เจ๋ง! ออกซ์ฟอร์ด บรรจุคำว่า "Stan" ของแฟนเพลง Eminem ลงพจนานุกรม
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ca/0/ud/277/1385277/000_par7639648(1)(1).jpgเจ๋ง! ออกซ์ฟอร์ด บรรจุคำว่า "Stan" ของแฟนเพลง Eminem ลงพจนานุกรม

    เจ๋ง! ออกซ์ฟอร์ด บรรจุคำว่า "Stan" ของแฟนเพลง Eminem ลงพจนานุกรม

    2017-06-08T06:30:42+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ขอแสดงความยินดีกับเหล่า Stan หรือแฟนคลับตัวจริงของเจ้าพ่อแร็ปเปอร์ “Eminem” จริงๆ เพราะบัดนี้ คำว่า “Stan” ที่ฮิตในหมู่แฟนๆ Eminem ได้รับอนุมัติโดย Oxford English Dictionary และเพิ่มลงในฐานข้อมูลของพจนานุกรมอย่างเป็นทางการแล้ว


    Stan เริ่มเป็นคำศัพท์ฮิตเมื่อ 17 ปีที่แล้ว โดยมีที่มาจากนาย Stan แฟนเพลงของ Eminem ที่เขียนจดหมายถึงไอดอลของเขา โดยมีเนื้อหาที่จริงจังขึ้นเรื่อยๆ จนกู่ไม่กลับ และเมื่อเวลาผ่านไป ความหมายคำว่า Stan ก็เบาลง กลายเป็นคำที่หมายถึงแฟนคลับตัวยงของศิลปิน ที่พร้อมจะปกป้องศิลปินที่ตนเองรัก

    OED ระบุว่า Stan เป็นคำนาม หมายถึงแฟนคลับที่มีความกระตือรือร้นและหมกมุ่นกับคนมีชื่อเสียงที่ตนเองชื่นชอบ ส่วนคำกริยา หมายถึงการเป็นแฟนคลับที่คลั่งไคล้และหมกมุ่นกับคนมีชื่อเสียงที่ตนเองชื่นชอบ โดยในพจนานุกรมยังระบุที่มาของคำนี้ และตัวอย่างประโยค “He has millions of stans who are obsessed with him and call him a rap god.” ที่ยกมาจากเพลง “Rap God” ผลงานปี 2013 ของ Eminem เอง

     

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :MTV,NoozUP

    ภาพ :AFP