เป็นวัยรุ่นมันเจ็บปวด "ตงตง เดอะสตาร์ 12" จากเด็กเกเร สู่วันนี้ที่ทำเพื่อแม่กำลังป่วย

เป็นวัยรุ่นมันเจ็บปวด "ตงตง เดอะสตาร์ 12" จากเด็กเกเร สู่วันนี้ที่ทำเพื่อแม่กำลังป่วย

เป็นวัยรุ่นมันเจ็บปวด "ตงตง เดอะสตาร์ 12"  จากเด็กเกเร สู่วันนี้ที่ทำเพื่อแม่กำลังป่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะผ่านวันแม่แห่งชาติมาแล้ว แต่สำหรับบางคนวันแม่คือทุกวันในชีวิต วุฒิภัทร โอภาสตระกูล หรือ "ตงตง เดอะสตาร์ 12" ซึ่งตอนนี้เป็นนักแสดงที่รับบท" ชัดแจ้ง" ในละครเรื่อง "บางรักซอย 9/1"  ช่อง One 31 ก็เป็นนักแสดงวัยรุ่นคนหนึ่งที่เคยผ่านช่วงชีวิตวัยรุ่นอันแสนเจ็บปวด ทำให้คุณแม่เสียใจ แต่วันนี้คิดได้และจะทำทุกวันเพื่อคุณแม่ที่เขารัก

ตงตง กับคุณแม่

ปัจจุบันตงตงเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพและทำงานในวงการบันเทิงควบคู่ไปด้วย ซึ่งเส้นทางชีวิตนี้เป็นสิ่งที่เขาตัดสินใจเลือกเอง แต่ถ้ามองย้อนกลับไปการ
มาสู่ชีวิตที่ทุกคนรู้จักเขาอย่างเช่นทุกวันนี้ไม่ง่ายเลย

ตงตง เดอะสตาร์ 12

ตงตงเกิดมาในครอบครัวที่คนรอบตัวเป็น "หมอ" และคุณแม่ของตงตงในช่วงแรกก็คาดหวังให้ตงตงเดินตามรอยพี่ๆ น้องๆในครอบครัวนั่นคือเรียนหมอ เป็นหมอ แม้ในใจตงตงจะไม่อยากเป็นหมอเลยก็ตาม ดังนั้นในช่วงเรียนมัธยมตงตงจึงต้อง
ไปเรียนพิเศษอย่างหนัก เรียนวันเว้นวัน จนในที่สุดทนเรียนหนักจนถึงม.4 และรู้สึกว่าตนเองเรียนหนักเกินไป กดดันตัวเอง หลงผิดไปเป็นเด็กเกเร โดดเรียน ไม่กลับบ้าน ติดเพื่อน

"เวลารวมญาติทุกคนจะพูดแต่เรื่องหมอ จนผมรู้สึกกดดันตัวเอง เพราะทุกคนจะสอบติดหมอกันหมดมีผมคนเดียว พอมันเครียดก็ไม่อยากไปเท่าไร เพราะพอเขาพูดเรื่องหมอกัน พอหันมาทางผม ผมก็เงียบ ไม่รู้จะพูดยังไง"

เพราะรู้สึกเครียดและรู้สึกผิดที่ทำให้คุณแม่เสียใจที่เสียเงินส่งให้เรียนพิเศษ แต่ตงตงกลับทิ้งความฝันและความหวังของคุณแม่ตัวเองลงกลางทาง นั่นเป็นสาเหตุให้ตงตงเกิดแรงฮึด คิดว่าจะทำอย่างไรไม่ให้คนอื่นดูถูกตัวเองและคุณแม่

ด้วยใจรักในการแสดงและวงการบันเทิงตงตงจึงคุยกับคุณแม่ว่าจะเลือกเส้นทางในวงการมายา และเข้ามาประกวดเดอะสตาร์ แม้ตอนแรกคุณแม่จะไม่เห็นด้วย แต่เพราะเห็นว่าตงตงรักและมุ่งมั่นจะทำงานในวงการบันเทิงให้ได้ จากสิ่งที่ไม่เคยคิดสนับสนุนก็ผลักดันเต็มที่เพราะเห็นว่าเป็นความสุขของลูก

ตงตงตัดสินใจเข้ามาเรียนและใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเทพฯ เพียงลำพัง และหวังว่าจะเดินทางสายมายา โดยคุณแม่ต้องอยู่บ้านที่ต่างจังหวัดเพียงลำพัง

"แม่ต้องอยู่บ้านคนเดียวเพราะพี่ผมเป็นหมอเขาต้องไปอยู่ตามอำเภอต่างๆ แม่ก็ยังอดทน อยู่บ้านคนเดียว ให้ผมเข้ามาอยู่กรุงเทพฯ หลังจากออกมาจากบ้านผมได้กลับบ้านปีละ 4-5 ครั้ง โทรคุยกับแม่บ่อยมากขึ้นจากเมื่อก่อน ผมพยายามโทรไป
หาเขาบ่อยๆ เพราะเขาไม่สบาย เขาไม่ขับรถ ไม่นั่งเครื่อง เวลารักษาจะรักษาโรงพยาบาลรัฐ แม่จะตื่นตี 5 นั่งรถเมล์จากบ้านที่มหาสารคามไปขอนแก่น เพื่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล"

การเข้ามาประกวดเดอะสตาร์ทำให้ตงตงเปลี่ยนจากเด็กวัยรุ่นทั่วไป กลายเป็นตงตงที่มีนามสกุล "เดอะสตาร์" ต่อท้าย นั่นทำให้ครอบครัวและคุณแม่ของเขารู้สึกภูมิใจในตัวเขา จนทุกวันนี้ทุกคนยอมรับในเส้นทางที่เขาเลือกเดิน

แม้ทุกวันนี้ตงตงจะห่างกับคุณแม่แต่สำหรับเขาแล้วเขาคิดถึงคุณแม่เสมอโดยเฉพาะเมื่อต้องมาใช้ชีวิตอยู่คนเดียว เสียงบ่นที่คุณแม่เคยพร่ำสอนก็หายไป เด็กหนุ่มที่ไม่เคยบอกรักแม่เพราะความเขิน ก็คิดว่าถ้าเป็นไปได้จะบอกรักแม่สักครั้ง และ
อยากขอบคุณในสิ่งที่แม่เคยทำให้เขามาโดยตลอด และสัญญาว่าสักวันจะกลับไปตอบแทนบุญคุณแม่

คงมีวัยรุ่นจำนวนไม่น้อยที่ต้องเจอกับความกดดันเช่นเดียวกับตงตง เขาเองก็มีคำแนะนำว่า "ขอให้สู้ อย่าท้อ ถ้าท้อมันก็จะไม่มีชีวิตที่ดี ไม่ว่าข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ร้ายแค่ไหน ขอแค่สู้ไปกับมัน และทำวันนี้ให้ดีที่สุด"

นอกจากชีวิตของตงตงจะสะท้อนความคิดของวัยรุ่นแล้ว สำหรับผู้ปกครองเองนี่คือเสียงสะท้อนจากตัวแทนวัยรุ่นคนหนึ่งที่ขอเลือกเส้นทางชีวิตของตัวเอง










อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เป็นวัยรุ่นมันเจ็บปวด "ตงตง เดอะสตาร์ 12" จากเด็กเกเร สู่วันนี้ที่ทำเพื่อแม่กำลังป่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook