YouTube เปลี่ยนชีวิต

YouTube เปลี่ยนชีวิต

YouTube เปลี่ยนชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาววัยรุ่นเผยการทำ YouTube ทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนแปลงไป และเธออยากจะเล่าประสบการณ์ดี ๆ ให้คนอื่นได้ทราบ

istockphoto

เธอเล่าว่า ตอนที่เริ่มเปิดช่อง YouTube เธอเองก็ไม่ได้คาดหวังอะไรจากมันมากนัก หวังเพียงแค่เป็นงานอดิเรก ที่จะช่วยให้ตนเองมีความสุข และหาสิ่งสร้างสรรค์ทำในช่วงที่มีเวลาว่าง เธอเริ่มทำเมื่ออายุเพียง 19 ปี ที่กรุงลอนดอน
ซึ่งตอนนั้นเธอมาเรียน และรู้สึกเหงา เพราะยังไม่ค่อยรู้จักใครมากนัก ไม่มีเพื่อน แถมยังไม่ค่อยจะมีเงินด้วย แต่พอมาถึงตอนนี้ มองย้อนกลับไปก็เห็นได้ว่า การเริ่มทำ YouTube นั้นเป็นอะไรที่ดีสำหรับเธอมาก จนเรียกได้ว่า ทำให้ชีวิตเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงเลยทีเดียว

ตอนแรกที่เริ่มทำนั้น เธอก็ไม่ได้คิดว่า มันจะกลายเป็นอาชีพ แต่เมื่อเวลาผ่านไป มีคนเข้ามาชมมากขึ้น มีคนสมัครเป็นสมาชิก ทำให้เธอตระหนักว่า มีคนรอคอยชมวีดีโอของเธอ ดังนั้น เธอต้องจริงจังกับมันมากขึ้น เธอเก็บเงินซื้อกล้อง DSLR เพื่อทำให้วีดีโอมีคุณภาพดีขึ้น

istockphoto

ปัจจุบันนี้ เธอเป็นนักศึกษาในสาขาวิชาเกี่ยวกับศิลปะคอมพิวเตอร์ และการออกแบบเกม ที่ University for the Creative Arts (UCA) ใน Farnham ซึ่งแน่นอนว่า เธอได้รับการยอมรับ และมีชื่อเสียงจาก YouTube นั่นเอง
การทำ YouTube นั้นควบคู่ไปกับการเรียนอย่างสมดุลย์ เพราะการเป็นนักศึกษา ก็ต้องเรียนหนัก และทำวีดีโอออกเผยแพร่ในช่อง YouTube ก็ต้องใช้เวลามาก แต่ทั้งสองอย่าง ต้องควบคู่กันไป ซึ่งแน่นอนว่า ไม่ง่ายเลย ตอนนี้ เธอกำลังจะเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 3 แล้ว เธอต้องทำเกมตลอดทั้งปี แต่ขณะเดียวกัน ก็ต้องไม่ละเลยสมาชิกที่คอยติดตามเธออย่างเหนียวแน่น แต่ก็โชคดี ที่หน้าที่ทั้งสองอย่างนั้น สามารถทำควบคู่กันไปได้ และการทำ YouTube ก็ยังช่วยให้เธอได้ทดสอบแนวคิดกับสาธารณะชนได้ ทำให้เธอได้มีโอกาสคุยกับคนอื่น ๆ ได้มีความคิดสร้างสรรค์ ได้คิดในสิ่งใหม่ ๆ ที่เป็นความคิดนอกกรอบ

เธอบอกอีกว่า ช่อง YouTube ของเธอนั้น ไม่เพียงเปลี่ยนชีวิตของตัวเธอเอง แต่ยังเปลี่ยนชีวิตของคนอื่นด้วย สิ่งที่เธอทำนั้น เป็นการบอกเล่าเรื่อง ส่วนมากจะเป็นเรื่องของเกม ภาพยนตร์ และเพลง ซึ่งเธอคิดว่า เราสามารถที่จะเรียนรู้และฝึกทักษะต่าง ๆ ได้มากมายจาก YouTube รวมทั้งยังสามารถหาแรงบันดาลใจได้จาก YouTube ด้วย

istockphoto

สำหรับตัวเธอเองนั้น เธอก็ยอมรับว่าความคิดสร้างสรรค์ดี ๆ ทักษะดี ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการงานอาชีพในอนาคต ก็ได้รับผลกระทบมากมายจาก YouTube และที่สำคัญ ผลกระทบที่สุดยอดก็คือ จากการเริ่มต้นแค่เป็นงานอดิเรก กลับกลายเป็นสิ่งที่เข้าถึงชีวิตของคนมากมาย เธอได้รับข้อความจากผู้คนว่า วีดีโอของเธอช่วยแก้ปัญหา และสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เขาได้

ครั้งหนึ่งเธอได้รับข้อความจากชายผู้หนึ่ง ที่ต้องการจะสร้างเกม แต่พ่อแม่ไม่เห็นด้วยและเขาไม่มีเงิน ไม่มีอาชีพ แต่เมื่อได้ดูวีดีโอการพัฒนาเกมของเธอ เขาก็รู้ว่าเขาสามารถจะเดินตามความฝันได้ และตอนนี้ ชายผู้นี้ก็ได้เรียนในสาขาของการพัฒนาเกมในมหาวิทยาลัยแล้ว เพราะได้แรงบันดาลใจจากเธอนี่เอง

istockphoto

เราได้อะไรจากการทำ YouTube
เธอบอกว่า การทำ YouTube นั้น มีอะไรมากไปกว่าการได้เป็นคนมีชื่อเสียง แน่นอนว่า มันอาจจะทำให้เราได้งานในฝันด้วย หากคุณต้องการจะเริ่มทำ ไม่ต้องกังวลกับความไม่สมบูรณ์แบบ แต่ให้แสดงให้ผู้ชมเห็นถึงความเป็นตัวของตัวเองของคุณ เมื่อมีผู้ชมแล้ว ก็ให้พวกเขาแสดงความคิดเห็น ให้พวกเขาได้มีส่วนร่วม แล้วค่อย ๆ ปรับปรุง จากผู้ชมกลุ่มเล็กๆ ก็จะกลายเป็นกลุ่มใหญ่ได้ และเมื่อนั้น คุณก็จะสามารถทำเงินจาก YouTube ได้ สำหรับเธอเองนั้น เธอได้ค่าตอบแทน 60 ยูโร ทุก ๆ 6 เดือน แม้จะไม่มาก แต่ก็ได้โอกาสใหม่ ๆ ได้เพื่อน ได้ประสบการณ์ แล้วก็จะได้เงินเพิ่มขึ้นเอง

หากคุณมีช่อง YouTube ของตัวเองแล้ว อย่าล้มเลิก ให้ทำต่อไป ไม่ต้องกังวลว่า วีดีโอของคุณจะไม่ดีพอในช่วงแรก ผลงานจะพัฒนาขึ้น ผู้ชมก็จะมากขึ้นตามมา
สำหรับผู้ที่อยากจะชมผลงานและแรงบันดาลใจของสาวสวยคนนี้ เธอมี ช่อง YouTube ที่ yagmanx 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook