5 เทคนิค เตรียมตัวเรียนต่อต่างประเทศ

5 เทคนิค เตรียมตัวเรียนต่อต่างประเทศ

5 เทคนิค เตรียมตัวเรียนต่อต่างประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนอื่น ก็ต้องขอแสดงความยินดีสำหรับผู้ที่กำลังจะได้ไปเรียนต่อต่างประเทศก่อน กว่าจะถึงวันนี้ คุณต้องผ่านอะไรมามากมาย ทั้งการหาที่เรียน การหาที่พัก การขอวีซ่า ตลอดจนการจองตั๋งเครื่องบิน แต่ทั้งหมดนี้ ก็ถือว่าเป็นขั้นเริ่มต้น และคุณก็ต้องเตรียมตัว เตรียมความพร้อมอีกหลายเรื่อง ไหนจะต้องเจอกับวัฒนธรรมที่แตกต่าง ไหนจะต้องเจอกับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และอื่น ๆ อีกมากมาย ดังนั้น จึงต้องมีการเตรียมตัวให้พร้อม ด้วย 5 เทคนิคต่อไปนี้ ที่จะช่วยให้การปรับตัวของคุณเป็นไปได้ง่ายขึ้น

1. เข้าร่วมกลุ่มคอร์สต่าง ๆ บนเฟสบุ๊ค : ถือว่าเป็นเรื่องจำเป็น ที่คุณควรจะต้องเข้าร่วมกลุ่มครอสต่างบนเฟสบุ๊ค เพราะเป็นช่องทางที่ดีในการที่จะได้พูดคุยกับนักศึกษาคนอื่น ๆ เรื่องที่คุณกังวล หรือเรื่องที่คุณประหม่า โดยเฉพาะในช่วงที่เข้ามาเป็นนักศึกษาใหม่ การได้สนทนากับคนอื่น ช่วยให้รู้วิธีจัดการกับเรื่องต่าง ๆ และลดความเครียด เมื่อต้องเดินทางจากบ้าน การได้พูดคุยจะทำให้คุณได้รู้ว่า มีคนอื่นที่ลงเรือลำเดียวกับคุณมาเช่นกัน คุณไม่ต้องว่ายน้ำ หรือดำน้ำลึกเพียงลำพัง

2. หาซื้อเสื้อผ้าที่เหมาะกับสภาพอากาศ : คุณต้องเช็คสภาพอากาศของประเทศที่จะเดินทางไป ว่าในช่วงฤดหนาว ฤดูใบไม้ร่วง อุณภูมิเฉลี่ยอยู่ที่เท่าไหร่ และเตรียมเสื้อผ้าที่เหมาะสมไป อย่างเช่น หากจะไปเรียนที่อังกฤษ หรือแคนนาดา ก็ต้องทราบว่า อุณภูมิ มีความแตกต่างจากประเทศในเขตร้อนอย่างเรามาก ดังนั้น จึงควรจะต้องลงทุนกับเสื้อโค้ท ผ้าพันคอ ถุงมือ และหมวก

3. หาช่องทางที่ประหยัดที่สุดในการติดต่อสื่อสารกับครอบครัว และเพื่อนฝูงในเมืองไทย : แน่นอนว่า การไปเรียนต่างประเทศนั้น บางครั้งคุณก็จะรู้สึกคิดถึงบ้าน และมันก็ไม่ง่ายที่จะเดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านทุกช่วงวันหยุด ดังนั้น จึงต้องหาวิธีการสื่อสาร ทั้งการโทรคุย ทั้งการแชต ที่ประหยัดที่สุด ทำให้คุณสามารถโทร หรือติดต่อกลับมาได้บ่อย ๆ ซึ่งปัจจุบันน ช่องทางก็มีหลากหลาย เช่น การใช้ WhatsApp หรือ Skype รวมทั้งบริการเครือข่ายโทรศัพท์ ราคาประหยัด สำหรับนักเรียน นักศึกษา

4. เตรียมอาหารแห้งไปด้วย : อาหารแห้งต่าง ๆ สำหรับรับประทาน เช่น ขนมขบเคี้ยว ของหวาน ซีเรียล เป็นต้น รวมทั้งของแห้งเพื่อคลายเหงาอย่างเช่นรูปภาพของสัตว์เลี้ยง หนังสือ หนัง ซีดี ที่ชอบดู แต่พวกอาหารกระป๋องที่มีน้ำซอส อย่างปลากระป๋อง ไม่ควรนำขึ้นเครื่อง แต่ให้แพคลงในกระเป๋า ห่อด้วยเสื้อผ้ากันแตก และทางที่ดี ควรทำรายการแพคของเดินทางด้วย เพื่อจะได้ไม่พลาดของสำคัญ

5. หาข้อมูลเพื่อจะได้ไม่อายขายหน้าในเรื่องที่เราไม่คุ้นเคย : ควรหาข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ ที่เราจะได้ และทำความเข้าใจ จดจำกับวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ ของเขา ในช่วงแรก ๆ ที่ต้องไปอยู่ในวัฒนธรรมที่แตกต่าง อาจจะทำให้รู้สึกอึดอัดบ้าง แต่ก็จะเป็นอยู่ในช่วงไม่กี่เดือนแรก ๆ เท่านั้น ทางที่ดีคือ หัดอยู่ร่วมกับผู้อื่น ยอมรับความไม่สะดวกสบายบางอย่างที่เกิดขึ้นให้ได้ และให้มีความเชื่อมั่นในตัวเองว่า คุณจะสามารถอยู่ในสังคมใหม่ได้แน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook