนที่มีวินัยในการเรียน การทำงานเป็นอย่างมาก และก็ใช้ชีวิตที่ค่อนข้างเหมือนวัยรุ่นธรรมดา...ไม่ต่างจากวัยรุ่นทั่วไป ซึ่งก็ทำให้หลงรักเข้าไปอีกกับความสดใสของน้องฝน สาวน้อยคนนี้และสำหรับแฟนๆที่กำลังรอชมผลงานชิ้นใหม่ก็รอติดตามกันได้เลย เพราะแว่วมาว่ามีให้ชมกันอย่างแน่นอนค่ะ...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook