ห้องสมุดสุดเก๋! สำหรับคนรักหนังสือ 7 แห่งทั่วญี่ปุ่น

ห้องสมุดสุดเก๋! สำหรับคนรักหนังสือ 7 แห่งทั่วญี่ปุ่น

ห้องสมุดสุดเก๋! สำหรับคนรักหนังสือ 7 แห่งทั่วญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่าาา,,วันนี้เอาใจคนรักหนังสือ กับห้องสมุดเก๋ๆ ที่ดูภายนอกแล้วไม่เห็นจะเหมือนห้องสมุดเลยมาแนะนำกับ ไปดูกันดีกว่าว่าจะเก๋ขนาดไหน

1. Tagajyou Shiritsu Toshokan (多賀城市立図書館) / Miyagi เมือง Tagajyou

ที่แรกเลยอยู่ในจังหวัดมิยางิเมืองทางะโจ Tagajyou Shiritsu Toshokan (多賀城市立図書館) นั่ง JR สาย Sensekisen มาลงที่สถานี Tagajyou ออกประตูทางทิศเหนือปั๊บก็จะเจอห้องสมุดอยู่ใกล้ๆเลย ภายในห้องสมุดนี้มีทั้งร้านหนังสือ TSUTAYA, ร้านกาแฟ Starbucks, ร้านสะดวกซื้อ และ ร้านอาหารอยู่ด้านในด้วย

โครงสร้างของตึกยังเหมือนโรงหนังในต่างประเทศอีกด้วย นั่งอ่านหนังสือดื่มกาแฟ ใช้เวลาว่างในห้องสมุดเก๋ๆแบบนี้ก็ดีเหมือนกันนะ

2. Kanazawa Umimita Toshokan (金沢海みらい図書館) / Ishikawa เมือง Kanazawa

ที่ที่สองเลย Kanazawa Umimita Toshokan (金沢海みらい図書館) อยู่ในจังหวัดอิชิคาว่า เมืองคานาซาว่า รูปลักษณ์ภายนอกมีสีขาว อาจจะดูเหมือนตึกในโลกอนาคตประมาณนั้น แถมด้านในก็ยังเต็มๆด้วยสีขาวทั้งหมดอีก

เป็นตึกที่ได้รางวัลดีไซน์ รางวัลออกแบบสถาปัตยกรรมต่างๆมากมายด้วย สามารถเข้ามาถ่ายรูปเล่นกันที่นี่ได้เช่นกัน ถือว่าเป็นห้องสมุดที่มีบรรยายกาศไม่เหมือนห้องสมุดเลย จัดว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับคนรักหนังสืออีกแห่งในคานาซาว่าเลยค่ะ

3.Tokyoto Kitakuritsu Chuuou Toshokan(東京都北区立中央図書館) / Tokyo

ที่ที่สามเลยก็คือ Tokyoto Kitakuritsu Chuuou Toshokan (東京都北区立中央図書館) ดูภายนอกแล้วเหมือนเป็นโกดังอิฐแดงสวยๆ แต่ภายในมีหนังสือให้เลือกกว่า 3 แสนเล่มเลย เป็นห้องสมุดที่มานั่งทั้งวันก็ไม่มีทางเบื่อแน่นอน

ตึกสวยๆเหมือนคาเฟ่ในต่างประเทศ แต่ภายในเป็นห้องสมุดที่นั่งได้ไม่เบื่อ เรียกได้ว่าเป็นห้องสมุดเก๋ๆสบายๆที่ไม่น่าเชื่อว่าในโตเกียวก็มีแบบนี้เหมือนกัน

4. Nakajima Kinen Toshokan (中嶋記念図書館) / Akita

ที่ที่สี่เลยก็คือ Nakajima Kinen Toshokan (中嶋記念図書館) อยู่ในจังหวัดอาคิตะค่ะ ห้องสมุดนี้อยู่ในมหาวิทยาลัย Akita International University ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่นักศึกษาของทางมหาวิทยาลัยคนทั่วไปก็สามารถเข้ามาใช้ได้ มองไปรอบๆแล้วจะเห็นหนังสือเต็มไปหมด คนที่รักหนังสือ ชอบห้องสมุดจะต้องหลงรักที่นี่อย่างแน่นอน

ห้องสมุดแห่งนี้มีธีมชื่อว่า Hon no Colosseum (Book Colosseum) ห้องสมุดมีโครงสร้างเป็นรูปครึ่งวงกลมจัดว่าแปลกมากๆ เพดานก็ใช้ต้นสนของจังหวัดอาคิตะ สร้างเป็นรูปหลังคาเหมือนร่ม สวยงามจนน่าหลงใหล ยังไงก็แวะมาที่นี่กันสักครั้งนะคะ

5. Minna no Mori Gifu Medai Cosmos (みんなの森ぎふメディアコスモス) / Gifu

ที่ที่ห้าเลยก็คือ Minna no Mori Gifu Medai Cosmos (みんなの森ぎふメディアコスモス) อยู่ในจังหวัดกิฟุ เมืองกิฟุ ตัวตึกเองชั้นหนึ่งจะเป็นศูนย์ Community Activity Exchange Center (市民活動交流センター) หรือ สถานที่ที่เอาไว้จัดงานแกลอรี่ต่างๆ บนชั้นสองนั้นจะเป็นห้องสมุดศูนย์กลางของที่นี่เลยค่ะ

มาที่นี่แล้ว อาจจะคิดว่านี่เป็นห้องสมุดจริงๆเหรอเนี่ย แถมบนเพดานของห้องสมุดมีลักษณะโค้งเป็นรูปครึ่งวงกลม ทำให้ได้อ่านหนังสือได้อย่างสบายใจภายใต้บรรยากาศอบอุ่นของห้องสมุดแห่งนี้ด้วย

6. Nakamachi Toshokan (仲町図書館) / Tokyo เมือง Kodaira

ที่ต่อไปเลยที่ที่หกคือ Nakamachi Toshokan (仲町図書館) อยู่ในจังหวัดโตเกียว เมืองโคไดระ ตัวตึกออกแบบโดยนักออกแบบคุณซาจิม่า คาซึโยะ มองจากข้างนอกนี่จะไม่รู้เลยว่านี่คือห้องสมุด หลายคนมาถึงแล้วหลงด้วยว่าทางเข้านี่มันอยู่ตรงไหนนะ ประตูทางเข้านั้นอยู่จะอยู่ตรงกลางของตึกเข้ามาหน่อยค่ะ

ด้านในของห้องสมุดมีเก้าอี้น่ารักๆแบบนี้ด้วย มีทั้งไซส์สำหรับผู้ใหญ่ และตัวเล็กๆสำหรับเด็กด้วย ไม่ว่าวัยไหนก็สามารถเข้ามาใช้บริการได้ ลองเข้ามาอ่านหนังสือถายในห้องสมุดที่เต็มไปด้วยศิลปะแห่งอนาคตที่นี่กันไหม

7. TOYAMA Kirari (TOYAMAキラリ) / Toyama

ที่สุดท้ายเลยคือ TOYAMA Kirari (TOYAMAキラリ) อยู่ในจังหวัดโทยาม่า เมืองโทยาม่าค่ะ ด้านในจะมี Toyama Shiritsu Toshokan (富山市立図書館 Toyama City Public Library) อยู่ค่ะ นอกจากห้องสมุดแล้ว ยังมีหอศิลป์, ธนาคาร และอื่นๆอีกเยอะแยะเลย ออกแบบโดยสถาปนิกท่านหนึ่งมีชื่อว่า คุณคุมะ เคนโงะ และคุณคุมะเองยังเป็นหนึ่งในผู้ออกแบบสนามกีฬาแห่งชาติแห่งใหม่ของญี่ปุ่น และ ศูนย์วัฒนธรรมและการท่องเที่ยวอาซากุสะอีกด้วย

Toyama Shiritsu Toshokan (富山市立図書館 Toyama City Public Library) ในปี 2015 มีการปรับปรุงและเปิดขึ้นมาใหม่ ดูแล้วรวมๆแล้วเหมือนหอศิลป์มากกว่าห้องสมุดเสียอีก ด้านในยังมีคาเฟ่และแกลอรี่อีกด้วย อยู่ในห้องสมุดแห่งนี้ทั้งวันได้ไม่มีเบื่อแน่นอน ใครที่ชอบศิลปะหรือสถาปัตยกรรมแบบนี้ไม่ควรพลาดห้องสมุดแห่งนี้นะคะ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ห้องสมุดสุดเก๋! สำหรับคนรักหนังสือ 7 แห่งทั่วญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook