ลึกแต่ไม่ลับ...กับโลกสีเทาของชาว "ฉลาดเกมส์โกง"

ลึกแต่ไม่ลับ...กับโลกสีเทาของชาว "ฉลาดเกมส์โกง"

ลึกแต่ไม่ลับ...กับโลกสีเทาของชาว "ฉลาดเกมส์โกง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้เรามีโอกาสได้ต้อนรับ 3 นักแสดงนำจากภาพยนตร์เรื่อง "ฉลาดเกมส์โกง" ที่แทคทีมกันมาแบบยกคณะเลยทีเดียว ตั้งแต่ผู้กำกับ "บาส นัฐวุฒิ" จนถึงทีมนักแสดงอย่าง ออกแบบ ชุติมณฑน์ , นน ชานน และเจมส์ ธีรดนย์ ที่ยอมมานั่งคุยกันแบบเปิดอก..ในมุมมองลึกๆ ของโลกใบนี้

ซึ่งจากการที่พูดคุยคร่าวๆ ก็ทำให้เราได้รู้ว่า "น้องออกแบบ" เป็นเด็กที่ฉลาดมาก คิดเร็ว ทำเร็ว ตัดสินใจเร็ว มีความคล่องตัวสูง แล้วก็เป็นเด็กที่ทำให้เรารู้สึกได้ว่าเป็นเด็กจริงใจ เพราะตอบคำถามได้ฉะฉานและตรงไปตรงมา 



"น้องนน" ชานน ครั้งนี้กลับมาด้วยลุคที่โตเป็นหนุ่มขึ้น..ดูเป็นคนเฟรนด์ลี่สนุกสนาน อบอุ่น สาวๆ ต้องตกหลุมรักกันอย่างแน่นอน 

และหนุ่มคนสุดท้าย "น้องเจมส์" ธีรดนย์ คนนี้เราต้องบอกเลยว่าเป็นเด็กที่มีเสน่ห์มาก ฉลาดมีไหวพริบ

หลังจากแนะนำนักแสดงกันไปแบบคร่าวๆ ว่าใครเป็นอย่างไรกันมาพอสมควรแล้ว เราไปเข้าคำถามที่ได้เตรียมไว้ให้พวกเค้ากันเลยดีกว่า

ทุกคนคิดว่าบนโลกใบนี้คนเราเป็นสีอะไรมากกว่ากัน "ขาว เทา ดำ"

ออกแบบ : สีเทาค่ะ เพราะว่าคนเรามีหลายด้านมีทั้งด้านที่ตัวเองรู้อยู่แล้วว่าในจิตใจของตัวเองเป็นคนยังไงกับด้านที่เปิดเผยให้คนอื่นรู้ และก็ด้านที่เปิดเผยให้คนสนิทรู้ ดังนั้นมันก็จะเป็นความรู้สึกกลมๆ หน่อย โดยที่สีของมันก็อาจจะเป็นเทาเข้มหรือเทาอ่อนอะไรอย่างนี้ค่ะ

เจมส์ : คนทุกคนมันเทาหมดอ่ะครับ ไม่มีใครขาว ไม่มีใครดำสนิทหรอกครับ คือมันอยู่ที่คนอื่นมองด้วย อยู่ที่เรามองด้วย อย่างสมมติมีคนนึงมาบอกว่าตัวเค้าขาวมาก แล้วผมก็ไปบอกเค้าว่าจุดนี้คุณไม่ดี..ที่จริงคุณเป็นดำนะ

อ้าวแล้วสุดท้ายตกลงเป็นดำหรือขาว คือทุกคนมันเทาหมดแหละครับ สุดท้ายก็อยู่ที่เราจะมองจุดไหนมากกว่า

นน : มันเทาตั้งแต่เกิดแล้วครับ คือคนเราก็ต้องเคยทำอะไรไม่ดีมาและก็ต้องมีบางเรื่องที่ดี ซึ่งบางคนอาจมองว่าเรื่องนี้มันไม่ดี แต่จริงๆแล้วมันก็อาจจะดีสำหรับครอบครัวเค้าหรือสังคมเค้า คือโลกมันกว้างมาก มันไม่มีทางที่ใครจะขาวบริสุทธิ์หรือดำบริสุทธิ์ได้เลย

แล้วแบบนี้ทุกคนคิดว่าตัวเองเป็นสีอะไร

ออกแบบ , เจมส์ , นน : สีเทา ครับ/ค่ะ (ตอบกันอย่างพร้อมเพียงราวกับนัดกันไว้)

เหตุการณ์ไหนที่ทำให้เราคิดว่า ตอนนั้นเราฉลาดที่สุด

ออกแบบ : รู้สึกไม่พลาดกับการเรียนที่เราตัดสินใจเปลี่ยนมาเรียนสายอาร์ต เพราะว่ามันทำให้เรามีความสุขและสามารถดำเนินชีวิตต่อไปในแบบที่ตัวเองรักมากกว่า

เจมส์ : ม.4 ผมสอบติดโปรแกรม gifted ของสวนกุหลาบ ซึ่งเค้ารับแค่ 30 คน ก็เลยรู้สึกว่าตัวเองฉลาด แล้วก็ไม่พลาด (สีหน้าและน้ำเสียงภูมิใจมาก จนน้องนนกับออกแบบต้องแซวกันยกใหญ่)

นน : รู้สึกว่าการที่เรากล้าตัดสินใจไปแคสงานครั้งแรก มันเป็นสิ่งที่เราตัดสินใจได้ถูกต้องและมันก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ผมรักในอาชีพนี้ ได้มาทำในอาชีพนี้

เหตุการณ์ไหนที่ทำให้เราคิดว่า ตอนนั้นเราไม่ฉลาดเอาซะเลย

ออกแบบ : ตอนนั้นไปต่างประเทศค่ะ แล้วไปเล่นเครื่องเล่นนึงที่มันจะไหลลงเขา จำชื่อไม่ได้แล้วว่าเรียกว่าอะไร แล้วเค้ามีกฏว่าห้ามถ่ายรูปนะ แต่เราก็ไปชะลอถ่ายก็เลยโดนว่า เราก็เลยแกล้งทำตัวเป็นอาหมวยประเทศอื่นไป ก็เลยรู้สึกว่าตอนนั้นพลาดมากที่ไปทำอะไรแบบนั้นแล้วมีคนมาว่า ตอนนั้นคือน่ากลัวมาก

เจมส์ : ผมรู้สึกว่า...ไม่พลาด เพราะว่าทุกอย่างถึงเราจะรู้สึกแย่ยังไง มันก็จะเป็นบทเรียนให้เรา เป็นประสบการณ์ให้เราอยู่เรื่อยๆ อยู่แล้ว ผมไม่อยากให้คิดว่ามันเป็นข้อผิดพลาด เราอยากให้คิดว่า ให้มันเป็นเรื่องของบทเรียนดีกว่า

นน : แต่สุดท้ายผลของมันก็เป็นข้อผิดพลาดอยู่ดีนะ เพราะว่าบางเรื่องในชีวิตเราตัดสินใจทำอะไรไปแล้ว มันก็จะมีบางเรื่องที่เรา regret จริงๆ มีอยู่เรื่องนึงที่ผมรู้สึกเสียใจมากๆ คือ ตอนนั้นไปแข่งบอลของระดับชั้น แล้ววันนั้นมีงานต่อ แต่ผมก็เลือกที่จะไปแข่งบอล ซึ่งแม่ก็เตือนแล้วว่า อย่าไป...เดี๋ยวมีอะไรเกิดขึ้น แล้วมันก็เกิดขึ้นจริงๆ

( ก็ดื้อไง!! ตอนนี้น้องออกแบบถึงกับต้องแซวในความดื้อของนน)

นน : คือช่วงที่เราวิ่งในสนามแล้วเราก็ได้ยินเสียงกึกๆๆๆ แล้วล้มลงไปจนร้องเสียงหลงอ๊ากกก.. ก็เลยไปหาหมอ สรุปเอ็นไขว้หน้าขาด ต่อจากนั้นผมก็เลยเล่นกีฬาไม่ได้เต็มที่อีกต่อไป ผมก็เลยรู้สึกว่าถ้าวันนั้นผมฟังคนที่เค้าเตือนสักหน่อยนะ ทุกวันนี้เส้นเอ็นก็คงไม่ขาด

(ออกแบบ : เพราะมันขาดไปแล้วใช่ไหม ฮ่าๆ)



ประสบการณ์ด้านมืด ที่เราเคยเฉียดเข้าไป

ออกแบบ : เงียบตั้งใจฟัง....

เจมส์ : ไม่พูดดดด....

นน : ตอนนั้นมีคอนเสิร์ต gth star theque แล้วผมขึ้นไปข้างบนซึ่งขึ้นไปทำไมก็ไม่รู้ ก็เลยวิ่งตามเพื่อนขึ้นเวทีไม่ทัน แล้วทุกคนก็ลงจากเวทีมา ผมก็เลย...ทำไงดีวะ! แล้วก็มีคนตะโกนถามว่านนไปไหนอ่ะ ซึ่งช่วงนั้นผมเจ็บเข่าอยู่ แต่ใกล้หายดีแล้ว ผมก็เลยแอคติ้งว่าเจ็บเข่า แต่เหมือนกรรมตามสนองพอหลังคอนเสิร์ตจบผมก็เจ็บเข่าจริงๆ

สมมติถ้าเรากำลังเจอคนกำลังแซงคิวต่อหน้า หรือทำผิดอะไรก็แล้วแต่ต่อหน้าเลย เราจะพูดกับเค้าว่ายังไง

ออกแบบ : หนูก็จะเข้าไปเลยค่ะ...ว่าต่อแถวด้วยค่ะ เพราะว่ามันคือมารยาท จริงๆเราเคยมีเหตุการณ์ครั้งนึงยืนอยู่หน้า BTS แล้วมีผู้ชายแซงคิว และตอนนั้นมีเด็กตัวเล็กๆ คนนึงอายุประมาณ 6 ขวบ พูดขึ้นว่า "ป๊าๆ พี่เค้าแซงคิว" แล้วก็ชี้ไปทางคนนั้นอ่ะ ในใจตอนนั้นก็คิดอู๊ยน้องน่ารักมาก...ดีมาก 555 (ออกแบบ..ปรบมือรัวๆ น้องพูดแทนสิ่งที่คิดในใจ)

เจมส์ : อยู่ที่เราเป็นผู้โดนหรือเป็นคนใกล้ตัวรึเปล่า แล้วสุดท้ายเราค่อยตัดสินใจว่าจะเข้าไปไหม มันอยู่ที่เหตุการณ์ด้วยครับ

(ออกแบบ : จริง)

แต่ถ้าเป็นแซงคิวผมคงไปบอกเหมือนกันแหละ เราคงว่าไม่โอเคอ่ะ (ตอนนี้น้องเจมส์ ทำเสียงขี้เล่นๆ Hey! Bro) คือมันน่าเกลียดอ่ะ พวกแซงคิวรับไม่ได้จริงๆ คนชอบมองว่ามันเป็นจุดเล็กๆ

(ออกแบบ : มันคือมารยาททางสังคม)

ผมว่ามันไม่ได้ มันคือมารยาท แล้วถ้าแบบคุณมองข้ามจุดเล็กๆ นี้ไป พอวันนึงถ้าคุณทำมันครั้งที่หนึ่ง เดี๋ยวมันก็ต้องมีครั้งที่สอง

นน : คือถ้ามันเป็นแบบคนเดียว หรือคนสองคน ผมก็พอจะเข้าไปได้นะ แต่บางทีถ้ามาเป็นกลุ่มเราเองก็ไม่รู้ว่าจะเข้าไปตอนไหนเหมือนกัน ผมยอมรับว่าผมขี้ขลาด 5555 


ถ้าวันนึงมีคนให้ทุกคนไปในที่ๆ ไม่มีใครรู้จัก.. และให้เลือกอย่างใดอย่างหนึ่งจาก 3 สิ่งนี้ "เพื่อน เงิน ความฉลาด" ติดตัวไปด้วยจะเลือกอะไร เพราะอะไร

ออกแบบ : ความฉลาดค่ะ เพราะว่าความฉลาดมันสามารถช่วยให้เราหาหนทางออกให้เราได้เสมอ คือ ความคิดของเราสามารถช่วยเราได้เสมอ แล้วก็สามารถช่วยให้เราได้เงินด้วย ในขณะที่ถ้าเรามีเงินเราก็สามารถใช้มันหมดได้ แล้วถ้าเราไม่มีความฉลาดด้วยเนี่ย มันก็จะหมดไป...โดยที่ไม่มีอะไรเพิ่มขึ้นมา (ตอนนี้น้องออกแบบพูดด้วยน้ำเสียงจริงจังมากๆ จนทำให้เรารู้สึกว่า น้องเป็นคนที่คิดอย่างมีระบบและมองการณ์ไกลมาก)

เจมส์ : เงินครับ 555 เงินซื้อความสบายได้เนอะ คือเรามีความฉลาดอยู่แล้วในระดับนึงแล้วไง (เจอประโยชน์นี้เข้าไป น้องออกแบบกับนน ถึงขั้นกับต้องแซวแรง 555)

ผมรู้สึกว่าเงินเป็นปัจจัยหลักอ่ะ แต่เราจะใช้มันถูกวิธีรึเปล่า "ผมไม่ได้หน้าเงินนะ แต่ปัจจัย 4 มันมีได้เพราะเงินอ่ะ "

(ณ จุดนี้ ขำกันลั่นห้องทุกคน กับน้ำเสียงอ้อนๆและความขี้เล่นของเจมส์)

นน : เงินเหมือนกันครับ แต่ต้องถามก่อนว่าเงินแค่ไหน ฉลาดแค่ไหน อะไรอย่างนี้ คือคนเรามันมีไหวพริบอยู่แล้ว แต่มีไหวพริบก็ใช่จะมีเงิน สำหรับในยุคสมัยนี้เงินมันสามารถทำได้ทุกอย่าง และความคิดส่วนตัวผมว่าการมีเงินมันทำให้เรามีโอกาสมากกว่า ความฉลาดอาจจะมีโอกาส...แต่ว่ามันไม่มีอะไรมาสนับสนุน

(ตรงนี้เจมส์ถึงกับปรบมือรัวๆ ให้กับนนที่พูดถูกใจ)

ออกแบบ : มุมมองเราต่างกันจริงๆ ด้วย... เราแค่คิดว่าความฉลาดมันสามารถทำเงินให้เราเมื่อไหร่ก็ได้ คือเงินมันคงไม่ใช่ปัจจัยหลักของเราด้วยล่ะ

(นนค้านขึ้นมา...แต่ถ้ามีเงินเราก็จะจ้างคนฉลาดได้นะ  ณ จุดนี้น้องออกแบบถึงกับอึ้งเถียงไม่ออก..เหมือนโดนรุม 555)

อยากฝากอะไรถึงคนที่ดูหนังเรื่องนี้

เจมส์ : ฝากฉลาดเกมส์โกงด้วยครับผม มันเป็นหนังที่ให้อะไรหลายๆ อย่าง เช่นความแปลกใหม่ของพล็อตเรื่อง แล้วมันก็มีข้อคิดแฝงอยู่ข้างในเยอะ ก็อยู่ที่คนดูว่าจะได้รับมันรึเปล่าและมันก็ไม่ใช่แค่หนังวัยรุ่นธรรมดา แต่มันเป็นหนังที่ดูได้ทุกเพศทุกวัย มันมีแมสเซจสำหรับคนเหล่านั้นที่ต่างกันออกไปครับ ก็อยากจะฝากด้วยครับ "ฉลาดเกมส์โกง" ในทุกโรงภาพยนตร์ (ตรงนี้เจมส์พูดคนเดียวหมด...เหมาเรียบ)

นน : ช่วงนี้มีฉลาดเกมส์โกง , Love Song Love Series ตอน เพื่อนสนิท และ Project S ปลายปีนี้ครับ

เจมส์ : ปลายปีนี้มี Project S และตอนนี้ก็ทุ่มชีวิตให้ฉลาดเกมส์โกงครับผม (เอาใจพี่บาสสุดๆ)

ออกแบบ : มีหนังของพี่เต๋อ นวพล ค่ะ แล้วก็มีถ่ายปก Magazine และก็ขอฝาก อุ้ม อิษยา ด้วยค่ะ ตอนนี้มีละครทางช่อง 3 อยู่ 2 เรื่อง

เจมส์ : ครับ...แล้วก็ฝากพี่บาส นัฐวุฒิ ผู้กำกับของเราด้วยครับ เก่งด้วย หล่อด้วย ขอบคุณมากครับ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ ลึกแต่ไม่ลับ...กับโลกสีเทาของชาว "ฉลาดเกมส์โกง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook