Oiri Soft cream มารู้จักไอศกรีมสุดน่ารักมุ้งมิ้งกันดีกว่า

Oiri Soft cream มารู้จักไอศกรีมสุดน่ารักมุ้งมิ้งกันดีกว่า

Oiri Soft cream มารู้จักไอศกรีมสุดน่ารักมุ้งมิ้งกันดีกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่า เรารู้ว่าไอศกรีมโคนแบบญี่ปุ่น (ซอฟท์ครีม) เป็นของโปรดของเพื่อนๆหลายคนใช่ไหมล่ะคะ เพราะนอกจากรสชาติที่อร่อยแล้ว เนื้อไอศกรีมยังแน่น และมีความละมุนในตัวเองอีกด้วย วันนี้ เราเลยไม่รอช้า พาเพื่อนๆมารู้จักซอฟท์ครีมสุดพิเศษ จากจังหวัดคางาวะกันค่ะ ลองมาดูกันดีกว่าเนอะ ว่าซอฟท์ครีมอันนี้ พิเศษกว่าซอฟท์ครีมจากที่อื่นยังไง

1

ซอฟท์ครีมอะไร มุ้งมิ้งสุดๆ!!!

1

เห็นภาพแล้วสาวๆต้องชอบแน่นอนเลยใช่ไหมล่ะคะ ซอฟท์ครีมอันนี้ ชื่อว่า “Oiri Soft cream” ซึ่งมีเอกลักษณ์ก็มี มีเม็ดๆสีหวานโรยเป็นท็อปปิ้งอยู่ด้านบนไอศกรีม ซึ่งเจ้าเม็ดๆเหล่านี้ เรียกว่า Oiri ค่ะ ซึ่งเป็นที่มาของชื่อซอฟท์ครีมนี้เอง

เห็นน่ารักๆแบบนี้ Oiri Soft cream ราคาก็น่ารักเหมือนกันนะคะ แค่ 350 เยน เองจ้าาา แถมไอศกรีมยังมีให้เลือกได้ถึงสามรสอีกต่างหาก บอกเลยว่าไม่แพงเลยยยย

Oiri คืออะไร?

ก่อนอื่นต้องบอกว่า เจ้าเม็ดๆที่เรียกว่า Oiri เนี่ย ไม่ได้มาเล่นๆนะคะ จริงๆแล้ว Oiri นี้ คือ ขนมชนิดหนึ่งของจังหวัดคางาวะค่ะ โดยเป็นขนมที่พอทานเข้าไปแล้วจะละลายในปากทันทีเลยล่ะ ส่วนมากจะพบเห็นได้ในงานแต่งงานของคนจังหวัดนี้ เพราะถูกใช้เป็นขอแจกแก่ผู้มาร่วมงานฉลองแต่งงาน

ทำให้เชื่อกันว่า ถ้าได้ลองทาน Oiri Soft cream แล้วล่ะก็ จะโชคดีในเรื่องความรักค่ะ และเพราะความน่ารักมุ้งมิ้งนี้ ทำให้ Oiri Soft cream โด่งดังอย่างมากในหมู่สาวๆเลยล่ะ

อยากลองบ้าง หาได้ที่ไหน?

เพื่อนๆคนไหนที่อยากลองชิม Oiri Soft cream สามารถไปได้ที่ Konpirasan หรือชื่อเต็มคือ ศาลเจ้าโคโตฮิรากู (Kotohiraguu) สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดคางาวะค่ะ

เพื่อนๆที่มีแพลนจะไปเที่ยวแถวๆจังหวัดคางาวะ ยังไงก็อย่าลืมแวะไปที่ Konpirasan นะคะ เพราะว่านอกจากจะได้เยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวแล้วอันโด่งดังแล้ว ยังจะได้ชิมของดังแสนน่ารักด้วยนะ! ใครไปมาแล้ว ก็มาเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ

วันนี้ไปแล้วววววววว บ๊ายบายยยยย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook