10 เรื่องไร้สาระของชาวญี่ปุ่นในวัยเด็ก ที่พอโตมาแล้วรู้สึกว่าน่าอาย

10 เรื่องไร้สาระของชาวญี่ปุ่นในวัยเด็ก ที่พอโตมาแล้วรู้สึกว่าน่าอาย

10 เรื่องไร้สาระของชาวญี่ปุ่นในวัยเด็ก ที่พอโตมาแล้วรู้สึกว่าน่าอาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนวัยเด็กเพื่อนๆ เคยทำอะไรแปลกๆ ที่คิดว่ามันเท๊เท่ แต่พอโตขึ้นมาแล้วรู้สึกว่ามันดูไร้สาระหรือน่าอายบ้างมั้ยคะ วันนี้แองเกิ้ลจะพามาดูว่า ชาวญี่ปุ่นมักจะทำพฤติกรรมแปลกๆ อะไรบ้างตอนยังเป็นเด็กประถมที่พอย้อนกลับไปก็คิดได้ว่า ตอนนั้นเราจะทำแบบนั้นไปทำไมเนี่ย?!

Plays in Childhood ♥

1. ชอบเล่นถุงมือที่เอานิ้วออกมาได้

1

ตอนเด็กๆ ชาวญี่ปุ่นโดยเฉพาะหนุ่มๆ ทั้งหลายจะชอบเอาถุงมือที่สามารถเอานิ้วออกมาข้างนอกได้มาเล่นกัน โดยจินตนาการว่าตัวเองเป็นซุปเปอร์ฮีโร่หรืออะไรสักอย่างที่เท่ๆ ถ้าหยิบมาใส่กันตอนนี้ล่ะก็ คนอื่นคงคิดว่าเป็นไบค์เกอร์แน่ๆ เลย

2. มีอมยิ้มเป็นพร็อบตลอด


เด็กกับขนมหวานถือว่าเป็นของคู่กัน ข้อนี้เด็กไทยหลายคนก็คงจะเคยเป็นกันใช่มั้ยคะ ไม่ว่าจะไปไหนหรือทำอะไรก็จะต้องคาบอมยิ้มจุ๊บปาจุ๊บไว้ในปากตลอดเพราะคิดว่ามันดูน่ารักมุ้งมิ้ง สุดท้ายก็ฟันผุไปตามๆ กัน

3. เลียนแบบท่าคาบบุหรี่



ข้อนี้จะฮิตเป็นพิเศษในหมู่เด็กผู้ชายญี่ปุ่นเพราะคิดว่าการเลียนแบบท่าคาบบุหรี่มันดูเก๋ไก๋สไตล์แบดบอยซะจริงๆ หลายปีก่อนในไทยก็มีหมากฝรั่งยี่ห้อนึงที่รูปร่างเหมือนบุหรี่วางขาย ซึ่งหลายคนก็คงเคยทำแบบนี้เหมือนกัน ใครเป็นเด็กยุค 90’s น่าจะจำกันได้บ้างนะคะ

4. แปะพลาสเตอร์ทั้งๆ ที่ไม่ได้เป็นอะไร



เด็กญี่ปุ่นจะรู้สึกว่าการมีพลาสเตอร์แปะตามตัว หัว หน้า ขา แขน นี่มันเท่อะไรขนาดนี้ เลยมักจะเอาพลาสเตอร์มาแปะตัวเองอยู่บ่อยๆ ทั้งๆ ที่ไม่มีแผลอะไรกับเค้าหรอก แปะไว้งั้นๆ แหละให้มันดูเท่และรู้สึกถึงความเจ็บปวด (จอมปลอม)

5. มโนว่าดื่มไวน์



ทั้งๆ ที่รู้ว่าไอ้แก้วที่ถืออยู่น่ะมันเป็นแค่น้ำองุ่น แต่ก็ชอบมโนไปต่างๆ นาๆ ว่ากำลังดื่มไวน์รสเลิศอยู่ ประดุจว่าตัวเองเป็นเทพไดโอนีซัส เทพเจ้าแห่งไวน์ในเทพนิยายกรีกโบราณอย่างนั้นแหละ

6. เอาห่วงถุงเท้ามาใส่แทนต่างหู



ตอนเด็กมักจะยังไม่ได้รับอนุญาตจากพ่อแม่เรื่องการเจาะหู เพราะฉะนั้นในเมื่อเจาะหูไม่ได้ก็เกิดจินตนาการขั้นสูงโดยการเอาห่วงที่ติดอยู่กับถุงเท้ามาหนีบหูมโนแทนไปก่อน

7. พยายามเขียนหนังสือมือซ้ายเพราะอยากเป็นอัจฉริยะ



ตอนเด็กๆ จะได้ยินกันบ่อยว่า ใครที่สามารถใช้มือซ้ายเขียนหนังสือได้แปลว่าคนนั้นเก่งและเป็นอัจฉริยะ เด็กญี่ปุ่นที่อยากให้คนอื่นมองว่าตัวเองเป็นเด็กอัจฉริยะก็จะพยายามฝึกเขียนมือซ้ายกันอย่างจริงจัง มีพลังเท่าไหร่ใส่ให้หมดไปเลย

8. เกี่ยวนิ้วโป้งไว้กับกระเป๋ากางเกง



เด็กๆ มักจะมีจินตนาการล้ำเลิศเป็นธรรมดา คิดว่าการเกี่ยวนิ้วโป้งแบบหลวมๆ ไว้กับกระเป๋ากางเกงนั้นมันดูเท่ดูมีความเป็นนายแบบซะจริงๆ ยิ่งอยู่ต่อหน้าสาวแล้วล่ะก็ต้องมีลูกเล่นกันหน่อยใช่มั้ยล่ะ

9. กินแคลอรี่เมท (Calories Mate)



ในขณะที่เพื่อนกินอาหารทั่วๆ ไป เช่น แซนด์วิช ซูชิ หรืออะไรก็ตามที่ดูธรรมด๊า ธรรมดาและดูไม่เห็นจะมีประโยชน์ตรงไหนเลย เด็กญี่ปุ่นบางคนจะชอบซื้อแคลอรี่เมทมากิน อาจเพราะการกินแคลอรี่เมททำให้ดูรักสุขภาพ ดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาก็เป็นได้

10. ไม่ยอมกางร่ม



ชาวญี่ปุ่นในวัยเด็กจะคิดว่า ใครที่กางร่มเวลาฝนตกที่มันช่างไม่มีความเท่ซะเลยนะ ก็เลยโชว์เหนือโดยการไม่กางร่มเดินท่ามกลางสายฝนอย่างกับเล่น MV ซะอย่างนั้น ยิ่งตัวเปียกเยอะๆ ยิ่งดี คงเหมือนคำกล่าวที่ว่า ยิ่งเลอะ ยิ่งเยอะประสบการณ์สินะคะ (ฮา) สุดท้ายก็ต้องมานั่งกินยาเพราะเป็นหวัดกันล่ะนะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ มีใครที่เคยทำพฤติกรรม 10 ข้อด้านบนแบบชาวญี่ปุ่นหรือเปล่าเอ่ย ไม่ว่าใครในวัยเด็กก็มักจะมีความคิด จินตนาการและทำอะไรออกมาแบบซื่อๆ ตรงๆ แบบนี้เป็นธรรมดา ถือซะว่าเป็นการเรียนรู้และให้เด็กได้มีอิสระทางความคิด พอโตขึ้นมาแล้วคิดย้อนกลับไปถึงแม้จะรู้สึกว่าเป็นเรื่องที่ไร้สาระหรือน่าอายแต่ก็ถือว่าเป็นความทรงจำฮาๆ ในวัยเด็กได้ใช่มั้ยล่ะคะ เพื่อนๆ คนไหนมีประสบการณ์หรือพฤติกรรมฮาๆ ในวัยเด็ก อย่าลืมมาเล่าให้ชาวแองเกิ้ลฟังกันบ้างนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook