“ต้องเต” เน็ตไอดอล 200 ล้านวิว “ปฏิเสธความหล่อ ขอใช้ชีวิตกับคนเร่ร่อน”

“ต้องเต” เน็ตไอดอล 200 ล้านวิว “ปฏิเสธความหล่อ ขอใช้ชีวิตกับคนเร่ร่อน”

“ต้องเต” เน็ตไอดอล 200 ล้านวิว “ปฏิเสธความหล่อ ขอใช้ชีวิตกับคนเร่ร่อน”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักศึกษาชั้นปีที่ 4 จากรั้วมหาวิทยาลัยมหาสารคาม “ต้องเต-ธิติ ศรีนวล” หรือ “เน็ตไอดอล 200 ล้านวิว” (เพราะเขาเล่น MV เพลงไสว่าสิบ่ถิ่มกัน ซึ่งปัจจุบันมียอดวิวไปกว่า 200 ล้านวิว) เริ่มเป็นที่รู้จักตั้งแต่มีโอกาสไปเล่นมิวสิควิดีโอให้กับศิลปินคนดัง “ก้อง ห้วยไร่” หลายคนจึงสงสัยว่าเด็กหนุ่มใน MV ที่ไว้ผมม้าเต่อเป็นเพื่อนสนิทกับก้อง ห้วยไร่เป็นใคร จนได้รู้ว่าหนุ่มคนนี้ไม่ธรรมดา จากวันนั้นจนถึงวันนี้ “ต้องเต” กลายเป็นเด็กหนุ่มที่มีคนรู้จักเขามากขึ้น และเขายังเป็นเพื่อนสนิทกับก้อง ห้วยไร่

ว่าแต่จริงๆ แล้วต้องเตคนนี้คือใคร Sanook! Campus ขอพาทุกคนไปรู้จักเขาให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ปัจจุบันต้องเตเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม แต่เริ่มเข้ามาในวงการบันเทิงจากการเล่นหนังผู้บ่าวไทบ้าน หลังจากนั้นมีโอกาสได้เจอกับก้อง ห้วยไร่ จึงถูกชักชวนให้มาเล่น MV เพลงไสว่าสิบ่ถิ่มกัน ซึ่งตอนนั้นก้อง ห้วยไร่เองก็ยังไม่มั่นใจว่าจะกลายเป็นเพลงฮิตขนาดนี้

นอกจากกระโดดเข้ามาเล่น MV ให้ก้องห้วยไร่แล้ว ต้องเตยังบอกว่าเขาคือคนที่คิดพล็อตเรื่องใน MV เองด้วย ตอนนั้นการถ่ายทำ MV เป็นเพียงการถ่ายทำแบบง่ายๆ อาจจะด้วยบุคลิกที่โดดเด่นเลยทำให้เขาค่อนข้างดูสะดุดตาแม้จะอยู่ใน MV นอกจากชีวิตหน้ากล้องจะน่าสนใจแล้ว เบื้องหลังของต้องเตก็ยังน่าสนใจไม่น้อยเลยโดยเฉพาะเรื่องการแต่งตัวและแนวคิดในการดำเนินชีวิต

ต้องเตเลือกใส่เสื้อผ้าขาดๆ เก่าๆ ในชีวิตประจำวันเพราะรู้สึกว่ามันเป็นเสื้อผ้าที่ใส่สบาย และเป็นตัวเขามากที่สุด ที่เราเห็นใน IG ว่าเขาแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าเก่าขาดนั้นเป็นเรื่องจริง เพราะเมื่อเขาได้เสื้อผ้ามาแล้วก็จะมาตัดให้ขาดวิ่น นอกจากนี้ยังเคยไม่อาบน้ำนานถึง 3 เดือนเพราะรู้สึกว่ามันก็ไม่ได้สกปรกอะไร เวลาอาบน้ำสะอาดๆ มักจะนอนไม่หลับ

ในอดีตต้องเตไม่ได้เป็นแบบนี้เพราะเขาก็คือเด็กหนุ่มวัยรุ่นหน้าตาดี สะอาดสะอ้านแต่มาถึงวันนี้ด้วยความคิดว่าไม่อยากให้คนมองกันแค่เพียงภายนอก เขาจึงยืนยันว่า “ไม่ขอกลับไปหล่อ” แต่ขอใช้ชีวิตแบบนี้ ซึ่งช่วงแรกคุณพ่อ คุณแม่ของเขาก็ไม่เข้าใจ แต่พอต้องเตหาเงินได้ และผลการเรียนไม่เคยต่ำกว่า 3.00 คุณพ่อคุณแม่จึงปล่อยให้เขาเลือกและตัดสินใจการใช้ชีวิตด้วยตัวเอง

นอกจากจะเลือกใส่เสื้อผ้าเก่าขาดแล้ว เขายังเคยไปลองใช้ชีวิตกับคนเร่ร่อน ไร้บ้านประมาณ 10- 20 วัน เพื่อจะได้รู้ว่าชีวิตของพวกเขาเหล่านั้นเป็นอย่างไร ต้องเตเล่าว่ามันเป็นชีวิตที่มีความสุข เพราะพวกเร่ร่อนพูดคุยกับเขาด้วยความจริงใจ ต้องเตไปกินไปนอนกับพวกเขา ไม่ใช้เงิน ทำให้คิดได้ว่า “ชีวิตที่เราใช้ไปในแต่ละวันนั้นล่องลอยเกินไปไหม บางครั้งผมก็รู้สึกว่าแบบนั้นมันก็มีความสุข”

เป็นยังไงกันบ้างกับแนวคิดการใช้ชีวิตแบบไม่อยากให้คนมองกันแต่ภาพภายนอกที่ออกมาจากความคิดของคนรุ่นใหม่อย่างต้องเต

 

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ “ต้องเต” เน็ตไอดอล 200 ล้านวิว “ปฏิเสธความหล่อ ขอใช้ชีวิตกับคนเร่ร่อน”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook