ทำความรู้จัก Podcast ตัวช่วยในการเรียนภาษาอังกฤษที่คุณอาจจะยังไม่รู้

ทำความรู้จัก Podcast ตัวช่วยในการเรียนภาษาอังกฤษที่คุณอาจจะยังไม่รู้

ทำความรู้จัก Podcast ตัวช่วยในการเรียนภาษาอังกฤษที่คุณอาจจะยังไม่รู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบันนี้ภาษาอังกฤษถือว่ามีบทบาทอย่างมากในสังคมไทย ทั้งการเรียนและการติดต่อสื่อสาร สำหรับนักเรียนไทยใช้เวลาในการเรียนภาษาอังกฤษในโรงเรียนหลายชั่วโมง และบางคนยังเรียนคอร์สภาษาอังกฤษข้างนอกเพิ่มเติมด้วย ซึ่งบางคนอาจจะไม่อยากเสียเงินเพิ่ม อยากค้นคว้าด้วยตัวเอง ในวันนี้ทาง Sanook! Campus ของเราจะขอแชร์ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการฝึกภาษาอังกฤษ ง่ายๆแบบไม่เสียเงินเลยสักนิดเดียวค่ะ

ทุกคนรู้จัก Podcast หรือ “พ็อดคาส์ท” ไหมคะ?
Podcast เป็นแอพพิเคชั่นที่มีมาใน iPhone อยู่แล้ว หลายๆคนอาจจะเคยเห็นแต่ไม่ได้กดเข้าไปดู ได้แต่สงสัยว่ามันคืออะไร

1

Podcast คือ แอพที่รวมเสียงพูดทำให้ผู้ใช้สามารถรับฟังเสียงจากรายการต่างๆได้อย่างอิสระ โดยมีรายการให้เลือกฟังมากมายอย่างเช่น TED Talk, เทคนิคในการเรียนภาษาอังกฤษ, การใช้แกรมม่าเบื้องต้น, ข่าวสารต่างๆ, หรือแม้กระทั่งนิทานสำหรับเด็ก ต้องบอกก่อนเลยว่าส่วนมากเป็นภาษาอังกฤษ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการฝึกฝนการฟังภาษาอังกฤษเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีรายการเป็นภาษาไทยอีกด้วย แต่ก็ยังมีไม่มากนัก

โดยในหน้าแรกของ Podcast จะมีรายการต่างๆให้เลือกมากมาย โดยเราสามารถคลิกที่หัวข้อที่เราสนใจเพื่อเข้าไปดูกันได้ค่ะ

ถ้าหากสนใจรายการไหนเป็นพิเศษ สามารถกด Subscribe ในช่องรายการที่เราต้องการจะติดตามได้เลยค่ะ และที่สำคัญสามารถกด ดาวน์โหลด ตอนที่ต้องการโดยการแตะที่ iCloud โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น นอกจากนี้ยังสามารถรับฟังขณะที่จะกดไปเล่นแอพอื่นๆได้อีกด้วยค่ะ

เป็นยังไงบ้างคะ สำหรับ Podcast สามารถใช้ได้ไม่ยากและยังมีประโยชน์อีกด้วย เพราะว่าเราสามารถเลือกรับฟังข้อมูลดีๆได้ทั่วทุกมุมโลกแบบฟรีๆ แถมยังได้พัฒนาภาษาอังกฤษของตัวเองไปในตัว นอกจากนี้ยังมีประโยชน์กับคนที่มีปัญหาเรื่อง การนอนไม่หลับอีกด้วย เพราะมีรายการมากมายที่สามารถไว้ฟังก่อนนอน อย่างเช่น Sleep with me โดยเสียงของผู้พูดจะทำให้คุณเคลิ้มจนสามารถหลับสนิทได้ในเวลาไม่นานเลยทีเดียว
สุดท้ายนี้ขอฝากไว้ว่า การพัฒนาตัวเอง สามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา ขอแค่เรามีความพยายามในการค้นคว้าและตั้งใจอย่างเต็มที่ ความสำเร็จต้องไม่ไปไหนไกลแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook