ไอเดียง่ายๆทำให้ได้ร่มให้ยืมฟรีคืนมาอีกเป็นกอง

ไอเดียง่ายๆทำให้ได้ร่มให้ยืมฟรีคืนมาอีกเป็นกอง

ไอเดียง่ายๆทำให้ได้ร่มให้ยืมฟรีคืนมาอีกเป็นกอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร่มพลาสติกถือกำเนิดในประเทศญี่ปุ่นในปีโชวะที่ 30 ร่มพลาสติกได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย และเปรียบเสมือนหนึ่งในสัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่นไปซะแล้ว และด้วยความที่ร่มพลาสติกมีราคาถูก ทำให้มักถูกนำมาใช้เป็นร่มสำหรับให้บริการยืมโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายตามสถานที่ต่างๆ แต่เนื่องจากหลายคนมักคิดว่า ร่มพลาสติกเป็นของใช้แล้วทิ้ง จึงทำให้มีร่มเพียง 10% เท่านั้นที่ถูกนำกลับมาคืนหลังใช้เสร็จ ถึงแม้จะดูเป็นปัญหาที่น่าหนักใจ แต่ด้วยไอเดียที่ไม่ยากอะไรเลยก็สามารถเพิ่มจำนวนผู้นำร่มกลับมาคืนได้เป็น 70% เลยทีเดียว

1

ไอเดียดังกล่าวมาจากแคมเปญของบริษัทผลิตเครื่องดื่ม Dydo Drinco แคมเปญนี้ก็คือ Rental Umbrella ที่ให้บริการที่ตู้จำหน่ายเครื่องดื่มอัตโนมัติบางส่วนในพื้นที่แถบคันไซ แล้วทำไมร่มของ Rental Umbrella ถึงถูกนำมาคืนเป็นจำนวนมากล่ะ ถ้าให้อธิบายละก็มันเกิดจากเหตุผลใหญ่ๆอยู่ 2 ประการด้วยกัน

เหตุผลที่ 1 ใช้ร่มคุณภาพดี ไม่ใช้ร่มพลาสติกใส

เมื่อเปลี่ยนร่มสำหรับให้ยืมเป็นร่มคุณภาพแบบที่ใช้ซ้ำได้บ่อยๆ ไม่ใช่ใส่แป๊บๆแล้วพังจนต้องทิ้ง ทำให้ผู้ที่ยืมร่มไปรู้สึกว่าจะต้องเอาร่มกลับไปคืน

เหตุผลที่ 2 เพิ่มโลโก้ขนาดใหญ่ลงไปบนร่ม

พอเพิ่มโลโก้ขนาดใหญ่ลงไปบนร่ม ใครเห็นใครก็รู้ทันทีว่านี่เป็นร่มสำหรับให้ยืม

เพียงแค่เปลี่ยนร่มสำหรับให้ยืมฟรีๆ จากร่มที่พังง่ายมาเป็นร่มคุณภาพดีที่พังยาก ก็สามารถเพิ่มอัตราการนำร่มมาคืนของผู้ใช้มาเป็น 70% ได้แล้ว ต้องบอกเลยว่าเป็นไอเดียที่ไม่ได้ซับซ้อนแต่ได้ผลเกินความคาดหมาย แต่ที่สำคัญกว่าวิธีการรณรงค์ของทางผู้ให้บริการก็คือจิตสำนึกของผู้ใช้บริการนะคะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook