"น้องใบบัว" หนูน้อยอัจฉริยะ สอบผ่านกฎหมายมหาชน ได้ตั้งแต่อายุ 11 ขวบ

"น้องใบบัว" หนูน้อยอัจฉริยะ สอบผ่านกฎหมายมหาชน ได้ตั้งแต่อายุ 11 ขวบ

"น้องใบบัว" หนูน้อยอัจฉริยะ สอบผ่านกฎหมายมหาชน ได้ตั้งแต่อายุ 11 ขวบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่ากำลังเป็นที่ฮือฮาในโลกโซเซียลเมื่อ เฟสบุ๊ก ของ น.ส. อนุจรา ขวัญดี คุณแม่ของน้องใบบัวหรือ ด.ญ.สุพนิดา อภัยวงศ์ ได้แชร์เรื่องราวดีๆของน้องใบบัวที่กำลังศึกษาโครงการสัมฤทธิบัตรที่เทียบเท่ากับระดับปริญญาตรี คณะนิติศาสตร์ และยังสามารถสอบผ่าน วิชากฎหมายมหาชนและความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหาร อีกด้วย



โดยเริ่มต้นจากการที่น้องใบบัวอยู่ชั้น ป.2 คุณแม่เริ่มเห็นว่าน้องมีการพัฒนาในการอ่านและเขียนมากขึ้น แล้วจึงเริ่มมองหากิจกรรมด้านการเรียนที่นอกเหนือจากการเรียนในห้องให้น้องเข้าร่วม

คุณแม่ค้นหาข้อมูลมาเรื่อยๆจนได้พบกับ โครงการสัมฤทธิบัตร ของ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ซึ่งบอกว่า ไม่มีวุฒิ ก็เรียนได้ คุณแม่จึงให้น้องใบบัวเขียนใบสมัครตอนอายุ 9 ขวบ ซึ่งน้องใบบัวตื่นเต้นมากและถามตลอดว่าได้ส่งใบสมัครไปหรือยัง คุณแม่จึงส่งใบสมัครไปและเมื่อทางมหาวิทยาลัยส่งบัตรประจำตัวผู้เรียนและหนังสือมา จึงเริ่มอ่านหนังสือและแนวข้อสอบ และน้องใบบัวได้ศึกษาใน รุ่นที่ 93

คุณแม่ของน้องใบบัวได้แนะนำผู้ที่สนใจผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า

"เชื่อว่าหลายๆคนอยากจะให้ลูกของตัวเองได้เรียนบ้าง เด็กแต่ละคนมีความพร้อมและความสามารถแตกต่างกัน ใบบัวถนัดในการอ่านและการจำ แต่สิ่งที่ต้องดูเป็นอันดับแรกคือ ผู้ปกครองพร้อมไหมที่จะช่วยและเรียนรู้ไปพร้อมๆกัน และยังยืนยันอีกว่า น้องใบบัวมีความสุขกับการเรียน ไม่ได้รู้สึกกดดัน ได้ใช้ชีวิตกิน เรียน เล่น สนุกสนานเหมือนเด็กทั่วๆไป"

และตอนนี้สาวน้อยคนเก่ง น้องใบบัว หรือ ด.ญ.สุพนิดา อภัยวงศ์ ก็กำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 5 โรงเรียนรัตนศึกษา (ชายเขา) อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เท่านั้น แต่กลับสามารถเรียน โครงการสัมฤทธิบัตร คณะนิติศาสตร์ของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชได้ ปัจจุบันน้องใบบัวสามารถเก็บได้ถึง 6 ชุดวิชา 36 หน่วยกิต

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook