9 ของใช้ในตำนาน...ของนักเรียนยุค 90

9 ของใช้ในตำนาน...ของนักเรียนยุค 90

9 ของใช้ในตำนาน...ของนักเรียนยุค 90
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ Sanook! Campus จะพาไปย้อนวันวาน...กับสิ่งของที่นักเรียนในยุค 90 แทบทุกคนต้องรู้จักและเคยใช้กัน

student_tabel600

1. กระเป๋า Jacob
มากันที่อย่างแรก...กับกระเป๋า Jacob กระเป๋านักเรียนหนังสีดำ มีสายเข็มขัดสองข้างที่ฝากระเป๋า ในยุคนั้นถ้าใครถือจะดูเท่และคูลมาก แถมราคาก็แพงเอาเรื่องเหมือนกัน

2. รองเท้านันยาง

รองเท้าผ้าใบนันยางไม่ว่าจะเป็นสีดำ สีขาว สีน้ำตาลนักเรียนชายหรือนักเรียนหญิงทุกคนต้องเคยมี ยิ่งใส่แล้วขาดเป็นรูจะเท่มากๆ ยิ่งเปื่อยยิ่งดี

3. รองเท้าบาจา
ถ้าพูดถึงรองเท้านักเรียนหญิงคงหนีไม่พ้นรองเท้านักเรียนยี่ห้อบาจา ที่ออกมาหลากหลายคอเลคชั่น เท่าที่จำได้ก็จะมีรุ่น popteen ที่ในสมัยก่อนดังเป็นพลุแตกและนักเรียนจะใส่กันเยอะมาก ถูกระเบียบบ้าง ไม่ถูกระเบียบบ้าง ก็ถือเป็นสีสันในวัยเรียนเป็นอย่างดี

4. ปากกา LANCER
ไม่รู้ว่าเด็กสมัยนี้ชอบใช้ปากกายี่ห้ออะไรเขียนหนังสือกัน แต่ในยุค 90 ปากกายี่ห้อ LANCER ถือเป็นสินค้าโอทอปที่ขายดิบ ขายดี เด็กนักเรียนทุกคนต้องใช้ เพราะราคาไม่แพง ตกด้ามละไม่กี่บาท แถมยังเขียนตัวหนังสือสวยงาม ดูแล้วสบายตาอีกด้วย

5. ปากกา Sanrio
ในยุคนั้นเด็กคนไหนมีตังค์หน่อยก็จะหาซื้อปากกา Sanrio ที่เป็นลายการ์ตูนลิขสิทธิ์จากประเทศญี่ปุ่นมาใช้กัน ก็จะออกมาหลายลาย..เช่น Bad Badtz Maru เป็นต้น

6. เข็มขัด Domon
สมัยก่อนใครที่เริ่มเข้าวัยรุ่นหน่อยก็จะเริ่มหัดแต่งตัวแล้วจะแต่งยังไงล่ะให้ไม่เหมือนคนอื่น เพราะชุดนักเรียนก็เหมือนๆกันทุกโรงเรียน บางคนจึงหันไปใส่ใจกับการเลือกหาเข็มขัดหนังยี่ห้อ Domon แทน ซึ่งตรงสายของเข็มขัดจะมีการปั๊มนูนยี่ห้อ Domon ซึ่่งตอนนั้นการได้ทำอะไรเล็กน้อยๆ แบบนี้ก็มีความสุขมากเหลือเกินแล้ว...

7. rotring
ถ้าพูดถึงเจ้าแห่งดินสอกด คงไม่มีใครล้มดินสอกดยี่ห้อ rotring ได้เลย เพราะดังสุดในยุคนั้น...แท่งนึงก็ราคาตกอยู่ประมาณร้อยกว่าบาท ซึ่งถ้าหากใครใช้คู่กับปากกา Sario Lancer ด้วยนะ ก็ถือว่าเป็นเด็กยุค 90 เต็มตัวเลยแหละ...

8. หวีสับ Evita
สายแฟชั่นระดับมัธยม..คงไม่มีใครไม่รู้จักหวีสับยี่ห้อดัง Evita ที่สมัยก่อนเป็นที่ฮิตมากในกลุ่มของนักเรียนหญิงที่ออกจะรักสวยรักงามสักหน่อย...

9. รองเท้าแตะ Scholl
ยุคนั้น ถ้าหากพูดถึงรองเท้าแตะ Scholl วัยรุ่่นทุกคนต้องรู้จัก และแทบจะมีทุกบ้าน ซึ่งราคาคู่นึงก็แอบสยองอยู่เล็กน้อยถ้าเทียบกับอายุุตอนนั้นที่หาซื้อมาใส่กัน เพราะคู่นึงตกเกือบพันบาทเลยทีเดียว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook