ชมนิทรรศการของเหล่าโมเดลตัวจิ๋ว “Miniature Life Ten” ผลงานศิลปินทานากะ ทัตสึยะ ที่โอซาก้า

ชมนิทรรศการของเหล่าโมเดลตัวจิ๋ว “Miniature Life Ten” ผลงานศิลปินทานากะ ทัตสึยะ ที่โอซาก้า

ชมนิทรรศการของเหล่าโมเดลตัวจิ๋ว “Miniature Life Ten” ผลงานศิลปินทานากะ ทัตสึยะ ที่โอซาก้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน ถึงวันที่ 2 ตุลาคม 2017 ณ ห้างสรรพสินค้า Daimaru สาขาอุเมดะ จังหวัดโอซาก้า จะมีการจัดนิทรรศการแสดงผลงานศิลปะของทานากะ ทัตสึยะ ศิลปินผู้ใช้สิ่งของในชีวิตประจำวันอย่างข้าวของเครื่องใช้และอาหารต่าง ๆ มาสร้างสรรค์เป็นโลกเล็ก ๆ ใบใหม่อันน่ามัศจรรย์ของเหล่าโมเดลตัวจิ๋ว หรือ Miniature กับงานที่มีชื่อว่า “Miniature Life Ten Tanaka Tatsuya Mitate no Sekai” ภายในงานจะมีการรวบรวมภาพผลงานมากกว่า 100 ภาพ ตั้งแต่ผลงานชิ้นเอกไปจนถึงผลงานใหม่ล่าสุดของเขา อีกทั้งยังมีการจัดแสดงโมเดลจิ๋ว Miniature ของจริงให้ชมในงานอีกด้วย

ทานากะ ทัตสึยะ สร้างผลงานจากสิ่งของที่เราพบเห็นจนชินตาในชีวิตประจำวันให้กลายเป็นโลกใบใหม่ที่เหล่าโมเดลจิ๋วอาศัยอยู่ เช่น ขนมพุดดิ้งกลายเป็นเกาะ, ขนมปังกลายเป็นขบวนรถไฟ ฯลฯ ด้วยเสน่ห์ของผลงานศิลปะกับมุมมองโลกใบใหม่ที่แฝงไปด้วยอารมณ์ขันของเขาอาจทำให้คุณต้องร้อง “ว้าว!” กับภาพผลงานที่คุณได้เห็น ซึ่งเขาพิถีพิถันกับทุกรายละเอียดเพื่อให้ผลงานออกมาดูสมจริง ด้วยการเปลี่ยนชุดให้เหล่าโมเดลจิ๋วตามธีมนั้น ๆ อีกด้วย

ภาพโมเดลจิ๋วที่ลอยเคว้งอยู่ในความมืดโดยมีฉากหลังเป็นไอศกรีมรสช็อคโกแลตมิ้นต์ ซึ่งผลงานชิ้นนี้มีตัวโมเดลจิ๋วสวมชุดนักบินอวกาศลอยอยู่เหลือโลกที่เป็นไอศกรีมสีฟ้า และได้มีการตั้งชื่อผลงานที่สร้างรอยยิ้มให้ผู้พบเห็นว่า “โลกมีรสหวาน” (Chikyuu ha Amakatta / 地球は甘かった)

ส่วนภาพหนังสือพจนานุกรมเล่มหนาที่ถูกคั่นแต่ละหน้าไว้ด้วยกระดาษคั่นหลากสีสัน กลายเป็นกำแพงฝึกปีนหน้าผาของเหล่าโมเดลจิ๋ว ซึ่งภาพของเหล่าตุ๊กตา Miniature ที่ใช้กระดาษคั่นหลากสีเป็นที่สำหรับปีนหน้าผาก็ดูน่ารักไปอีกแบบ

และอีกภาพที่น่ารักชวนอมยิ้มไม่แพ้กัน ก็คือภาพของบร็อคโคลี่ที่ถูกตั้งเรียงรายอยู่ข้าง ๆ ตุ๊กตา Miniature รูปสัตว์ป่านานาชนิด ราวกับว่าบร็อคโคลี่กลายเป็นต้นไม้ขนาดใหญ่ในทุ่งหญ้าสะวันนาอย่างไรอย่างนั้น ซึ่งเป็นศิลปะที่น่ามหัศจรรย์มาก ที่เราสามารถมองเห็นบร็อคโคลี่กลายเป็นต้นไม้ในแว๊บเดียวที่เราได้เห็นภาพ ใครที่สนใจและเป็นสาวกผลงานของทานากะ ทัตสึยะ นอกจากจะแวะไปชมนิทรรศการของเขาได้ที่โอซาก้าแล้ว ยังสามารถติดตามผลงานของเขาที่ instagram/tanaka_tatsuya ได้อีกด้วยนะคะ

รายละเอียดงาน
“MINIATURE LIFE TEN TANAKA TATSUYA MITATE NO SEKAI” (MINIATURE LIFE展 田中達也 見立ての世界)
ระยะเวลาจัดงาน : 20 กันยายน 2017 – 2 ตุลาคม 2017
สถานที่ : ชั้น 15 ห้างสรรพสินค้า DAIMARU MUSEUM สาขา DAIMARU UMEDA
ที่อยู่ : 3-1-1, UMEDA, KITA-KU, OSAKA-SHI, OSAKA-FU
เวลาจัดแสดง : 10:00~20:00 น. (วันสุดท้ายเปิดถึงเวลา 18:00 น.) ※ประตูงานจะปิดก่อนเวลาปิดจริง 30 นาที
ราคาตั๋วเข้าชม : บุคคลทั่วไป 800 เยน, นักศึกษา/นักเรียนชั้นมัธยมปลาย 600 เยน, เด็กนักเรียนชั้นมัธยมต้นลงไปเข้าชมฟรี

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ชมนิทรรศการของเหล่าโมเดลตัวจิ๋ว “Miniature Life Ten” ผลงานศิลปินทานากะ ทัตสึยะ ที่โอซาก้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook