จัดอันดับท็อป 10 มหาวิทยาลัยญี่ปุ่น ที่ไหนดังที่ไหนเด่นมาดูกัน

จัดอันดับท็อป 10 มหาวิทยาลัยญี่ปุ่น ที่ไหนดังที่ไหนเด่นมาดูกัน

จัดอันดับท็อป 10 มหาวิทยาลัยญี่ปุ่น ที่ไหนดังที่ไหนเด่นมาดูกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากเรื่องเที่ยว ชิม ช็อปแล้ว ทางเว็บ anngle th ของเราเรียกได้ว่าแทบไม่ค่อยได้เสนอบทความทางด้านการศึกษาเลยนะครับ… ทำให้แฟนๆของเว็บไซต์เราที่มีแพลนไปเรียนต่อญี่ปุ่นดูแต่บทความท่องเที่ยว ของกินกันซะเพลินเลย… ไม่เป็นไรครับวันนี้ผมขอแก้ตัวด้วยการไปหาข้อมูลการจัดอันดับมหาวิทยาลัยญี่ปุ่นมาให้แฟนๆได้มีโอกาสได้เลือกได้รู้จักมหาวิทยาลัยของญี่ปุ่นมากขึ้น…

ถ้าอยากรู้ว่ามหาวิทยาลัยไหนที่ติดท็อปเทนบ้างไปดูกันครับ!!

อันดับ 10 Kobe University

แม้จะมีอายุเพียงแค่ 60 ปีเท่านั้น แต่มหาวิทยาลัยโกเบนั้นก็เต็มไปด้วยคุณภาพ มีชื่อเสียงด้านงานวิจัยและคุณภาพทางด้านการศึกษา จึงทำให้ติดโผเข้ามาอยู่ในอันดับ 10 ครับ

1

อันดับ 9 Tsukuba University

เป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ของญี่ปุ่นที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1872 ครับ และยังเป็นมหาวิทยาลัยที่มีเนื้อที่มากที่สุดถึง 2.5 ตารางกิโลเมตรด้วยครับ ในการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกของ QS World Ranking นั้น ที่นี่ติดอันดับ 172 ครับ

อันดับ 8 Nagoya University

จุดเด่นของที่นี่คือมักจะให้อิสระทางความคิดแก่นักศึกษา ซึ่งมีนักวิชาการรางวัลโนเบลทำงานที่นี่ถึง 4 คนเลยครับ ว่ากันว่าที่นี่มีสิ่งแวดล้อมที่ดีสำหรับนักศึกษาต่างชาติซึ่งมีถึง 13% เลยด้วย

อันดับ 7 Tohoku University

มหาวิทยาลัยโทโฮคุนั้นจะเน้นไปที่การทำวิจัยและด้านการศึกษาเป็นพิเศษ นอกจากนี้ยังติด Top 50 ของการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกอีกด้วย

อันดับ 6 Hokkaido University

เป็นมหาวิทยาลัยเล็กๆในเมืองซัปโปโรครับ แต่ผลงานนั้นไม่เล็กเลย เพราะนอกจากจะติดอันดับ 6 ของการจัดมหาวิทยาลัยญี่ปุ่นแล้วยังติดอันดับที่ 139 ในการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกโดย QS World Ranking อีกด้วย

อันดับ 5 Tokyo Institute of Technology

มหาวิทยาลัยนี้จะเน้นไปที่ทางวิศวกรรมและเทคโนโลยีครับ ซึ่งติดอันดับที่ 37 การจัดอันดับโลกในด้านดังกล่าวด้วย เรียกว่าไม่ธรรมดาเลยนะครับ

อันดับ 4 Keio University

มหาวิทยาลัยเคโอเป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดของญี่ปุ่น ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1858 นู่นเลยครับ ศิษย์เก่าของที่นี่ได้สร้างชื่อเสียงไว้มากมายที่เด่นก็คือ เป็นนายกรัฐมาตรีถึง 3 คน และการจัดอันดับ Top 500 CEO ของนิตยสาร Fortune นั้นก็จะต้องมีศิษย์เก่าจากที่นี่ติดอันดับทุกครั้งด้วยครับ

อันดับ 3 Osaka University

มหาวิทยาลัยโอซาก้านั้นติดอันดับที่ 50 ของโลกปีล่าสุดในการจัดอันดับของ QS World Ranking คณะที่ดังไกลระดับโลกก็ได้แก่การแพทย์ กฎหมาย วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีครับ

อันดับ 2 Kyoto University

มหาวิทยาลัยเกียวโตนั้นถูกขนานนามว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่สมบูรณ์แบบ เพราะสิ่งแวดล้อมรอบด้านนั้นเหมาะแก่การศึกษามาก นอกจากนี้ยังเป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่เป็นอันดับ 2 ของประเทศที่ผลิตนักวิชาการรางวัลโนเบลถึง 6 คนด้วยกัน

อันดับ 1 University of Tokyo

มหาวิทยาลัยโตเกียวนั้นนอกจากจะเป็นอันดับหนึ่งของมหาวิทยาลัยญี่ปุ่นแล้ว ยังถูกจัดให้เป็นอันดับหนึ่งของเอเชียอยู่บ่อยๆด้วยครับ นอกจากนี้ยังเคยติดอันดับ 6 ของโลกมาแล้วด้วย ปัจจุบันที่นี่มีนักศึกษาลงทะเบียนเรียนประมาณ 30,000 คน 6.5% จากทั้งหมดนั้นเป็นนักศึกษาต่างชาติครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook