เก่งที่สุด “หมอพลอย" โสวิชญา ลูกสาว "ดี้" ปัทมา คว้าเกียรตินิยมอันดับ1 แพทย์ศาสตร์ จุฬาฯ

เก่งที่สุด “หมอพลอย" โสวิชญา ลูกสาว "ดี้" ปัทมา คว้าเกียรตินิยมอันดับ1 แพทย์ศาสตร์ จุฬาฯ

เก่งที่สุด “หมอพลอย" โสวิชญา ลูกสาว "ดี้" ปัทมา คว้าเกียรตินิยมอันดับ1 แพทย์ศาสตร์ จุฬาฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนอาจคุ้นหน้าคุ้นตา “น้องพลอย โสวิชญา ปานทอง” ลูกสาวของนักแสดงรุ่นใหญ่ที่อยู่ในวงการบันเทิงมานานอย่างคุณ “ดี้ ปัทมา ปานทอง” กันมาบ้าง ซึ่งตอนนี้น้องพลอยหรือคุณหมอพลอยก็ได้สำเร็จการศึกษาจาก คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.78 และสามารถคว้าเกียรตินิยมอันดับ 1 มาครองได้เป็นผลสำเร็จ





โดยปัจจุบันคุณหมอน้องพลอยถือเป็นคุณหมอที่อายุน้อยมาก เพราะมีอายุเพียงแค่ 24 ปีเท่านั้น และตอนนี้ก็เป็นแพทย์ประจำอยู่ที่ โรงพยาบาลสระบุรี

ทราบมาว่าทางครอบครัวอยากให้เรียนนิติศาสตร์ แต่ทำไมถึงเลือกเรียนหมอได้คะ
คือช่วงประมาณ ม.5- ม.6 ดูหนังหลายเรื่องเลยค่ะ เลยรู้สึกว่าเป็นอาชีพที่ดี น่าสนุก น่าจะได้ทำอะไรหลายอย่างค่ะ แล้วก็รู้สึกว่าต้องได้ทำอะไรที่ได้ช่วยเหลือคนอยู่ตลอดเลยค่ะ ส่วนทางคุณแม่ไม่ได้บังคับว่าให้เรียนอะไร พอบอกว่าอยากเรียนหมอ คุณแม่ก็ไม่ได้ว่าอะไร ส่วนมากที่บ้านจะให้โอกาสเราในการตัดสินใจค่ะ

เรียนหนักไหมคะ แล้วแบ่งเวลาเรียนยังไง
มีช่วงหนัก ช่วงเบา สลับกันไปค่ะ จริงๆหนูไม่ได้มีกิจกรรมอะไรมาก ส่วนมากจะแบ่งเวลาแค่เรื่องเรียนกับครอบครัวค่ะ หนูจะใช้วิธีอ่านหนังสือไปเรื่อยๆตั้งแต่เนิ่นๆค่ะ จะได้ใช้เวลาไปกับที่บ้านด้วยค่ะ

มีวิธีจัดการกับความเครียดยังไงบ้างคะ
จะคิดว่าเราจะเครียดไปทำไม บอกตัวเองว่าเครียดก็ไม่ช่วยให้ปัญหาหายไป จะพยายามหาทางแก้ไข แต่ถ้าเป็นสิ่งที่เหนือการควบคุมของเรา ก็จะยอมรับความจริงและคิดว่าจะอยู่กับปัญหานี้ยังไงให้มีความสุขค่ะ

ได้ข่าวว่าได้เกียรตินิยมอันดับ 1 ด้วย ได้เตรียมตัวเป็นพิเศษไหมคะ
จริงๆแล้วหนูโชคดีที่เรียนแล้วชอบค่ะ เรียนแล้วรู้สึกว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของเรา เลยเต็มที่กับทุกการสอบ ทุกครั้งที่เรียนค่ะ ไม่ได้ตั้งเป้าว่าต้องได้แต่ว่าก็เต็มที่กับทุกอย่างค่ะ

คุณพ่อคุณแม่ให้วิธีคิด หรือแนะนำอะไรบ้างไหมคะ
เวลารู้สึกเหนื่อยก็จะคุยกับคุณแม่ค่ะ เขาอาจจะไม่รู้ในเนื้องานของเรา แต่ว่าเขาก็พอใจกับสิ่งที่เราทำอยู่ ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก แค่เราเต็มที่ เราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด พวกเขาก็โอเคค่ะ เราเลยไม่ได้รู้สึกกดดันอะไรมากค่ะ

มีทั้งคุณพ่อและคุณแม่เป็นดาราเพื่อนๆรู้ไหมคะ
เพื่อนๆก็รู้นะคะ แต่ไม่ได้ทำให้พิเศษอะไร เพราะเป็นเพื่อนที่เรียนด้วยกันมาตลอด ส่วนมากจะแซวกันขำๆมากกว่าค่ะ

เมื่อถามถึงว่าคิดจะเข้าวงการบันเทิงตามคุณแม่บ้างไหม น้องพลอยให้คำตอบว่า คงไม่ไหวเพราะดาราเดี๋ยวนี้สวยๆกันเยอะมาก แต่ถึงอย่างนั้นน้องพลอยก็เคยได้เล่นละครตอนเด็กๆหลายเรื่อง แต่จะเป็นระยะสั้นๆอย่าง บทนางเอกในตอนเด็ก ไม่ได้เล่นยาวจนจบเรื่อง

การได้มาเป็นหมอที่สระบุรี ทำให้รู้อะไรบ้างคะ แล้ววางแผนในอนาคตว่ายังไงบ้าง
มาอยู่ที่นี้ก็รู้สึกเปิดโลกมากกว่าค่ะ แต่ละจังหวัดความเป็นอยู่ก็ไม่ได้ต่างกันมาก ที่นี้ก็ค่อนข้างมีความเจริญค่ะ แต่ว่าทรัพยากรต่างๆก็ยังไม่ได้พร้อมทุกอย่าง ดีใจที่ได้ออกมาช่วยเหลือคนข้างนอกค่ะ ส่วนในอนาคตก็คงต้องใช้ทุนให้ครบก่อน 3 ปี และคงจะไปเรียนต่อแพทย์เฉพาะทาง ที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเหมือนเดิมค่ะ

แนะนำน้องๆที่อยากเป็นหมอหน่อยค่ะ
อยากบอกน้องๆว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือ ใจรัก ค่ะ เป็นไปไม่ได้ที่ทุกคนเข้ามาแล้วจะชอบมันได้ทั้งหมด แต่ถ้าน้องมีใจรักในการเป็นหมอที่แท้จริง และพร้อมที่จะ เสียสละ มันก็จะผ่านไปได้ค่ะ และยังมีเพื่อนๆที่จะคอยช่วยให้ผ่านไปได้ แต่ว่าก็ต้องอดทนและมั่นใจว่าชอบจริงๆค่ะ

โดยสุดท้ายนี้เมื่อถามถึงว่าอยากฝากบอกอะไรกับคนอ่านไหม น้องพลอยก็ได้ฝากคำพูดดีๆที่จะเป็นกำลังใจให้ทุกคนว่า อยากให้ทุกคน อดทนและก็สู้ๆค่ะ เพราะรู้ว่าทุกคนมีปัญหาก็อยากให้อดทนและผ่านไปได้ค่ะ อยากให้มีกำลังใจในการดำเนินชีวิตค่ะ สมกับที่เป็นคุณหมอคนเก่งจริงๆเลย ว่าไหมคะทุกคน

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ เก่งที่สุด “หมอพลอย" โสวิชญา ลูกสาว "ดี้" ปัทมา คว้าเกียรตินิยมอันดับ1 แพทย์ศาสตร์ จุฬาฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook