10 ดารา “เกียรตินิยม” ที่เอาดีได้ทั้งเรื่องงานและเรื่องเรียน

10 ดารา “เกียรตินิยม” ที่เอาดีได้ทั้งเรื่องงานและเรื่องเรียน

10 ดารา “เกียรตินิยม” ที่เอาดีได้ทั้งเรื่องงานและเรื่องเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ Sanook! Campus จะพาทุกคนไปรู้จักกับอีกแง่มุมนึงของเหล่าดารานักร้องในดวงใจที่ไม่ใช่แค่เก่งในเรื่องการแสดงเท่านั้น แต่ยังเรียนหนังสือเก่งมากจนถึงขั้นคว้า “เกียรตินิยม” มาครองกันอีกด้วย


1. ฝน ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล

ฝน ศนันธฉัตร หรือ “ฝน ฮอร์โมน” นักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง ที่มีความสามารถในด้านการแสดงเป็นอย่างดี นอกจากนี้เธอยังเรียนจบปริญญาตรีด้วยเกียรตินิยม อันดับ 2 จากคณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยมหิดล



2. โอ๊ค สมิทธิ์ อารยะสกุล

นายแพทย์คนเก่งหวานใจของพิธีกรชื่อดังอย่าง “โอปอล์” คงจะไม่มีใครไม่รู้จักหนุ่มหล่อคนนี้และตอนนี้ก็ได้ผันตัวไปเป็นคุณพ่อเรียบร้อยแล้ว ซึ่งประวัติการศึกษาของหนุ่มโอ๊คก็ไม่เบาเลยทีเดียว โดยคว้า เกียรตินิยมอันดับ 1 จากคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

3. แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์
คนที่สามเป็นนางเอกสาวหน้าหวาน เจ้าของบท “เจ้าแม่นาคี” ที่ทำให้ผู้คนฮือฮาไปกับการแสดงของเธอ นอกจากจะทำงานด้านการแสดงได้อย่างดี แน่นอนว่าการเรียนก็ดีเช่นกัน โดยเธอสามารถคว้าเกียรตินิยมอันดับ 2 จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มาครองได้เป็นผลสำเร็จ

4. ณเดชน์ คูกิมิยะ
พระเอกลูกครึ่งสุดหล่อขวัญใจชาวไทยที่ได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 6 ดาราแห่งศตวรรษ และ 1 ใน 12 คนบันเทิง ผู้ทรงอิทธิพลครึ่งปีแรก 2555 จากนิตยสารวิเคราะห์วงการบันเทิง รีเควส โดยณเดชน์จบการศึกษาระดับปริญญาตรีด้วย เกียรตินิยมอันดับ 2 คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชาการภาพยนตร์และวีดีทัศน์ มหาวิทยาลัยรังสิต

5. ณัฐ ศักดาทร
เจ้าของรางวัลชนะเลิศจากรายการล่าฝันอย่าง True Academy Fantasia Season 4 (AF4) เรียกได้ว่าเป็นคนที่เก่งสุดๆไปเลยคนนี้เพราะเขาจบจากมหาวิทยาลัยระดับโลกด้วย เกียรตินิยมอันดับที่1 คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด

6. บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์
นักแสดงหนุ่มสุดหล่อ เจ้าของรางวัลหนุ่มคลีโอ ปี 2008 และยังมีผลงานด้านการแสดงออกมาเรื่อยๆ แน่นอนว่าด้านการเรียนก็โดดเด่น โดยหนุ่มบอยคว้า เกียรตินิยมอันดับ 2 จากคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

7. โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร
นักร้องชายเสียงดี เจ้าของเพลงยอดฮิตอย่างเพลง “มั้ง” บวกกับความโดดเด่นด้านการเล่นเครื่องดนตรีอย่าง “เปียโน” ทำให้หนุ่มโต๋เป็นไอดอลของใครหลายๆคน แต่ถ้าไม่พูดถึงด้านการเรียนก็คงจะไม่ได้เพราะเขาคว้า เกียรตินิยมอันดับ 1 จากคณะบริหารธุรกิจ เอกบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ



8. ปราง กัญญ์ณรัณ 

เริ่มต้นด้วยนางเอกสาวคนสวย มีความเซ็กซี่เล็กๆกับ ปราง กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล ซึ่งผลงานล่าสุดที่เพิ่งฉายจบไปคือ ซีรี่ย์The Cupids บริษัทรักอุตลุด ตอน กามเทพจำแลง ในบท “พริมา” สาวคนนี้ไม่ได้มีดีแค่ด้านการแสดง ด้านการเรียนเธอก็เก่งไม่แพ้ใคร โดยเธอคว้า เกียรตินิยมอันดับ 1 ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.78 ของสาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยวและบริการ มหาวิทยาลัยมหิดล



9. เบเบ้ ธันย์ชนก

นักแสดงคนเก่งและยังเป็นไอดอลของสาวๆที่ชื่นชอบการออกกำลังกายอีกด้วย เพราะเธอคนนี้หุ่นดีสุดๆและยังถ่ายคลิปการออกกำลังกายสไตล์เบเบ้อีกด้วย เห็นแบบนี้เธอคนนี้เรียนเก่งมากนะ โดยเธอสำเร็จการศึกษา ระดับปริญญาตรี ด้วย เกียรตินิยมอันดับ 1 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.91 และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท เกียรตินิยมอันดับ 1 อีกเช่นกัน ด้วยสาขาบริหารธุรกิจ (MBA) มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.97



10. ฟาง ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์

สาวน้อยหน้าตาน่ารักอดีตสมาชิก เฟย์ ฟาง แก้ว ของค่ายกามิกาเซ่ กลุ่มนักร้องขวัญใจวัยรุ่นอย่างเราๆ ด้วยความที่ต้องทำงานตั้งแต่วัยรุ่นแต่เธอคนนี้ก็ไม่เคยทิ้งการเรียนแถมยังทำได้ดีอีกด้วย โดยเธอคว้า เกียรตินิยมอันดับ 1 จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี สาขาการธนาคารและการเงิน จุฬาลงกรณ์

 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ 10 ดารา “เกียรตินิยม” ที่เอาดีได้ทั้งเรื่องงานและเรื่องเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook