“ไม่รู้จักแต่อยากจะทักทาย” อย่าให้ปัญหาเหล่านี้ทำให้คุณกลัวที่จะเริ่มต้นทำความรู้จักกับใครสักคน

“ไม่รู้จักแต่อยากจะทักทาย” อย่าให้ปัญหาเหล่านี้ทำให้คุณกลัวที่จะเริ่มต้นทำความรู้จักกับใครสักคน

“ไม่รู้จักแต่อยากจะทักทาย” อย่าให้ปัญหาเหล่านี้ทำให้คุณกลัวที่จะเริ่มต้นทำความรู้จักกับใครสักคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Q: ประโยคอะไรเริ่มพูดยากที่สุด
     A: ประโยคทักทายคนไม่รู้จักน่ะสิ

 

      เคยไหมเวลาที่เจอคนที่อยากรู้จักในครั้งแรก แต่ก็ต้องปล่อยผ่านไปเฉยๆ เพราะคิดไม่ออกว่าจะทักประโยคแรกกับเขาว่ายังไงดี และอีกความกังวลกับท่าทีตอบกลับมา (ถ้าเขาเมินล่ะ, ถ้าเขาหัวเราะเยาะล่ะ หรือถ้าเขาลุกเดินหนีไปดื้อๆ จะทำยังไงดี) สารพัดความกลัวที่ทำเอาคุณหงอยจนสุดท้ายต้องเดินคอตกกลับบ้านมาโทษตัวเอง

     ไม่เอาน่า คุณไม่ได้แย่ขนาดนั้นเสียหน่อย มาลองช่วยกันวิเคราะห์เจ้าความน่ากลัวเหล่านี้กันดู ไม่แน่ว่าคุณอาจจะชนะมันได้ง่ายกว่าที่คุณคิดก็ได้ ;)

 

มันจะกลัวๆ หน่อยว่าจะทักอะไรดี
     อย่างที่เกริ่นไว้แต่แรกว่าการจะเริ่มทักคนที่ไม่รู้จักเป็นเรื่องยาก แต่ไม่ใช่ว่าจะทำไม่ได้ ทำไมคุณไม่ลองเริ่มจากประโยคทักทายสบายๆ ที่ทำให้เขารู้สึกผ่อนคลาย อย่างเช่น สวัสดี เช้านี้คุณดูสดชื่นจัง เชื่อหรือไม่ว่าคำทักทายง่ายๆ แบบนี้ สามารถเป็นจุดเริ่มต้นของบทสนทนาต่อไปได้อย่างไม่น่าเชื่อ ข้อสำคัญคือ อย่าลืมใช้น้ำเสียงที่ดีและท่าทีที่เป็นมิตรด้วยล่ะ

มันจะกลัวๆ หน่อยว่าเขาจะตอบกลับยังไง
     กล้าเข้าไปทักแล้ว ก็ต้องกล้าถูกปฏิเสธเหมือนกันนะ แต่ในความเป็นจริงแล้วไม่มีใครหักหาญน้ำใจคนที่เข้าหาอย่างสุภาพหรอก ดังนั้น หากท่าทีที่ตอบกลับมาไม่ได้ย่ำแย่อะไร คุณก็สามารถชวนเขาหรือเธอพูดคุยต่อได้ แต่อย่าลืมดูท่าทีและความสบายใจของฝ่ายตรงข้ามด้วย เพราะต้องไม่ลืมว่านี่เป็นการพูดคุยครั้งแรก การมีโอกาสครั้งถัดไปเป็นเรื่องสำคัญกว่า

มันจะกลัวๆ หน่อย งั้นลองใช้สื่อกลางเป็นตัวช่วยคงจะดี
     ถ้าการเข้าไปพูดคุยตรงๆ เป็นเรื่องยากสำหรับคุณจริงๆ เราว่าตัวช่วยอย่างการใช้สื่อกลางส่งต่อความรู้สึกก็น่าจะเวิร์ก เช่น ถ้าทำงานที่เดียวกัน ก็เขียนคำทักทายบนโพสต์อิท แล้วไปแปะไว้ที่โต๊ะทำงานของเขา หรือแค่เข้าไปร้านสะดวกซื้อ ก็จะเจอตัวเลือกของลูกอม น้ำดื่มบรรจุขวด หรือหมากฝรั่ง พร้อมเขียนข้อความบอกความรู้สึกและ ส่งต่อให้เขา เท่านี้ก็เรียกรอยยิ้มจากเจ้าตัวได้ทันที จากนั้น การทำความรู้จักในสเต็ปถัดไปก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

     ทำตามทั้งหมดนี่แล้ว รับรองไม่มีพลาด !! และถ้าอยากเพิ่มความมั่นใจก็ลองพกหมากฝรั่งดับเบิ้ลมิ้นต์ไว้ติดตัวเหมือนกับเพื่อนๆเหล่านี้ที่ได้เริ่มต้นทำความรู้จักและเริ่มต้นความสัมพันธ์กับกิจกรรม Doublemint Lovewraps ที่ได้เชิญชวนทุกคนให้มาเริ่มความสัมพันธ์กัน โดยมีอุปกรณ์สุดเจ๋งอย่างตู้ Lovewraps ที่จะให้ทุกคนเข้ามาถ่ายรูปและเปลี่ยนภาพความประทับใจเหล่านั้นให้อยู่บนเปลือกหมากฝรั่ง และเขียนหรือเติมข้อความแทนความในใจของตัวเองลงไป ซึ่งแคมเปญนี้ได้จัดไปแล้วตามสถานที่ต่างๆ ถึง 30 แห่ง ทั้งมหาวิทยาลัยและแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เช่น มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, มหาวิทยาลัยมหิดล, มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, สยามสแควร์, อาคารวรรณสรณ์, ตลาดนัดรถไฟรัชดา เป็นต้น คลิกไปดูตัวอย่างความสนุกจากคลิปด้านล่างนี้ได้เลย


     
     ถ้าใครอยากร่วมสนุกกับกิจกรรมดีๆแบบเพื่อนๆเหล่านี้ ก็อย่าลืม กดติดตามแฟนเพจดับเบิ้ลมิ้นต์กันได้ที่นี่ : https://www.facebook.com/doublemintth/ รับรองว่าไม่พลาดกิจกรรมเด็ดแบบนี้แน่นอน



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook