20 เรื่อง..สุดน่ารักของ “ซัทจัง” น้องเล็กสุดแห่งบ้าน BNK48

20 เรื่อง..สุดน่ารักของ “ซัทจัง” น้องเล็กสุดแห่งบ้าน BNK48

20 เรื่อง..สุดน่ารักของ “ซัทจัง” น้องเล็กสุดแห่งบ้าน BNK48
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่วงไอดอลสาวน้องใหม่อย่าง BNK48 ได้ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการกันไปแล้ววันนี้เราจะทุกคนไปทำความรู้จักกับ “ซัทจัง” น้องเล็กสุดแห่งบ้าน BNK 48 กันค่ะ


"ซัทจัง" ชื่อนี้มีที่มา
เห็นชื่อญี่ปุ่นๆ แบบนี้ ไม่ต้องแปลกใจไปค่ะ เพราะน้องซัทจัง BNK48 เป็นสาวน้อยลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ซื่งมีคุณพ่อเป็นคนไทยและมีคุณแม่เป็นชาวญี่ปุ่น หน้าตาก็เลยจะออกมาแบ๊วๆ อย่างที่พวกเราเห็นกัน

ในความเป็นญี่ปุ่น ก็มีความเป็นไทยอย่างเต็มเปี่ยม
ถึงแม้น้องซัทจังจะมีเชื้อสายญี่ปุ่น แต่น้องก็จะมีชื่อจริง-นามสกุลจริงแบบไทยๆ ที่เพราะมากเช่นกันค่ะ เพราะน้องมีชื่อจริงว่า ด.ญ. สวิชญา ขจรรุ่งศิลป์

นอกจากมีชื่อไทยแล้ว ยังมีชื่อญี่ปุ่นด้วยนะ
สาวน้อยซัทจัง นอกจากจะมีชื่อไทยแล้วก็ยังมีชื่อญี่ปุ่นที่สุดแสนจะน่ารักว่า "ซาชิยะ ฮานามิ"

เห็นทำงานอย่างขะมักเขม้นแบบนี้ แท้จริงแล้ว "ซัทจัง" มีอายุแค่ 13 ปี เท่านั้น
สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าน้องซัทจัง อายุเท่าไหร่ เราขอบอกไว้ตรงนี้เลยค่ะ น้องซัทจังมีอายุเพียง 13 ปีเท่านั้น เด็กมากกกก..



ลืมตาดูโลก
คนที่ยังไม่รู้วันเดือนปีเกิดน้องซัทจัง ก็ตามนี้เลยจ้ะ น้องซัทจังเกิดวันที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2546 

ถึงจะทำงานก็ต้องเรียนหนังสือไปด้วย
ปัจจุบันนี้น้องซัทจังศึกษากำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนสยามสามไตร...

สาวน้อยนักถ่ายรูป
ถึงจะตัวจิ๋วแต่ก็แจ๋วนะจ๊ะ เพราะน้องซัทจังบอกว่างานอดิเรกหนูชอบถ่ายรูปมากค่ะ หนูถ่ายได้ทุกกล้องเลย... ซึ่งจากที่สังเกตสีหน้าและแววตาที่จริงจังก็จะรู้สึกได้ว่าชอบถ่ายรูปจริงๆ

เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย
ถ้าใครได้เจอน้องบ่อยๆ จะสังเกตได้ว่าน้องจะเป็นหวัดบ่อย เพราะน้องจะแพ้อากาศค่ะ แต่ก็ไม่ได้มีอะไรร้ายแรง ยังแข็งแรง น่ารักเหมือนเดิม

แปลกแต่จริง
น้องซัทจังสาวน้อยคนนี้ ในตอนเด็กเคยแพ้วนิลากับครีมสด ถ้าได้ทานเข้าไปเมื่อไหร่มีอ้วก ซึ่งตอนโตไม่แน่ใจว่าจะหายรึยัง

ชอบข้าวหน้าเนื้อมาก
เมื่อเราได้เอ่ยถามน้องซัทจังว่าชอบทานอะไรคะ น้องซัทจังก็บอก ข้าวหน้าเนื้อค่ะ! มาเป็นอย่างแรก และพร้อมบอกเหตุผลว่า หนูชอบกินเนื้อมากกก ส่วนขนมก็กินได้หมดเลยค่ะ 555 ส่วนอาหารที่ไม่ชอบถ้าเป็นผลไม้ก็จะไม่ชอบสตรอว์เบอร์รี่ แล้วก็ไม่กินกุ้งสุก

ชอบดูละคร
เมื่อถามว่าเวลาว่างๆ ชอบทำอะไร น้องซัทจังก็ได้บอกมาว่าชอบดูละคร ดูได้เรื่อยๆ ไม่เบื่อ และก็ชอบฟังเพลง

สาวน้อยสีชมพู
สมกับเป็นเด็กสาว..เมื่อเรายิงคำถามไปว่าชอบสีอะไร หนูน้อยซัทจังก็ตอบอย่างเสียงดังฟังชัดว่า หนูชอบ “สีชมพู” ค่ะ! เพราะของที่บ้านส่วนใหญ่ก็จะเป็นสีชมพูค่ะ ส่วนสีที่ไม่ชอบคือ “สีฟ้า” ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม

ชอบหนูแฮมเตอร์กับเม่นแคระเป็นที่สุด
เมื่อถามว่าชอบสัตว์ลี้ยงอะไร น้องซัทจังก็ได้บอกมาว่า หนูชอบหนูแฮมเตอร์กับเม่นแคระค่ะ หนูชอบก็เลยหามาเลี้ยงค่ะ ส่วนที่สัตว์ที่ไม่ชอบก็คือพวกสัตว์เลื้อยคลาน แต่ที่ไม่ชอบที่สุดเลยก็คือ งูๆๆๆๆ

เด็กผู้หญิงก็ต้องคู่กับกระโปรง
ทาง Sanook! Campus ได้แอบถามถึงไลฟสไตล์การแต่งตัวของหนูน้อยซัทจังว่าชอบแต่งตัวยังไง สาวน้อยก็บอกเรากลับมาว่า...ถ้าเกิดว่าอยู่บ้านก็จะชอบใส่เสื้อยืดตัวใหญ่ๆ สบายๆ ตัวเดียว แต่ถ้าออกไปข้างนอกก็แล้วแต่ว่าจะไปทำกิจกรรมอะไรบ้าง แต่ส่วนใหญ่จะชอบใส่กระโปรงมากกว่า

ก่อนจะมาเป็น BNK48
มาที่คำถามเด็ด ที่เราถามน้องไปว่าก่อนจะมาเป็น BNK48 เคยทำอะไรบ้าง น้องซัทจังก็บอกมาว่าหนูเคยถ่ายโฆษณาบ้านมาก่อนค่ะ ซึ่งใครอยากรู้ว่าเป็นตัวไหนก็ลองไปตามหาดูนะจ๊ะ ตอนนั้นน่าจะเด็กน้อยมากๆ

ทำไมถึงสนใจมาสมัคร BNK48
คำถามนี้น้องตอบได้เป็นผู้ใหญ่มากๆ เกินที่เราคิดไว้ว่าเด็ก 13 จะตอบกัน ซึ่งได้คำตอบมาว่า "เห็นว่าเขาเปิดรับสมัครเลยมาลองดู ถ้าไม่ผ่านก็ไม่เป็นไรเก็บไว้เป็นประสบการณ์ แล้วคุณพ่อก็อยากให้มาลองสมัครด้วยค่ะ"

ความรู้สึกเมื่อได้เข้ามาอยู่ในบ้าน BNK48
สนุกมากเลยค่ะ พี่ๆใจดีคอยสอนคอยดูแลตลอดเลย

ในฐานะที่เป็นน้องเล็กสุด รู้สึกยังไงบ้าง ต้องปรับตัวอะไรไหม
ตอนเข้ามาก็เจอพี่ๆทั้ง 28 คน หนูไม่ค่อยหนักใจเท่าไหร่ เพราะหนูมีเพื่อนเป็นพี่ที่โตกว่ามาก่อน แล้วก็มีเพื่อนๆอ ยู่ด้วยอย่าง จ๋า จิ๊บ น้ำหอม หนูเลยไม่ค่อยได้ปรับตัวอะไรมากเพราะค่อนข้างคุ้นชินกับคนที่โตกว่าค่ะ

เหนื่อยไหมเวลาต้องทำงาน
ก็เหนื่อยค่ะ แต่มันเป็นสิ่งที่หนูชอบ ถ้าเหนื่อยมันก็ต้องทำต่อเพราะมันเป็นสิ่งที่หนูชอบ เวลาเครียดก็จะมีเพื่อนที่คอยรับฟังเราระบายค่ะ (ตอบข้อนี้มา ทำเอาคนสัมภาษณ์ถึงกับอุทานสุดยอดในใจ ว่านี่เป็นคำตอบของเด็ก 13 เหรอเนี่ย)

คิดว่าตัวเองแตกต่างจากเด็กอายุ 13 คนอื่นไหม
น่าจะเป็นคน Friendly และ Alert ตลอดเวลาค่ะ แล้วก็หนูคิดว่าตัวเองมีความเด็กกว่าคนอายุ 13 คนอื่นๆค่ะ อย่างกับ เปี่ยม หนูก็จะดูเด็กกว่าค่ะ 5555 (คุณพระ!!! บรัฟเพื่อน 555)

สุดท้ายนี้น้องซัทจังก็ฝากข้อความถึงแฟนๆทุกคน ตามนี้เลยจ้า “ซัทจังต้องขอบคุณแฟนๆทุกคนที่คอยเป็นกำลังใจให้ คอยส่งจดหมายของขวัญมาให้ เห็นและอ่านหมดทุกฉบับทุกอันเลยค่ะ ขอบคุณมากๆจริงๆ ยังไงหนูฝากเข้าไปกดติดตาม Instagram กันเยอะๆด้วยนะคะ satchan.bnk48official แล้วก็อย่าลืมติดตามเพจ bnk48official ด้วยน้า ขอบคุณค่ะ”

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ 20 เรื่อง..สุดน่ารักของ “ซัทจัง” น้องเล็กสุดแห่งบ้าน BNK48

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook