7 ข้อดีโดยตรงของการเลือก “เรียนต่อต่างประเทศ”

7 ข้อดีโดยตรงของการเลือก “เรียนต่อต่างประเทศ”

7 ข้อดีโดยตรงของการเลือก “เรียนต่อต่างประเทศ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



1. สร้างเครือข่ายของเราเอง กับเพื่อนๆ ทั่วโลก

การเรียนต่อในต่างประเทศจะทำให้คุณมีสังคมที่กว้างขึ้นและการทำความรู้จักเพื่อนต่างคณะหรือต่างมหาวิทยาลัยจะทำให้คุณมีเพื่อนที่มาจากหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งเพื่อนเหล่านี้จะเป็นเครือข่ายที่ดีในอนาคตของคุณ

2. กลายเป็นนักแก้ไขปัญหามืออาชีพ
การใช้ชีวิตและเรียนต่อในต่างประเทศจะช่วยให้เราได้มีโอกาสเรียนรู้ปัญหา พึ่งพาตนเองและสามารถแก้ปัญหาได้ด้วยตนเอง เหมือนเป็นการสั่งสมประสบการณ์ให้คุณกลายเป็นคนที่สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆได้เก่งขึ้น

3. เป็นการฝึกฝนตนเองเพื่อความเป็นมืออาชีพในการทำงานร่วมกับชาวต่างชาติในอนาคต
การเรียนต่อต่างประเทศจะทำให้คุณได้สัมผัสวัฒนธรรมที่แตกต่างกันของแต่ละชนชาติ รวมทั้งให้คุณได้มีโอกาสเรียนรู้วิธีการทำงานในแบบของชาวต่างชาติ ที่จะทำให้คุณสามารถทำงานกับนานาชาติได้ง่ายขึ้นในอนาคต

4. เพิ่มข้อมูลด้านประสบการณ์ให้ Resume ของคุณน่าสนใจมากยิ่งขึ้น
ประสบการณ์การเรียนต่อต่างประเทศจะทำให้โปรไฟล์ของคุณดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เพราะมันเป็นการบ่งบอกว่าคุณเป็นคนที่มีประสบการณ์และมีทักษะทางภาษา สิ่งเหล่านี้จะทำให้ผู้จ้างงานของคุณรู้สึกประทับใจและเลือกคุณเข้าทำงาน

5. เรียนรู้ภาษาต่างประเทศใหม่ๆ
ทักษะภาษาล้วนแต่เป็นคุณสมบัติที่บริษัทต่างๆ ต้องการ การเรียนต่อในต่างประเทศจึงโอกาสดีที่จะทำให้คุณได้ฝึกฝนภาษาต่างประเทศเพราะหากคุณมีความเชี่ยวชาญมากกว่าสองภาษา การทำงานของคุณในอนาคตจะก้าวไปได้ไกลอย่างแน่นอน

6. สร้างความน่าสนใจและความประทับใจให้คณะกรรมการที่รับคุณเข้าศึกษาต่อ
หากคุณสนใจในการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น ประสบการณ์ในการแลกเปลี่ยนต่างประเทศจะทำให้ผู้รับเข้าศึกษาเกิดความสนใจและประทับใจในตัวคุณแน่นอน เนื่องจากสิ่งเหล่านี้แสดงถึงความใฝ่รู้และกระตือรือร้นในการพัฒนาตนเอง

7. ประหยัดค่าใช้จ่ายในช่วง Gap Year
การเรียนต่างประเทศจะเป็นการท่องเที่ยวในต่างแดนไปพร้อมๆกับเรียนหนังสือ ซึ่งถือเป็นการใช้เวลาในช่วงรอยต่อระหว่างวัยเรียนและวัยทำงานได้แบบคุ้มค่าและประหยัดค่าใช้ เพราะคุณสามารถเรียนไปด้วยและเที่ยวเรียนรู้โลกภายนอกไปด้วยได้ในเวลาเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook