คาวาอี้สุดๆ... ว่าที่คุณหมอ “ปุยเมฆ นภสร” นักแสดงสาวสุดน่ารัก อนาคตไกล

คาวาอี้สุดๆ... ว่าที่คุณหมอ “ปุยเมฆ นภสร” นักแสดงสาวสุดน่ารัก อนาคตไกล

คาวาอี้สุดๆ... ว่าที่คุณหมอ “ปุยเมฆ นภสร” นักแสดงสาวสุดน่ารัก อนาคตไกล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

puimek

วันนี้เราได้รับเกียรติจากสาวน้อยน่ารักมานั่งพูดคุยกันอีกแล้วจ้า นั่นก็คือ “น้องปุยเมฆ นภสร วีระยุทธวิไล” ซึ่งขนาดนี้เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต แถมตอนนี้ก็พ่วงตำแหน่งนักแสดงวัยรุ่นไปอีกตำแหน่งอีกด้วย ซึ่งวันนี้เราก็จับสาวน้อยคนนี้มาคุยเรื่องชีวิตวัยเรียนกันแบบล้วนๆ ไม่มีถั่วปนเลยสักนิดเดียว

แถมเธอยังได้รับรางวัล "เยาวชนต้นแบบ จาก ชมรมสร้างสรรค์และพัฒนาเยาวชนแห่งประเทศไทย" อีกด้วยไม่ธรรมดาจริงๆ

คำถามแรกเลย...เรียนจบมัธยมที่ไหนแล้วเป็นอย่างไรบ้าง
- หนูจบจาก “โรงเรียนราชินี” เป็นโรงเรียนประจำหญิงล้วนที่กฎระเบียบเยอะมากค่ะ แต่ตอนอยู่โรงเรียนหนูก็เป็นเด็กเรียบร้อย นุ่งกระโปรงยาว เป็นกุลสตรี ร้อยมาลัยอะไรแบบนี้ค่ะ 555

พอเข้ามหาวิทยาลัยแล้ว..ทำไมปุยเมฆถึงเลือกเรียนแพทย์ เรียนหมอ
- หนูเป็นคนชอบช่วยเหลือคนค่ะ ชอบมาตั้งแต่เด็กแล้ว รู้สึกมีความสุขเวลาเราได้ช่วยคนให้หายดีจากการเจ็บป่วย เวลาอยู่โรงเรียนเพื่อนป่วยก็จะชอบถามเพื่อนว่าเอาพาราไหม ชอบถามอาการคนรอบข้างประมาณนี้



แล้วแบบนี้มีไอดอลในการใช้ชีวิตไหมคะ
- หนูชอบ “ยุนอา Girls’ Generation” เขาสวยดีค่ะ อีกคนหนึ่งก็คงจะเป็น “คุณพ่อ” ค่ะ เพราะว่าคุณพ่อเป็นหมอ แล้วก็รักษาคนไข้เก่งดูเป็นคนที่วางแผนชีวิตดี หนูเลยรู้สึกว่าคุณพ่อเก่งค่ะ

คุณพ่อได้แนะนำอะไรบ้างไหมคะ เพราะหนูก็เรียนหมอเหมือนกัน
- แนะนำเกือบทุกเรื่องเลยค่ะ เวลาเรียนก็แนะนำว่าจะเรียนยังไงเพราะเราเรียนแล้วก็ทำงานด้วยเขาก็จะแนะนำว่าทำยังไงให้ผ่านได้ไปด้วยดี แล้วก็พวกทัศนคติในการรักษาคนไข้ค่ะ

มาเข้าเรื่องงานบันเทิงกันบ้าง...จุดเริ่มต้นของการเป็นนักแสดง
- ชิม่อนเป็นคนเปิดเจอปุยเมฆในทวิตเตอร์ค่ะแล้วก็ไปเสนอให้ทางผู้ใหญ่ดู นั่นก็คือพี่เอ็ม แล้วเขาก็เห็นเราน่ารักดี ก็เลยชักชวนให้เข้าวงการค่ะ ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยมีผลงานการแสดงมาบ้างกับมิวสิควิดิโอเพลง “ดีต่อใจ” ของ มาตัง The Star 11และซีรี่ส์ U-Prince The Series ในตอนของ เซอร์เวย์

รู้สึกว่าชีวิตเปลี่ยนไปไหม หลังจากมีงานแสดง
- เปลี่ยนไหม… ก็เปลี่ยนนะคะ มีคนรู้จักเราเพิ่มขึ้น เริ่มมีคนจำเราได้บ้าง แต่ก็ยังไม่เยอะมาก ตอนนี้หนูก็รู้สึกสนุกกับงานในด้านนี้อยู่ค่ะ

อยากฝากบอกอะไรคนที่อยากเป็นหมอ
- หนูขอเป็นตัวแทนของเด็กที่ไม่ได้เก่งมาก แต่มีความฝันว่าอยากเป็นหมอ ซึ่งเป็นคณะที่เข้ายากมาก ตอนแรกหนูก็คิดว่าทำไม่ได้หรอกแต่ก็ลองพยายามหน่อยแล้วกัน พยายามดูให้รู้ ถ้ามันไม่ได้อย่างน้อยเราก็พยายามแล้ว เราต้องบอกตัวเองให้พยายาม เพราะมันไม่อะไรเกินความพยายามเรา

อัลบั้มภาพ 53 ภาพ

อัลบั้มภาพ 53 ภาพ ของ คาวาอี้สุดๆ... ว่าที่คุณหมอ “ปุยเมฆ นภสร” นักแสดงสาวสุดน่ารัก อนาคตไกล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook