สิ่งของยอดฮิต..ที่มักถูก "จำนำ" ในช่วงวันเปิดเทอม

สิ่งของยอดฮิต..ที่มักถูก "จำนำ" ในช่วงวันเปิดเทอม

สิ่งของยอดฮิต..ที่มักถูก "จำนำ" ในช่วงวันเปิดเทอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า การเปิดเทอมในแต่ละภาคเรียนนั้น ได้สร้างความหนักอก หนักใจให้กับผู้ปกครองไม่ใช่น้อย เพราะไหนจะต้องหาเงินมาเสียค่าเล่าเรียน ค่าหน่วยกิต ไหนจะต้องเอาไปซื้อชุดนักเรียน อุปกรณ์อื่นๆ ที่จำเป็นอีกมากมาย เรียกได้ว่าหันไปทางไหนก็เจอแต่ค่าใช้จ่ายแทบทั้งสิ้น...

แต่เพื่ออนาคตที่ดีของลูกหลานแล้ว ผู้ปกครองไทยสามารถเสียสละได้ทุกอย่าง ถึงแม้จะต้องหอบหิ้วของรักของหวงไปจำนำยังที่ต่างๆหรือโรงรับจำนำก็ต้องยอม เพราะดอกเบี้ยถูกกว่าการกู้เงินนอกระบบเยอะมากเฉลี่ยแล้วไม่เกินร้อยละ 1.30 แน่นอน แถมยังมีความปลอดภัยในชีวิตมากกว่าด้วย ซึ่งวันนี้เราจะไปดูกันค่ะว่า คนส่วนใหญ่นิยมนำสิ่งของอะไรไปจำนำกัน..

1. ทองรูปพรรณ , เครื่องประดับ
มากันที่สิ่งแรก ทองรูปพรรณและเครื่องประดับ อันนี้ถือว่าเป็นของยอดฮิตที่ประชาชนส่วนใหญ่นิยมนำมาจำนำเป็นอันดับต้นๆ เพราะว่าเวลานำมาฝากลุงจะได้ตีเป็นเงินที่ค่อนข้างสูงเลยทีเดียวค่ะ

istock-509635506

2. เครื่องใช้ไฟฟ้า,ชุดเครื่องครัว
บางบ้านที่ไม่มีแก้วแหวนเงินทองของมีค่า...ก็มักจะนิยมเอาเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านนี่แหละยกไปจำนำกัน.. เพราะหาง่ายสุดละ ซึ่งส่วนใหญ่เค้าก็จะยกพวก วิทยุ โทรทัศน์ ตู้เย็น เตารีด หม้อหุงข้าวเอาไปจำนำกัน สามารถนำเอาไปจำนำได้หมด แต่ต้องไม่ใช่ของที่ไปขโมยเค้ามานะจ๊ะ เค้าไม่รับ

3. โทรศัพท์มือถือ
สำหรับโทรศัพท์มือนั้นก็นิยมเอาไปจำนำกันเหมือนกัน...คิดอะไรไม่ออกมือถือนี่แหละ

4. คอมพิวเตอร์
สำหรับข้อนี้คาดว่าจะอยู่ในกลุ่มของวัยรุ่น นักศึกษาและคนยุคใหม่ ที่จะนิยมเอาคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊คไปจำนำกัน..

5. กล้องถ่ายรูป
กล้องถ่ายรูปในปัจจุบันถือว่าเป็นสิ่งของที่มีมูลค่าสูงมากชิ้นนึงค่ะ ดังนั้นก็จะถูกนำไปเป็นทางเลือกนึงเวลาช็อตๆ ก็เอาไปฝากแปะหน้าปากซอยไว้แป๊ปนึง แล้วค่อยไปรับคืน

6. กระเป๋าแบรนด์เนม
สำหรับบ้านที่มีของใช้แบรนด์เนมของแท้ เค้าก็นิยมนำไปฝากโรงรับจำนำกัน... (ว่าแต่ถ้าเอาเงินที่ไปซื้อกระเป๋า สู้เก็บเอาไว้เป็นทุนการศึกษาดีกว่าเนอะ)

7. เครื่องมือช่าง
เลื่อยไฟฟ้า สว่าน เครื่องเจียร์ อะไรที่เป็นเครื่องมือช่างก็สามารถนำเอาไปจำนำได้เหมือนกันค่ะ

8. เครื่องดนตรี
สำหรับเครื่องดนตรีก็สามารถนำมาจำนำได้เหมือนกันนะ กีต้าร์โปร่ง กีต้าร์ไฟฟ้า คีย์บอร์ด ก็สามารถนำมาจำได้ค่ะ

9. จักรยาน , มอเตอร์ไซค์
มอเตอร์ไซค์ หรือรถจักรยานเราก็สามารถนำมาจำนำได้เหมือนกันนะจ๊ะ เค้าก็จะมีที่รับจำนำเฉพาะของเค้าเหมือนกัน


สุดท้ายนี้ต้องขอย้ำก่อนว่าของที่จะนำไปจำนำต้องเป็นสิ่งของที่ได้มาด้วยความถูกต้อง ไม่ได้ไป ลัก วิ่ง ชิง ปล้น เค้ามาและต้องเป็นของแท้เท่านั้นจะเอาทองปลอม เพชรปลอมไปจำนำไม่ได้นะคะ เพราะถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฏหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook