ดีหรือไม่ดีกันแน่? ผลสำรวจญี่ปุ่นเผยความจริงของคนที่มีนิสัยเดินเร็ว

ดีหรือไม่ดีกันแน่? ผลสำรวจญี่ปุ่นเผยความจริงของคนที่มีนิสัยเดินเร็ว

ดีหรือไม่ดีกันแน่? ผลสำรวจญี่ปุ่นเผยความจริงของคนที่มีนิสัยเดินเร็ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนอาจจะทราบกันดีแล้วนะคะว่าเอกลักษณ์ของคนญี่ปุ่นอย่างหนึ่งที่เห็นได้ชัดคือ ญี่ปุ่นเป็นชนชาติที่เดินเร็ว ถึงขั้นเร็วมากกกกก ! สมมติคนไทยเราใช้เวลาเดิน 10 นาที คนญี่ปุ่นอาจจะใช้เวลาเดินในระยะทางเท่ากันแค่เพียง 5 นาทีหรือน้อยกว่าด้วยซ้ำ ถือว่าเป็นสกิลเฉพาะตัวของคนญี่ปุ่นเลยล่ะค่ะ

คนที่ไม่มีแฟนจะเดินเร็ว



ไม่นานมานี้ docomo Healthcare ซึ่งเป็นองค์กรหนึ่งของญี่ปุ่นได้นำข้อมูลสถิติการใช้ชีวิตประจำวันของคนญี่ปุ่นที่ได้จากการติดเครื่องมือวัดเอาไว้ที่ข้อมือมาศึกษาว่าการใช้ชีวิตประจำวันได้ส่งผลกระทบต่อชีวิตความรักอย่างไรบ้าง และแน่นอน docomo Healthcare ก็ได้เปิดเผยด้วยว่าการเดินส่งผลต่อชีวิตประจำวันอย่างไรบ้างดังต่อไปนี้

1. ส่วนมากคนที่ไม่มีแฟนจะเดินเร็ว จากข้อมูลพบว่าผู้ชายที่มีแฟนแล้วเดินเร็วได้ 1,802 ก้าว แต่ผู้ชายที่ยังไม่มีแฟนเดินเร็วได้ถึง 2,482 ก้าว ซึ่งมีจำนวนก้าวมากว่าถึง 680 ก้าวเลยทีเดียว ส่วนทางฝั่งผู้หญิงก็เช่นกัน โดยผู้หญิงที่มีแฟนแล้วเดินเร็วแค่เพียง 1,520 ก้าว ในขณะที่ผู้หญิงที่ยังไม่มีแฟนเดินเร็ว 1,581 ก้าว จุดนี้ถึงจะต่างกันไม่มากแต่ก็ต่างกันถึง 61 ก้าวทีเดียวค่ะ

แผนภูมิแสดงจำนวนก้าวเดินเฉลี่ยของคนมีแฟนเปรียบเทียบกับคนไม่มีแฟน
2. คนที่ไม่มีแฟนจะ “วิ่ง” เยอะกว่าคนมีแฟน จากข้อมูลพบว่า ผู้ชายที่ยังไม่มีแฟนวิ่งมากกว่าผู้ชายที่มีแฟนแล้ว 1.5 เท่า ส่วนผู้หญิงที่ยังไม่มีแฟนวิ่งมากกว่าผู้หญิงที่มีแฟนแล้วถึง 2.4 เท่า เป็นเพราะอะไรกันน้า?

3. การมีแฟนจะทำให้เราเดินมากขึ้น ข้อมูลข้อที่ 2 อาจจะเกี่ยวข้องกับข้อนี้ก็ได้ค่ะ เพราะเขาบอกว่ามีแฟนแล้วเราจะได้เดินมากขึ้น เพราะการที่เรามีคู่รักเนี่ย จะทำให้เราลดความเร็วในการเดินของตัวเองลงมาเพื่อเดินไปพร้อม ๆ กันกับคู่ของเรายังไงล่ะ แหม คนไร้คู่น่าจะอิจฉาปนหมั่นไส้กันไปเป็นแถบ ๆ เลยนะคะสำหรับข้อนี้

จากข้อมูลดังกล่าวก็จะบอกได้เลยว่า คนไร้คู่หรือคนไม่มีแฟนเนี่ยจะเดินเร็ว รีบร้อน มากกว่าคนมีคู่ แถมบางทีอาจจะวิ่งเลยด้วยซ้ำ เพราะคนมีคู่เขาจะมีโอกาสได้ไปเดท ไปเดินทอดน่องกันสองต่อสอง ชมนกชมไม้กันยังไงล่ะคะ เห็นอย่างนี้แล้วอยากจะเป็นคนเดินเร็วหรือเดินช้ามากกว่ากันล่ะเนี่ย ?

จังหวัดที่ผู้คนเดินเร็วที่สุดในญี่ปุ่น

จากข้อมูลของ docomo Healthcare พบว่า จังหวัดที่ผู้คนเดินเร็วมากที่สุดในประเทศญี่ปุ่นก็คือ จังหวัดคานางาวะ นอกจากนี้ก็ยังแถมมาว่า คนโตเกียวเดินเร็วกว่าคนโอซาก้านะจ๊ะ ถึงจะยังเร็วสู้คานางาวะไม่ได้ก็เถอะ วันนี้ ANNGLE ก็ขอยกอันดับความเร็วในการเดินของคนแต่ละจังหวัดมาให้ดูพอเรียกน้ำย่อยนิดนึงค่ะ

เอ๊ะ แล้วอย่างนี้คนจังหวัดคานางาวะจะไม่ค่อยมีแฟนด้วยหรือเปล่าล่ะเนี่ยยยย ?

คนที่เดินเร็วจะมีรายได้ต่อปีมากกว่า

มีข้อมูลสถิติใหม่ที่น่าสนใจมาเพิ่มเติม นั่นก็คือ คนที่เดินเร็วจะมีรายได้มากกว่าคนเดินช้าอย่างมากถึง 10 เท่า หมายความว่าอย่างไรกัน ไปดูแผนภูมิข้างล่างเลยดีกว่าค่ะ

แผนภูมิแสดงความสัมพันธ์ระหว่างรายได้ต่อปีและความเร็วในการเดินเป็น (km/h)
ตัวเลขแนวตั้งจะเป็นความเร็วในการเดินเป็นหน่วยกิโลเมตรต่อชั่วโมงค่ะ ส่วนตัวเลขแนวนอนด้านล่างนั้นจะเป็นจำนวนรายได้ต่อปีมีหน่วยเป็นหมื่นเยนค่ะ แผนภูมิแท่งซ้ายสุดจะเป็นข้อมูลของผู้ที่ไม่มีรายได้

จากแผนภูมิจะเห็นได้ว่า คนที่มีความเร็วในการเดิน 2.46 กิโลเมตร/ชั่วโมง มีรายได้ต่อปีเฉลี่ย 100 หมื่นเยน หรือ 1 ล้านเยนนั่นเองค่ะ ซึ่งมีรายได้ต่อปีเฉลี่ยน้อยกว่าคนที่มีความเร็วในการเดิน 3.13 กิโลเมตร/ชั่วโมง อยู่ถึง 10 เท่าเลยทีเดียว เพราะด้านนี้เขามีรายได้กันถึง 1,000 หมื่นเยนหรือ 10 ล้านเยนนั่นเอง สรุปง่าย ๆ ได้ว่า คนที่เดินเร็วกว่ากัน 1.2 เท่าจะมีรายได้ต่อปีเฉลี่ยมากกว่ากันถึง 10 เท่าเลย

ถ้าจะหาแฟนให้หาแฟนที่เป็นคนจังหวัดคานางาวะ

จากข้อข้างบนที่กล่าวมาทำให้ทราบว่าคนที่เดินเร็วมักจะเป็นคนที่ยังไม่มีแฟน นอกจากนี้ยังเจาะจงมาเลยอีกว่าจังหวัดที่คนเดินเร็วกันมากที่สุดคือจังหวัดคานางาวะ ก็อาจจะแปลว่าคนคานางาวะมีโอกาสที่จะมีคนไร้คู่อยู่มากทีเดียว แต่ข้อมูลที่มองข้ามไม่ได้เลยคือตัวเลขของรายได้เฉลี่ยต่อปีนี่ล่ะค่ะ โอ้โห มีข้อมูลสถิติมาการันตีขนาดนี้คงต้องเชื่อฟังกันหน่อยแล้วล่ะค่ะ ว่าถ้าจะหาแฟนเป็นคนญี่ปุ่นล่ะก็ลองดูคนจังหวัดคานางาวะก่อนก็ดีนะจ๊ะ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคนคานางาวะทุกคนจะเดินเร็วเว่อร์ไปเสียหมด แถมก็ไม่ได้การันตีว่าคนจังหวัดนี้จะโสดสนิทกันเยอะแยะอย่างที่คาดการณ์เอาไว้ด้วยนะ ดูข้อมูลประกอบการตัดสินใจแล้วก็อย่าลืมดูใจกันให้ดี ๆ ด้วยล่ะค่ะหนุ่ม ๆ สาว ๆ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook