"โน้ต ศรัณย์" เจ๋ง! คว้า 14 เหรียญ จากเวทีระดับโลก WCOPA

"โน้ต ศรัณย์" เจ๋ง! คว้า 14 เหรียญ จากเวทีระดับโลก WCOPA

"โน้ต ศรัณย์" เจ๋ง! คว้า 14 เหรียญ จากเวทีระดับโลก WCOPA
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากการแข่งขัน World Championship of Performing Arts หรือ WCOPA สิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 9 ก.ค. ที่ผ่านมา หนึ่งในตัวแทนคนไทยอย่าง โน้ต ศรัณย์ คุ้งบรรพต ได้สร้างความภูมิใจให้คนไทยต่อจาก เก่ง ธชย บนเวที WCOPA โดยคว้าเหรียญรางวัลระดับโลก 14 เหรียญ กลับมาฝากคนไทยทั้งประเทศ โดย ได้ 6 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง ที่สำคัญโน้ตไม่พลาดเหรียญรางวัลเลยแม้แต่การแข่งขันเดียวที่ได้ลงสมัครไป แถมยังได้โล่รางวัลคะแนนสูงสุด ในประเภท เพลงป๊อป เพลงบรอดเวย์ และ เพลงกอสเปล อีกด้วย

หลังจบการแข่งขัน โน้ตได้กล่าวว่า “ดีใจที่สุดเลยครับ ทีได้รับรางวัลทุกการแข่งขันที่ลงสมัครเลย และ นี่ก็เกินกว่าที่ฝันไว้เยอะมาก เพราะเดิมที่เราคิดไว้เพียงว่า แค่ได้เหรียญกลับมาฝากชาวไทย และครอบครัว สักสามเหรียญก็ดีใจมากแล้ว แต่นี่ได้มาหมดเลย แถมได้โล่รางวัลสูงสุดมาด้วย และยังได้เข้าชิงชนะเลิศอีก มันเกินกว่าที่ฝันไว้จริงๆ ครับ เลยภูมิใจมาก”

“ความยากของการประกวดครั้งนี้อยู่ที่ว่า เรามีโอกาสเพียงแค่ 1 นาที ต่อ 1 เพลงในการสร้างความประทับใจ หรือ ปล่อบของให้กรรมการเห็น และโน้ตลงไปทั้งหมดกว่า 10 ประเภท ซึ่งต้องร้องทั้งหมดในช่วงเวลาที่ไม่ห่างกันมาก ทั้งต้องเปลี่ยนชุด คู่ต่อสู้ก็ฝีมือระดับโลกจริงๆ ครับ เพราะล้วนแล้วแต่มีประสบการณ์ และมีฝีมือ จาก 60 กว่าประเทศ”

“ที่ลำบากไปกว่านั้นก็คือ โน้ตมาป่วยตอนมาถึงอเมริกาใหม่ๆ เครียดมาก เพราะถ้าร่างกาย โดยเฉพาะเสียงไม่พร้อมตอนแข่ง โอกาสชนะยากมาก เพราะเพลงที่เลือกมาใช้ประกวด ก็เป้นเพลงที่ยากทั้งหมด เช่น เพลง A piece of sky, Anthem , Amazing Grace และ Bridge over troubled water รวมถึงเพลง ข้าคือคนไทย ที่ได้การดีไซน์การร้องใหม่ด้วย แต่ท้ายที่สุดแล้ว พอถึงวันแข่งขันรอบแรก จู่ๆ อาการป่วยก็หายดีครับ ร้องเพลงที่เตรียมมาทั้งหมดได้อย่างดีและมีความมั่นใจ จึงผ่านไปได้ และทำให้ได้เหรียญรางวัลมาทั้งหมด”

“สิ่งที่ภูมิใจอีกอย่างนึงก็คือ ทั้งกรรมการ พิธีกร และแม้แต่ผู้เข้าแข่งขัน เขาเดินเข้ามาชมเรา มาขอถ่ายรูป และ บางคนอยากชวนเราไปทำคอนเสิร์ตกับเขาที่ประเทศของเขา ก็ดีใจมากครับ แม้ว่าเขาอาจจะมาเพียงพูดเพื่อเป็นมารยาท แต่มันก็เป็นกำลังใจให้เรา และตอกย้ำว่า นอกจากเหรียญรางวัลแล้ว เรายังมีคนที่เขาชื่นชมเรา แม้บางคนจะอยู่ในการแข่งขันเดียวกันและต้องแข่งกัน”

“สิ่งที่เอาชนะใจกรรมการของโน้ต น่าจะมาจากการที่เราแสดง passion และอารมณ์เพลงอย่างเต็มที่ครับ คือ เราเชื่อในสิ่งที่เรากำลังร้อง และไม่ได้กังวลกับเรื่องเทคนิคมากจนเกินไป สนุกกับการแสดง และ ปล่อยไปให้เต็มที่ให้มากกว่าที่เราซ้อม”

“สุดท้ายอยากฝากขอบคุณพ่อแม่ และทุกๆ คนที่ส่งใจไปเชียร์ถึงอเมริกานะครับ ขอบคุณทุกแรงสนับสนุน ที่ช่วยส่งให้โน้ตและเพื่อนๆ คนไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ที่ได้ไปสร้างชื่อให้คนไทย ให้คนทั้งโลกได้รู้ว่า คนไทยไม่แพ้ชาติไหนๆ ในโลกเลยครับ วันนี้ ภูมิใจมากครับ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook