6 วิธีเตรียมตัว "เฟรชชี่" หน้าใหม่ อ่านไว้..ไม่เสียหาย

6 วิธีเตรียมตัว "เฟรชชี่" หน้าใหม่ อ่านไว้..ไม่เสียหาย

6 วิธีเตรียมตัว "เฟรชชี่" หน้าใหม่ อ่านไว้..ไม่เสียหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ่งที่หน้าตื่นเต้นสำหรับน้องๆนิสิต นักศึกษา ที่กำลังจะเข้าปี1 เร็วๆนี้คาดว่าคงไม่พ้นวัน First Date, First Meet, หรือ วันรับน้อง ซึ่งวันที่กล่าวมานั้นขึ้นชื่อว่าเป็น “วันแรกในรั้วมหาวิทยาลัย” หลายคนคงจะตื่นเต้น นอนแทบไม่หลับ เฝ้ารอว่าเราจะมีเพื่อนใหม่ไหมนะ พี่ๆจะเป็นยังไง จะสนุกไปกับกิจกรรมหรือเปล่า แน่นอนว่าสิ่งที่ตามมาคือ “ความประทับใจแรก” ไม่ใช่ความประทับใจแรกที่เรามีต่อคนอื่น แต่เป็นความประทับใจแรกที่ “คนอื่นมีต่อเรา” ต่างหาก วันนี้ทาง Sanook! Campus จะมาบอกวิธีง่ายๆในการสร้างความประทับใจในวันแรกของการรับน้องกันค่ะ


1. อารมณ์ดี ชีวิตดี
วิธีแรกต้องนี่เลย “อารมณ์ดี ชีวิตดี” การทำอารมณ์ของเราให้ดีในวันแรกเจอถือเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะแต่ละมหาลัยที่จัดกิจกรรมวันแรกเจอนั้นจุดมุ่งหมายคือสร้างความประทับใจให้น้องๆทั้งหลาย แต่ถ้าหากเราไปร่วมกิจกรรมด้วยใบหน้าบูดบึ้ง บ่งบอกได้ว่าไม่สบอารมณ์สุดๆ แน่นอนละว่าจะต้องสร้างบาดแผลให้พวกรุ่นพี่แน่ๆและคงไม่มีเพื่อนคนไหนกล้ามาทำความรู้จักกับเรา เพราะฉะนั้นก่อนวันแรกเจออย่าไปทำให้อารมณ์ตัวเองเสียซะก่อนละ

2. ยิ้มหวานจับใจ
สัญลักษณ์ของคนไทย “การยิ้ม” ใช้ได้ทุกสถานการณ์และจะมีผลเป็น “พิเศษ” ในสถานการณ์แรกเจอ หากเรามีรอยยิ้มประดับไว้อยู่ตลอดคนอื่นอาจจะประทับใจเราโดยไม่รู้ตัว แน่นอนละว่าถ้าหากเราอยากจะเป็นเพื่อนกับใครละก็ ลองหันไปส่งยิ้มหวานๆที่จริงใจไปเลย เพราะการยิ้มเป็นอาวุธที่ดีที่สุด

3. อย่ากลัวที่จะร่วมกิจกรรม
กิจกรรมกลุ่มและการสันทนาการของรุ่นพี่ที่จัดทำขึ้นมาเพื่อให้น้องๆเด็กใหม่ที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ได้ทำความรู้จักกัน เป็นการสร้างสังคมใหม่ให้น้องๆอาจจะเรียกได้ว่าเป็นการ “ละลายพฤติกรรม” เพราะฉะนั้นหากใครรู้ตัวว่าตัวเองเป็นคนขี้อาย ไม่กล้าแสดงออก นี่เป็นโอกาสในการเปลี่ยนแปลงตัวเองแล้วละ! เพื่อนทุกคนเป็นเพื่อนใหม่ไม่มีใครรู้จักนิสัยของเรา ถ้าหากพวกเธออยากจะลองเต้น หรืออาสาที่จะทำอะไรสักอย่างละก็ ยกมือขึ้นเลยค่ะ นี่เป็นโอกาสดีแล้ว!

4. ทำความรู้จักกับรุ่นพี่
กิจกรรมวันแรกเจอนั้นนอกจากจะทำเพื่อให้น้องๆได้รู้จักกันแล้วยังเป็นโอกาสอันดีที่จะทำความรู้จัก “รุ่นพี่” อีกด้วย เพราะยังไงเราก็ยังต้องพบเจอและเป็นรุ่นน้องของพวกพี่ๆอยู่แล้ว การสร้างความประทับใจแรกกับรุ่นพี่จึงถือเป็นสิ่งสำคัญ ระลึกไว้เสมอว่า “มีคนรักดีกว่าให้คนเกลียด”

5. อย่าลืมขอ Contact เพื่อนๆละ
ไปได้ดีจนจบกิจกรมวันแรกเจอแต่กลับลืมขอช่องทางการติดต่อของเพื่อนๆซะงั้น! แย่เลยทีนี้กว่าจะเจอกันอาจจะยาวไปจนวันเปิดเทอมเลยก็ได้ คราวนี้ต้องมาเริ่มหาเพื่อนกันใหม่อีก เพราะฉะนั้นขอย้ำน้องๆเลยว่าอย่าลืมขอช่องทางการติดต่อของเพื่อนที่เราได้เจอ รุ่นพี่ที่เราได้รู้จัก ไม่ว่าจะเป็นเบอร์โทรศัพท์ เฟสบุ๊ก ไอจี ไลน์ ทวิตเตอร์ อย่างน้อยสักหนึ่งช่องทางไว้ให้อุ่นใจก็ยังดี ข้อดีอีกอย่างคือเราจะสามารถอัพเดทข่าวสาร ตารางกิจกรรมกับเพื่อนๆได้ตลอดเวลาอีกด้วยนะ!

6. พกความมั่นใจไปให้เต็มกระเป๋า
ทุกอย่างจะไม่เกิดขึ้นเลยถ้าเราไม่มี “ความมั่นใจ” การสร้างความมั่นใจอาจจะมาจากการแต่งตัวให้ถูกระเบียบ ทำผมทรงที่มั่นใจ รองเท้าคู่โปรด หรืออาจจะมาจากคำพูดของครอบครัว ลองไปหาคุณพ่อคุณแม่ก่อนนอนละขอความมั่นใจจากพวกท่านดู จะต้องได้คำพูดดีๆกลับมาแน่นอน!

ถ้าทำตาม 6 วิธีข้างบนละก็เชื่อได้เลยว่ากิจกรรมวันแรกเจอนั้นจะต้องเป็นที่น่าประทับใจสำหรับตัวน้องๆและเพื่อนๆแน่นอน ขอให้น้องๆทุกคนมีความสุขกับชีวิตในมหาลัย และสุดท้ายนี้ยินดีตอนรับค่ะน้องๆปี1ทุกคน ^^

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook