เปิดประวัติการศึกษา " 2 ผู้นำรุ่นใหม่ " ที่น่าจับตาแห่งยุค

เปิดประวัติการศึกษา " 2 ผู้นำรุ่นใหม่ " ที่น่าจับตาแห่งยุค

เปิดประวัติการศึกษา " 2 ผู้นำรุ่นใหม่ " ที่น่าจับตาแห่งยุค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อไม่ให้ตกกระแสจากควันหลงการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส Sanook! Campus เลยไปทำการค้นข้อมูลประวัติการศึกษาของนักการเมืองหนุ่มๆ ที่เป็นคนรุ่นใหม่ที่ได้โอกาสก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งผู้นำทางการเมือง ทั้งๆที่ยังมีอายุน้อยมาฝากกันค่ะ แต่ต้องแอบบอกว่า..สาวๆ คงใจสลายกันนิดนึง เพราะคุณพี่เค้าไม่โสดกันแล้วนะจ๊ะ


ซึ่งวันนี้ก็มีเข้าตาอยู่ 2 ราย ที่เข้าเกณฑ์เป็นคนหนุ่มรุ่นใหม่และไฟแรงมากๆ นั่นก็คือ ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง จากประเทศฝรั่งเศสและนายกรัฐมนตรีจัสติน พีเอร์ เจมส์ ทรูโด หรือ จัสติน ทรูโด นั่นเองค่ะ

เอ็มมานูเอล มาครง


สำหรับ Emmanuel Macron ถือเป็นประธานาธิบดีฝรั่งเศสที่มีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ เพราะเค้าสามารถคว้าชัยชนะจากการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส 2017 ด้วยวัยเพียง 39 ปี เท่านั้น ซึ่งชาวฝรั่งเศสเองค่อนข้างคาดหวังผลงานที่ดีจากประธานาธิบดีหนุ่มไฟแรงคนนี้ ที่จะมาฟื้นระบบเศรษฐกิจและความสัมพันธ์ในด้านต่างๆ ให้ดีขึ้นมา หลังจากที่ก็ง่อนแง่นมาพอสมควร

สำหรับ เอ็มมานูเอล มาครง นั้นจบการศึกษามาจากโรงเรียนมัธยม อ็องรีที่ 4 ซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยมเก่าแก่ในสังคมชั้นสูงในฝรั่งเศสและมีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในกรุงปารีส

ส่วนระดับอุดมศึกษานั้น มาครง ได้เลือกเรียนในมหาวิยาลัยปารีส น็องแตร์ทางด้านปรัชญาและทำการศึกษาต่อที่ สถาบันซีอองซ์ โป

จัสติน พีเอร์ เจมส์ ทรูโด


มาต่อกันที่นายกรัฐมนตรีหนุ่มที่มีแววตาอันทรงเสน่ห์ "จัสติน ทรูโด" ทรูโดเกิดเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2514 เป็นชาวแคนาดา และเป็นนายกรัฐมนตรีแคนนาดาคนที่ 23 และคนปัจจุบัน

ทรูโดเกิดในเมือง Ottawa ประเทศแคนนาดา ซึ่งเป็นเมืองในอันดับต้นๆของโลก ที่มีสภาพแวดล้อมดีเยี่ยมเหมาะสมแก่การศึกษาเล่าเรียน และได้เลือกศึกษาที่ Collège Jean-de-Brébeuf ส่วนในระดับปริญญาตรีนั้น ทรูโดได้สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีในสาขาวรรณคดีภาษาอังกฤษจากมหาวิทยาลัยแม็กเกิลและครุศาสตรบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยบริติชโคลัมเบีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook