5 อันดับกิจกรรมรับน้องไม่สร้างสรรค์

5 อันดับกิจกรรมรับน้องไม่สร้างสรรค์

5 อันดับกิจกรรมรับน้องไม่สร้างสรรค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับกิจกรรมรับน้องนั้น ดูเหมือนจะกลายเป็นประเพณีสำคัญที่จะขาดเสียไม่ได้ของทุกมหาวิทยาลัยในประเทศไทย ซึ่งแต่เดิมมาก็ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ดี เพราะช่วยสร้างความรัก ความผูกพันกันให้แน่นแฟ้นระหว่างรุ่นพี่ และรุ่นน้อง

istockphoto

แต่ในปัจจุบันกิจกรรมนี้เปลี่ยนไปในลักษณะที่คึกคะนอง โลดโผน ดุดัน ก้าวร้าว รุนแรงและหยาบคาย จนได้ยินข่าวกันอยู่ในทุกปี ถึงการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตของรุ่นน้อง แม้แต่ความคึกคะนองที่ทำให้เกิดความเสื่อมเสียทางด้านศีลธรรม

istockphoto

วันนี้ Tonkit360 ได้รวบรวมเหตุการณ์รับน้องไม่สร้างสรรค์ที่ผ่านมา และเป็นข่าวโด่งดังทั่วโซเซียล ซึ่งไม่ควรนำมาเป็นแบบอย่าง ว่ามีเหตุการณ์ไหนบ้าง

1. รุ่นพี่ใช้น้ำตาเทียนรับน้อง

2. รุ่นพี่บังคับรุ่นน้องสาวประเภทสองถอดเสื้อ

3. รุ่นพี่ลงโทษรุ่นน้องให้ตากแดดและใช้ศีรษะดันพื้น

4. รุ่นพี่ให้รุ่นน้องชาย-หญิงทำกิจกรรมคล้ายการจูบกัน

5. รุ่นพี่บังคับรุ่นน้องกินฟักทองบดผสมปลาร้า

หลายคนคงรู้สึกว่าการรับน้องต่างๆ เหล่านี้ ไม่สร้างสรรค์ ทั้งยังไม่ได้ส่งผลดีต่อใคร ถ้าเป็นไปได้ก็ไม่อยากให้มีการรับน้องสุดโหดแบบนี้จะดีกว่า ซึ่งเหตุการณ์ดราม่าทั้งหมดนี้ อยากให้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจ ทั้งรุ่นพี่ รุ่นน้อง และนิสิตนักศึกษาทั้งหลาย

สุดท้ายเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ คงคิดเห็นเหมือนกันว่า กิจกรรมรับน้องใหม่ในรั้วมหาวิทยาลัยควรให้มีอยู่ต่อไป เพียงแต่ควรเป็นไปในลักษณะที่เน้นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีงามระหว่างเพื่อนและรุ่นพี่รุ่นน้อง โดยหลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรงและอบายมุขทุกรูปแบบ และต้องอยู่ในกรอบคุณธรรมจริยธรรมที่ดีงามของความเป็นไทยด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook