10 เมืองเป็นมิตร สำหรับนักศึกษาไทยที่อยากเรียนต่อต่างประเทศ

10 เมืองเป็นมิตร สำหรับนักศึกษาไทยที่อยากเรียนต่อต่างประเทศ

10 เมืองเป็นมิตร สำหรับนักศึกษาไทยที่อยากเรียนต่อต่างประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงระหว่างเดือนธันวาคม ปี 2016 ถึงเดือนมกราคม 2017 ได้มีการสำรวจความคิดเห็นของนักเรียน และผู้ที่เพิ่งจบการศึกษาจากเมืองต่าง ๆ จำนวนมากกว่า 18,000 คน

โดยให้พวกเขาให้คะแนนความน่าอยู่ของเมืองที่พวกเขาได้เข้าไปเรียนหนังสือ ใน 8 กลุ่มคือ ศิลปะและวัฒนธรรม ค่าครองชีพ ชีวิตกลางคืน โอกาสในการทำงาน ความหลากหลาย ความยากง่ายในการเดินทาง และความเป็นมิตรของผู้คน

อีกทั้งยังถามว่า หากมีโอกาสจะอยู่ต่อหรือไม่หลังจบการศึกษา จากนั้นก็นำข้อมูลมาวิเคราะห์ หาเมืองที่น่าอยู่ที่สุดสำหรับพวกเขา ซึ่งได้ผลออกมา 10 อันดับแรก ดังนี้

Ottawa
เมือง Ottawa ของประเทศแคนนาดานั้น เป็นเมืองที่ได้คะแนนสูงที่สุด เมืองนี้เป็นเมืองหลวงของแคนาดา มีประชากรประมาณ 1.2 ล้านคน แม้จะเป็นเมืองใหญ่ แต่พลเมืองมีความเป็นมิตร มีความหลากหลายในวัฒนธรรม ภาพแวดล้อมดี และมีโอกาสที่ดีในการหาประสบการณ์อีกด้วย

ottwa1

Prague
เป็นเมืองหลวงของสาธารณรัฐเชค นับว่าเป็นเมืองที่มีเสน่ห์มาก มีสถาปัตยกรรมทางประวัติศาสตร์ที่สวยงาม มีชีวิตชีวาในยามค่ำคืน อีกทั้งยังมีค่าครองชีพต่ำ ศิลปะวัฒนธรรมของที่นี่ ได้คะแนนความนิยมเป็นอันดับต้น อีกทั้งยังจัดว่าการเดินทางมีความสะดวก นักเรียนส่วนใหญ่ชอบเพราะเป็นเมืองที่สวย อยู่ใจกลางยุโรป และมีกิจกรรมหลายสิ่งที่น่าสนใจ ทั้งเรื่องของการกิน การดื่ม การเที่ยวชมสถานที่ต่างๆ



Shanghai
เป็นเมืองใหญ่ที่มีชีวิตชีวาทั้งตอนกลางวันและกลางคืน การเดินทางสะดวก ผู้คนมีความเป็นมิตร รวมทั้งยังมีศิลปะ วัฒนธรรมที่น่าสนใจ การได้ใช้ชีวิตในเมืองนี้ ทำให้มีโอกาสพบปะผู้คนหลากหลายพื้นเพ หลากหลายประเทศ เป็นโอกาสที่ดีที่จะได้เพื่อนต่างชาติ

Brno
เป็นอีกเมืองของสาธารณรัฐเชค ที่ติดกลุ่ม 10 เมืองน่าเรียน แม้ที่นี่จะมีคนรู้จักน้อยกว่าPrague แต่ก็นับว่าให้ประสบการณ์ที่ดีสำหรับนักศึกษา เมืองนี้เดินทางได้อย่างสะดวก ค่าครองชีพก็อยู่ในระดับที่รับได้ สถานที่ท่องเที่ยวกลางคืนก็ได้รับการจัดอันดับความพอใจในระดับต้น ๆ เป็นเมืองใหญ่ที่มีเสน่ห์ และมีชุมชมนักศึกษาที่มีความเป็นมิตร

Montreal
เป็นเมืองวัฒนธรรมของแคนนาดา ซึ่งนักศึกษาเองก็ให้คะแนนระดับความพอใจในศิลปะวัฒนธรรมไว้มาก นอกจากนี้ ยังเป็นเมืองที่ผู้คนมีความเป็นมิตร ค่าครองชีพไม่สูงมาก มีความหลากหลาย รวมทั้งมีกิจกรรมที่น่าสนใจให้ทำมากมาย มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม สภาพแวดล้อมดี และมีอาหารให้เลือกรับประทานอย่างหลากหลาย

Nottingham
เป็นเมืองที่ได้รับการจัดอันดับว่าน่าอยู่มากของอังกฤษ ชีวิตความเป็นอยู่ง่าย ๆ เดินทางไปมาสะดวก มีศิลปะวัฒนธรรม และมีความเป็นมิตร นักศึกษาส่วนมากบอกว่า ที่นี่เป็นเมืองการศึกษา มีพื้นที่สีเขียว มีกิจกรรมยามค่ำคืน และเมื่อเทียบกับเมืองอื่น ๆ ของอังกฤษ ที่นี่ถือว่าค่าครองชีพไม่สูงนัก

Boston
เป็นเมืองขนาดกลาง มีประชากรประมาณ 4.6 ล้านคน ถือว่าเป็นเมืองใหญ่ของอเมริกา ที่นักศึกษาชอบ เพราะมีความเป็นเมือง ผู้คนเป็นมิตร มีศิลปะวัฒนธรรม ความเป็นอยู่สบาย ๆ และสภาพแวดล้อมที่มีเสน่ห์

Seoul
เป็นเมืองหลวงของเกาหลีใต้ ได้รับการกล่าวถึงว่าเป็นเมืองที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง ทั้ง 7 วัน ชีวิตกลางคืนของเมืองนี้ ได้รับคำแนนสูง นอกจากนั้น ยังมีศิลปะวัฒนธรรมที่ดึงดูด มีความหลากหลายในกิจกรรม นอกจากนี้ ยังสะดวกและปลอดภัย นักศึกษาจำนวนไม่น้อยบอกว่า เมื่อเรียนจบแล้วอยากจะใช้ชิวิตที่นี่ต่อ

Kyoto - Osaka - Kobe
สามเมืองนี้ ถูกจัดรวมเข้าด้วยกัน เป็นเขตเศรษฐกิจขนาดใหญ่ เรียกว่า Keihanshin มีประชากรมากกว่า 19 ล้านคน เมืองนี้ มีความน่าสนใจในศิลปะวัฒนธรรม การเดินทางสะดวก มีความสมดุลย์ระหว่างชีวิตในเมืองและธรรมชาติรอบตัว มีประวัติศาสตร์ และประเพณีที่น่าศึกษา ขณะเดียวกันการมีการดำเนินชีวิตแบบคนรุ่นใหม่

Taipei
เมืองหลวงของไต้หวันนี้ ได้รับคะแนนสูงในเรื่องของความเป็นมิตร และค่าครองชีพที่ไม่สูง การเดินทางสะดวก มีระบบการคมนาคมขนส่งที่ดี ราคาถูก และอาหารอร่อย

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 10 เมืองเป็นมิตร สำหรับนักศึกษาไทยที่อยากเรียนต่อต่างประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook