7 เหตุผลที่ไม่ควรไปเรียนในอิตาลี

7 เหตุผลที่ไม่ควรไปเรียนในอิตาลี

7 เหตุผลที่ไม่ควรไปเรียนในอิตาลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าอิตาลี จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่หลาย ๆ คนใฝ่ฝัน อิตาลี มีทั้งทิวทัศน์ที่สวยงาม สถาปัตยกรรมที่โดดเด่น อาหารอร่อย แหล่งช๊อปปิ้ง และแฟชั่นที่โดนใจ อีกทั้งยังมีความหลากหลายของผู้คน แต่ทั้งนี้ อิตาลี อาจจะไม่ใช่ทางเลือกที่ดีนัก หากคิดจะไปศึกษาต่อ ด้วย 7 เหตุผลต่อไปนี้


1. คุณจะได้ภาษาอังกฤษในสำเนียงอิตาลี แม้ว่าการเรียนการสอนในมหาวิทยาลัยของอิตาลี จะมีครอสภาษาอังกฤษ แต่ทางมหาวิทยาลัย มักจะผลักดันให้คุณเรียนภาษาอิตาลีด้วย อย่างเช่น มหาวิทลาลัย Vita Salute San Raffaele มีหลักสูตรการแพทย์ สำหรับนักเรียนต่างชาติ และสอนเป็นภาษาอังกฤษ แต่ในห้องเรียน ก็จะมีการใช้ภาษาอิตาเลียนด้วย และคุณจะติดสำเนียงของเขามาได้อย่างรวดเร็ว

2. การจะได้เข้าเรียนในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในอิตาลีนั้น จะเลือกรับนักศึกษาที่มีความโดดเด่นในประเทศก่อน จากนั้นก็จะเลือกจากความสำคัญของประเทศบ้านเกิดของผู้สมัคร นักศึกษาต่างชาติที่จะได้รับโอกาสเข้าเรียน จะต้องมีความโดดเด่นมาก มีประวัติการเรียน มีประสบการณ์ที่แตกต่างจากคนอื่นอย่างชัดเจน

3. มีมรดกโลกอยู่เต็มไปหมด แน่นอนว่าการได้เที่ยวชมสถานที่ซึ่งถูกจัดว่าเป็นมรดกโลกนั้น ก็เป็นเรื่องที่ดี แต่หากมีมากเกินไปก็กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวหนาแน่นไปหมด ซึ่งก็อาจจะไม่เหมาะนักสำหรับการเรียน

4. วิถีชีวิตที่เต็มไปด้วยสีสัน ความบันเทิง ที่มากเกินไป อาจจะทำให้เราไม่ได้สัมผัสถึงความสวยงาม และความสุขอย่างแท้จริง และอาจจะไม่เหมาะนัก สำหรับผู้ที่ไม่ชอบใช้ชีวิตในแนวนี้

5. อาหารอิตาเลียได้ชื่อว่าเยี่ยมที่สุดในโลก แต่หากไม่ได้เตรียมใจว่าจะต้องเจออาหารแบบนี้ไปอีกเป็นปืคงเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายนักสำหรับหลาย ๆ คน โดยเฉพาะคนที่ไม่ชอบอาหารแนวนี้

6. เมื่อต้องอยู่ในที่ซึ่งมีแต่แฟชั่น ก็เป็นการยากที่จะหลีกเลี่ยงแฟชั่น แม้กระทั่งในมหาวิทยาลัย

7. การได้จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงจากอิตาลี แม้จะเป็นหลักประกันว่าจะได้งานที่ดี แต่หลาย ๆ คนเห็นว่า สังคมในมหาวิทยาลัยนั้นไม่ค่อยจะน่าอยู่นัก แม้ว่ามหาวิทยาลัยในอิตาลีกว่า 28 แห่ง ได้นับการจัดอันดับว่าอยู่ในกลุ่มมหาวิทยาลัยที่มีคุณภาพสูง หนึ่งในนั้นคือสถาบันการแพทย์ Università Vita Salute San Raffaele แต่ทั้งนี้ คุณอาจจะไม่มีความสุขกับสังคมในมหาวิทยาลัยดัง ๆ เหล่านั้นมากนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook