ตื่นเถิด! มาดู 5 คนดัง เค้าทำอะไรตอนเช้าถึงประสบความสำเร็จกันนะ

ตื่นเถิด! มาดู 5 คนดัง เค้าทำอะไรตอนเช้าถึงประสบความสำเร็จกันนะ

ตื่นเถิด! มาดู 5 คนดัง เค้าทำอะไรตอนเช้าถึงประสบความสำเร็จกันนะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายๆคนคงเคยเป็นนะครับ ที่ได้ยินเสียงนาฬิกาปลุกแล้วมันรู้สึกหงุดหงิด บางคนตั้งปลุก 3 ระดับ กว่าจะลุกจากที่นอนได้ อยากจะนอนแช่อยู่แบบนั้น ก็ว่ากันไปครับ แต่! คุณรู้หรือไม่ครับว่า เหล่าคนดัง หรือคนที่ประสบความสำเร็จหลายๆ คน เขาไม่ได้ทำแบบนั้นนะครับ เพราะสิ่งที่สำคัญสำหรับพวกเค้า คือ "เวลา" โดยเฉพาะเวลา "ตอนเช้า" ที่เขาตื่น สิ่งที่เขาทำไม่ใช่การนอนแช่อยู่บนที่นอนพร้อมกับหยิบสมาร์ทโฟนมาติดตามเรื่องราวในโลกโซเชียลครับ แล้วเขาทำอะไรกันบ้างล่ะ ไปดูกันครับ!

1. Bob lger ตื่นแต่เช้าตรู่
ข้อแรกเลยของแนวทางการใช้เวลายามเช้า แบบคนประสบความสำเร็จเขาทำกัน ก็คือการตื่นขึ้นมาแต่เช้าตรู่ก่อนคนอื่นๆ เขาไงครับ แน่นอนว่าทุกคนรู้ว่า "เวลา" มีค่ามากแค่ไหน เพราะฉะนั้น คนที่ประสบความสำเร็จ เขาจะเลือกตื่นเช้าสุดๆ บางคนตี 5 บางคน ตี 4 ครึ่ง หรือจะตี 4 เลยก็มี เพราะนอกจากเขาจะมีเวลามากกว่าคนอื่นๆ แล้ว เขายังมีโอกาสใช้เวลาตอนเช้าทำเรื่องของตัวเอง ก่อนที่จะทำงานอีกด้วย ดูอย่าง Bob lger ประธานกรรมการบริหารของเดอะวอลต์ดิสนีย์ ที่ตื่นนอนตั้งแต่ 04.30 ทุกวันเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับวันใหม่

 AFP

2. Bill Gates ออกกำลังกายยามเช้า
บางวันที่เราตื่นก่อนนาฬิกาปลุก หลายๆคน คงเลือกที่จะนอนแช่อยู่บนที่นอนรอเวลาปลุกเพื่อลุกไปทำภารกิจต่างๆ ใช่ไหมครับ แต่! คนที่เขาประสบความสำเร็จ เขาไม่คิดแบบนั้น อย่างบิลเกตส์ ผู้บริหารชื่อดังแห่ง ไมโครซอฟท์ ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นผู้รักสุขภาพมากครับ ดังนั้นในทุกๆ เช้าเขาจะคาร์ดิโอด้วยการใช้เวลาอยู่บนลู่วิ่งประมาณหนึ่งชั่วโมงก่อนทานอาหารเช้า นอกจากนี้ในขณะที่ออกกำลังกายเขาจะใช้เวลาเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ จากวิดีโอการเรียนการสอนด้วย เห็นไหมครับ ว่าได้ประโยชน์กับสุขภาพร่างกายและยังทำให้สมองปลอดโปร่ง แถมยังช่วยจัดการกับความเครียดได้ดีอีกด้วย

AFP

3. Tim Ferriss นั่งสมาธิ

คนดังหลายๆ คนที่ประสบความสำเร็จอย่าง Tim Ferris เจ้าของหนังสือขายดีหลายเล่ม เขาเลือกที่จะตื่นเช้ามาเพื่อทำจิตใจให้สงบ โดยใช้เวลาไม่กี่นาทีในการนั่งสมาธิ วิธีนี้จะช่วยในสามารถรับมือกับความเครียดที่มีอยู่ หรือกำลังจะมีในแต่ละวันได้ดี คลายความวิตกกังวล แถมยังช่วยเพิ่มพลังทางความคิดได้อีกด้วยครับ



4. Tim Armstrong อ่านหนังสือหาความรู้เพิ่มเติม

ในขณะที่หลายๆ คนอาจจะตื่นขึ้นมาปุ๊ปควานหาสมาร์ทโฟนเพื่อดูเรื่องราวในโลกโซเชียล ไม่ว่าจะเป็น เช็คข้อความ อีเมล์ เฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ หรืออะไรก็แล้วแต่ที่เกี่ยวกับโลกโซเชียล แต่คนที่ประสบความสำเร็จหลายๆ คน เขาไม่เลือกที่จะทำแบบนั้น อย่าง Tim Armstrong ซึ่งเป็น CEO ของบริษัท AOL ผู้ให้บริการข้อมูลทางเครือข่ายรายใหญ่ในสหรัฐอเมริกา เขาจะใช้เวลาว่างๆ ช่วงเช้าในการอ่านหนังสือที่เขาชอบ เพื่อความผ่อนคลาย และยังช่วยในการพัฒนาตนเองอีกด้วย

AFP

5. Jeffrey R. Immelt วางแผนว่าจะทำอะไรในวันนั้น

เจฟฟ์ อิมเมลต์ ประธานกรรมการบริหารของเจเนอรัลอิเล็กทริก (GE) เป็นอีกบุคคลหนึ่งที่ประสบความสำเร็จ โดยในทุกๆ เช้า เขาจะมีการวางแผนการดำเนินงานโดยการเขียนลงไอแพดไว้คร่าวๆ ว่าแต่ละวันมีเรื่องสำคัญอะไรบ้างที่ต้องทำให้สำเร็จในวันนั้นและเรียงลำดับความสำคัญของงาน

AFP

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook