เตรียมเป็นนักการตลาดดิจิทัลมือวางอันดับโลก กับอาจารย์ ม.กรุงเทพ ผู้ปั้นเพจมหา’ลัยติด Top 3 ของโลก

เตรียมเป็นนักการตลาดดิจิทัลมือวางอันดับโลก กับอาจารย์ ม.กรุงเทพ ผู้ปั้นเพจมหา’ลัยติด Top 3 ของโลก

เตรียมเป็นนักการตลาดดิจิทัลมือวางอันดับโลก กับอาจารย์ ม.กรุงเทพ ผู้ปั้นเพจมหา’ลัยติด Top 3 ของโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     สร้างความฮือฮาให้กับแวดวงการศึกษาไม่น้อย เมื่อเพจเฟซบุ๊กของมหาวิทยาลัยกรุงเทพได้รับการประกาศจาก Socialbakers เว็บไซต์ด้านการวิเคราะห์และจัดอันดับสื่อโซเชียลที่ได้รับความเชื่อถือในระดับสากลว่า มียอด engagement เป็นอันดับ 3 ของโลกในหมวดหมู่สถาบันการศึกษา เฉือนชนะมหาวิทยาลัยฮาวาร์ดไปอย่างสง่างาม

 

     ข่าวนี้ทำเอาเด็กๆ ที่เรียนสาขาวิชาการตลาดดิจิทัล คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ถึงกับเฮสนั่น เพราะได้เรียนโดยตรงกับอาจารย์ผู้ปั้นเพจของมหาวิทยาลัยจนติดอันดับ Top 3 ของโลกในครั้งนี้ นั่นคืออาจารย์กิตติคม ปล้องนิราศ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดดิจิทัลและผู้อำนวยการหลักสูตรการตลาดดิจิทัล คณะบริหารธุรกิจ ผู้ซึ่งสั่งสมประสบการณ์ด้านสื่อดิจิทัลกับบริษัทชั้นนำมาตลอดชีวิตการทำงาน และนอกจากอาจารย์กิตติคมแล้ว ทางมหาวิทยาลัยยังคัดสรรคณาจารย์ผู้มีความเชี่ยวชาญทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติด้านการตลาดดิจิทัลมาถ่ายทอดความรู้ อีกทั้งยังได้วิทยากรพิเศษเป็นถึงระดับซีอีโอของบริษัทเอเจนซี่โฆษณาออนไลน์ชั้นแนวหน้าหลายแห่ง อาทิ ADYIM Digital Agency, Rabbit’s Tale, BrandBaker, IPG Mediabrands ฯลฯ มาเสริมทัพด้วย การผนึกกำลังกันของทั้งอาจารย์ประจำและวิทยากรพิเศษเหล่านี้จึงรับประกันได้ว่า นักศึกษาย่อมดำเนินรอยตามเป็นนักการตลาดดิจิทัลมือวางอันดับโลกเช่นอาจารย์กิตติคมและอาจารย์ท่านอื่นๆ ได้ไม่ยาก

     อาจารย์กิตติคมกล่าวถึงสาขาวิชาการตลาดดิจิทัล ซึ่งมหาวิทยาลัยกรุงเทพเป็นสถาบันการศึกษาแห่งแรกที่เปิดหลักสูตรนี้ในระดับปริญญาตรีให้ Sanook ฟังว่า

     “ปัจจุบันมีช่องทางทำการตลาดดิจิทัลมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ก ยูทูบ ไลน์ หรือไอจี ทำให้ตลาดงานต้องการนักการตลาดดิจิทัลเป็นจำนวนมากและยังถือเป็นอาชีพที่ขาดแคลน มหาวิทยาลัยกรุงเทพจึงตั้งใจผลิตบัณฑิตเพื่อป้อนตลาดนี้โดยเฉพาะ โดยเน้นให้เด็กสร้างสรรค์คอนเทนต์สำหรับสื่อดิจิทัลที่แตกต่างกันได้อย่างเหมาะสม ทั้งการสร้างข้อความ บทความ วิดีโอ ภาพนิ่ง รวมไปถึงแคมเปญดิจิทัลต่างๆ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับช่องทางทำการตลาด รวมไปถึงเทคนิคทางดิจิทัลในการเจาะกลุ่มเป้าหมาย อย่างไรก็ตามเราก็ยังคงสอนวิธีทำการตลาดรูปแบบเดิมควบคู่ไปด้วย เพื่อที่เด็กจะได้มีความรู้รอบด้านอย่างแท้จริง”

 

     นอกเหนือจากการดูแลอย่างใกล้ชิดของอาจารย์และมีอุปกรณ์การเรียนการสอนที่ทันสมัยแล้ว สาเหตุที่หลักสูตรการตลาดดิจิทัลของ ม.กรุงเทพโดดเด่นกว่าใครนั้น เห็นจะเป็นการส่งเด็กไปฝึกงานกับบริษัทชั้นนำตลอดระยะเวลาเรียนทั้ง 4 ปี ซึ่งไม่เพียงแต่เด็กจะสามารถเรียนและทำงานหารายได้เสริมไปด้วยได้ การฝึกงานนอกสถานที่ยังจะทำให้เด็กสนุกไปกับการเล่าเรียนเพราะไม่ต้องนั่งอยู่แค่ในห้องเรียนเท่านั้น อีกทั้งเป็นการเปิดโลกทัศน์ให้แก่เด็ก ฝึกพวกเขาให้รู้จักปรับตัวและก้าวทันการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของสื่อดิจิทัล ที่สำคัญคือประสบการณ์ตลอดทั้ง 4 ปีจะช่วยเพิ่มพูนโอกาสในการทำงานจนอาจเรียกได้ว่ามีงานมาจอดรอถึงที่ ทั้งยังทำให้มีรายได้สูงกว่าคนอื่น เพราะผู้มีประสบการณ์มาก่อนย่อมเป็นที่ต้องการมากกว่าอย่างแน่นอน

     แม้คำว่า “นักการตลาดดิจิทัลมือวางอันดับโลก” อาจฟังคล้ายเพ้อฝัน แต่การได้เรียนกับอาจารย์ผู้มีผลงานเป็นประจักษ์ชัดด้วยการปั้นเพจของมหาวิทยาลัยกรุงเทพจนติดอันดับโลกได้นั้น ทำให้การก้าวไปสู่ฐานะ “นักการตลาดดิจิทัลมือวางอันดับโลก” ไม่ใช่เรื่องไกลเกินฝัน

 

 

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook