"ธุรกิจบัณฑิตย์" ครองอันดับ 1 ม.เอกชน ที่ถูกนำผลงานวิชาการไปใช้อ้างอิงทั่วโลก

"ธุรกิจบัณฑิตย์" ครองอันดับ 1 ม.เอกชน ที่ถูกนำผลงานวิชาการไปใช้อ้างอิงทั่วโลก

"ธุรกิจบัณฑิตย์" ครองอันดับ 1 ม.เอกชน ที่ถูกนำผลงานวิชาการไปใช้อ้างอิงทั่วโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ธุรกิจบัณฑิตย์" ครองอันดับ 1 ในกลุ่มมหาวิทยาลัยเอกชนอีกครั้ง ในการประกาศผล TRANSPARENT RANKING: TOP UNIVERSITIES BY GOOGLE SCHOLAR CITATIONS Third Edition 2017 (Fourth Edition (July 2017 version 4.01 beta!)  ที่ http://www.webometrics.info/en/node/169  โดยมีผลงานวิชาการที่ถูกนำไปใช้อ้างอิงและนำไปใช้ประโยชน์ทั่วโลก

ผลการประกาศในกลุ่มสถาบันเอกชน มีแค่ 4 มหาวิทยาลัยเท่านั้นที่ติดอันดับ ปรากฏว่า "มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์" ครองอันดับ 1 อีกครั้ง โดยอันดับ 2 เป็นของ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ส่วนอันดับที่ 3 คือ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร และอันดับที่ 4 มหาวิทยาลัยศรีปทุม

การประกาศครั้งล่าสุดนี้มีมหาวิทยาลัยไทยติดอันดับ 31 แห่ง อันดับ 1 นำโดยจุฬาฯ และ มหิดล AIT ตามลำดับ

ในการจัดอันดับครั้งนี้ผู้บริหารสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชียหรือ "เอไอที" ยัน สถาบันอยู่ภายใต้การดูแลของกระทรวงการต่างประเทศ เป็นสถาบันที่ตั้งขึ้นด้วยความร่วมมือระหว่างประเทศ และเป็นสถาบันที่ไม่เน้นผลกำไรในเชิงธุรกิจ

โดยประเทศไทยเป็นประเทศที่บริจาคที่ตั้งให้สถาบันฯ และเป็นผู้บริจาคเงินรายใหญ่เพื่อใช้ในการบริหารมหาวิทยาลัย รวมทั้งอุดหนุนด้านการศึกษา (ดูข้อมูลทุนรัฐบาลไทยที่กำลังเปิดรับสมัคร http://blog.eduzones.com/magazine/185045) เป็นสถาบันการศึกษานานาชาติ เปิดการเรียนการสอนในระดับปริญญาโทและปริญญาเอก ถือเป็นสถาบันของรัฐไม่ใช่สถาบันการศึกษาเอกชน

สำหรับการประกาศผลครั้งนี้ มีมหาวิทยาลัย ทั่วโลกได้รับการจัดอันดับ 4982 แห่ง จากมหาวิทยาลัยกว่า 20,000 แห่งทั่วโลก

การจัดอันดับจะพิจารณาจากการ Citation งานวิจัย ที่อยู่ใน Google Scholar ซึ่งหลาย ๆ มหาวิทยาลัยได้ให้ความสำคัญกับการเผยแพร่ผลงานวิจัยในรูปแบบออนไลน์มากขึ้นเพื่อให้ผู้ที่สนใจได้สืบค้นและนำไปอ้างอิง หรือนำไปใช้ประโยชน์กันได้อย่างแพร่หลายทั่วโลกต่อไป


อันดับมหาวิทยาลัยในประเทศไทย

อันดับมหาวิทยาลัยทั่วโลก Harvard อันดับ 1 ของโลก
ผลการจัดอันดับมหาวิทยาลัยทั้งหมด 20อันดับแรก
1 Harvard University USA 1734533
2 Stanford University USA 1197114
3 Johns Hopkins University USA 1152185
4 University of California Berkeley USA 1106930
5 Massachusetts Institute of Technology

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook