5 เทคนิค เลือก "ที่พัก" สำหรับนักศึกษาในกรุงลอนดอน

5 เทคนิค เลือก "ที่พัก" สำหรับนักศึกษาในกรุงลอนดอน

5 เทคนิค เลือก "ที่พัก" สำหรับนักศึกษาในกรุงลอนดอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อพูดถึงแฟล็ตที่พักของนักเรียนนักศึกษา หลาย ๆ คน นึกถึงสภาพแฟล็ตโทรม ๆ มีเชื้อราบนเพดาน แถมมีหนูวิ่งอยู่ในท่อน้ำ แน่นอนว่าแฟล็ตแบบนี้ มีอยู่มากมายในกรุงลอนดอน และนักศึกษาก็ต้องจำใจทนอยู่เสียด้วย แต่ทราบหรือไม่ว่า แฟล็ตดี ๆ มีระบบการจัดการที่ดี สะอาดเรียบร้อย ตกแต่งอย่างดี แถมมีฟิตเนส และมีวิวสวย ก็มีอยู่ในกรุงลอนดอน ซึ่งราคานั้น ก็จะเริ่มตั้งแต่ 259 ยูโร หรือ 338 ดอลล่าร์สหรัฐ ต่อสัปดาห์ ซึ่งแน่นอนว่า การอยู่แบบหรูหราก็ต้องมีค่าใช้จ่ายไม่น้อย และสำหรับใครที่กำลังหาข้อมูลการเลือกแฟล็ตที่พักในกรุงลอนดอน ลองมาดู 5 เทคนิคต่อไปนี้ ซึ่งจะช่วยตอบโจทย์และช่วยให้คุณเลือกที่พักได้ตรงใจมากขึ้น

istockphoto

สำหรับผู้ที่ต้องการประหยัดเงินเป็นหลัก : นักศึกษาที่ต้องการที่พักราคาถูก ก็มีอยู่ในแถบ Westminster Bridge ที่พักในจุดนี้จะมองเห็นวิวรัฐสภา และ Big Ben รวมทั้งยังเห็น London Eye ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำด้วย ราคาของที่พักบริเวณนี้ เริ่มที่ 259 ยูโร หรือ 338 ดอลล่าร์สหรัฐ ต่อสัปดาห์ สำหรับห้องเดี่ยว ในอพาร์ทเม้นท์ 3 ห้องนอน

istockphoto

สำหรับผู้รักศิลปะ : ใครที่อยากอยู่ในสภาพแวดล้อมของศิลปินแนวโบฮีเมียน ในกรุงลอนดอน ก็ลองไปหาที่พักแถว Chapter South Bank ที่นี่ ใช้เวลาไม่นานก็เดินถึง National Theater, Shakespeare’s Globe และ Tate Modern นอกจากนี้ ยังเห็นทิวทัศน์ในกลางลอนดอน แต่ราคาจะสูงขึ้นมาคือ 324 ยูโร หรือ 423 ดอลล่าร์สหรัฐ ต่อสัปดาห์ สำหรับห้องพักเดี่ยว พร้อมห้องน้ำส่วนตัว

istockphoto

สำหรับผู้ที่ยังไม่ลงตัวเรื่องสถานที่ : ในกรณีที่คุณมีแผนจะย้ายที่อยู่ในปีหน้า จุดที่พักที่มีวิวทิวทัศน์ดี ในราคาไม่สูงนัก ก็มีคือ Paris Garden อยู่ที่ South Bank ของกรุงลอนดอน ที่พักแถวนี้ มองเห็นวิว London Eye , St Paul และ Shard ห้องส่วนตัวแต่ห้องน้ำรวม ราคาจะอยู่ที่ 260 ยูโร หรือ 339 ดอลล่าร์สหรัฐ ต่อสัปดาห์

istockphoto

สำหรับผู้ที่ไม่กลัวความสูง : ที่ Chapter Spitalfield ถือว่าเป็นตึกที่พักนักศึกษาที่สูงเป็นอันดับที่ 3 ของโลก หากคุณเลือกพักในชั้นสูง ๆ ก็จะได้เห็นวิว Tower Bridge , Gherkin และ Olympic Stadium ราคาที่พักเริ่มต้นที่ 279 ยูโร หรือ 364 ดอลล่าร์สหรัฐ ต่อสัปดาห์ สำหรับห้องเดี่ยวในอพาร์ทเมนท์สองห้องนอน

istockphoto

สำหรับ Hipster : ที่ Shoreditch นับว่าเป็นจุดดึงดูดของนักเรียนนักศึกษา มีร้านค้า มีตลาด มีบาร์ นักศึกษา จึงนิยมมาพักบริเวณนี้ มากกว่าจะเป็นจุดท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยว ราคาที่พักอยู่ที่ 285 ยูโร หรือ 372 ดอลล่าร์สหรัฐ ต่อสัปดาห์ สามารถเลือกพักห้องแบบสตูดิโอ และชมวิวทางเหนือของลอนดอนได้ที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook